MÁCH LẺO CHO MẸ

Kinh nghiệm quý báu khi lựa chọn và mua xe đẩy cho bé

29-12-2016, 9:08 am     0 3420

Những kinh nghiệm khi lựa chọn xe đẩy cho bé chắc chắn sẽ rất có ích khi các ông bố bà mẹ lựa chọn xe đẩy cho con. Bởi khi lựa chọn được một chiếc xe đẩy phù hợp với con mình theo từng giai đoạn phát triển, mục đích sử dụng và giá cả phù hợp với túi tiền của mình thì chiếc xe đó chắc chắn sẽ được sử dụng một cách tối đa. Vậy kinh nghệm khi lựa chọn và mua xe đẩy trẻ em là như thế nào nếu bạn chưa biết thì hãy cùng với chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

>> Nên mua xe đẩy Seebaby nào cho bé?

Xe đẩy trẻ em là một vật dụng cần thiết cho bé và những chiếc xe này sẽ gắn bó với bé từ giai đoạn sơ sinh cho đến khi lên 3 tuổi. Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các sản phẩm xe đẩy cho bé thì Tuticare xin mách cho bố mẹ cách lựa chọn một chiếc xe đẩy sao cho ưng ý nhất. 

1/ Xe đẩy em bé có thể chia ra làm 2 nhóm:

Nhóm 1: Nhóm xe đẩy dành cho những bé dưới 6 tháng tuổi

Đối với những bé trong giai đoạn này thì bé chưa có khả năng ngồi được, xương của bé vẫn còn chưa được ổn định vì thế mà bạn nên lựa chọn các dòng xe đẩy có tư thế nằm vì vậy mà các chệ độ khác của xe như: ngả và ngồi sẽ được sử dụng khi bé lớn hơn 6 tháng tuổi. 

Nhóm xe đẩy dành cho bé dưới 6 tháng tuổi

Đặc biệt, trong giai đoạn này thì các bạn nên lựa chọn những chiếc xe đẩy 2 chiều, điều này sẽ giúp bố mẹ có thể hướng mặt vào bé, giao tiếp và vui đùa cùng bé khi đưa bé ra ngoài, như thế bé sẽ cảm thấy thích thú và  cũng không còn có cảm giác sợ sệt khi ngồi trên xe đẩy. 

Nhóm thứ 2: Nhóm xe đẩy dành cho những bé trên 6 tháng tuổi

Nếu như lúc bé 6 tháng tuổi bố mẹ mới lựa chọn xe đẩy cho con thì có thể lựa chọn các kiểu xe đa dạng hơn. Có thể chọn xe đẩy hai chiều hoặc là xe đẩy một chiều cũng đều được. Vì lúc này cảm giác sợ sệt của bé khi một mình ngồi trên xe đã thay đổi. Các bạn có thể lựa chọn loại xe có tư thế ngồi, chỉ đẩy được một chiều. Cần lưu ý rằng những loại xe một chiều dễ gấp gọn, dễ mang vác, đặc biệt là tiện lợi hơn khi mang theo đi du lịch. 

Nhóm xe đẩy dành cho bé trên 6 tháng tuổi

Thoải mái là một yếu tố bạn cần chú ý đến, nhưng bạn cũng nên chú ý đến các tính năng khác của xe như:

  • Lưng tựa điều chỉnh được, hệ thóng phanh bánh trước và bánh sau cần phải đầy đủ. 
  • Khung xe phải chắc chắn để đảm bảo cân bằng của xe và xe không dễ bị lật ra phía sau. 
  • Đệm ngồi cần phải dầy và êm, chất liệu vải chống nắng tối, có khả năng thoát hơi ẩm để đảm bảo rằng con luôn được thoải mái nhất khi ngồi trong xe. Không chỉ vậy mà đệm và vải bao xung quanh xe cũng cần tháo lắp dễ dàng để thuận tiện cho việc giặt sạch. 

Nên lựa chọn các loại xe đẩy em bé có tay cầm đổi chiều được linh hoạt. Vì với các bé sơ sinh thì bố ẹm vừa đẩy xe vừa nhìn thấy bé tạo cho bé cảm giác yên tâm hơn. Còn đối với các bé lớn hơn thì việc đẩy từ phía sau sẽ tạo cho bé không gian phía trước để ngắm nhìn thế giới xung quanh. 

2/ Cân nhắc sự tiện dụng khi mua xe đẩy trẻ em

Nếu gia đình bạn thường xuyên đi du lịch hoặc là đưa bé đi nhiều nơi thì một chiếc xe đẩy siêu nhẹ, có khả năng gấp mở gọn gàng được là thực sự cần thiết. Bố mẹ hãy lưu tâm đến kích thước cốp xe và kích thước của chiếc xe đẩy khi gập gọn vào để chắn chắn rằng bạn có thể mang nó đi theo một cách tiện lợi nhất.

  • Với mục đích tối giản được trọng lượng thì dòng xe đẩy của Nhật với thiết kế nhôm đã được đánh giá khá cao. Và ngoài ra thì một số dòng xe đẩy nên lựa chọn để mang theo khi đi du lịch như: xe đẩy seebaby qq1, xe đẩy seebaby qq2,...
  • Tiếp theo, hãy cân nhắc về diện tích cũng như là không gian trong nhà ở của bạn trước khi mua một chiếc xe đẩy cho bé nhé. Bạn cần phải chắc chắn rằng có thể nhấc xe qua cửa trước và lên xuống cầu thang cũng như là không gian cất giữ khi không dùng tới. 
  • Nếu trường hợp gia đình bạn hay dạo bộ để mua sắm thì một chiếc xe day cho be có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới ghế ngồi của bé là rất cần thiết, với giỏ đựng hàng đó thì bạn có thể tránh được việc treo đồ ở phía sau xe vì trọng lượng của đồ có thể khiến xe bị lật và điều này rất là nguy hiểm cho bé. 
  • Trường hợp, bạn sinh đôi hoặc là có thêm một bé nữa mà bé đầu vẫn còn nhỏ thì một chiếc xe đẩy đôi chính là giải pháp hữu ích và tiết kiệm nhất. 

3/ Một số dòng xe đẩy trẻ em bạn nên tham khảo và lựa chọn

  • Xe đẩy Farlin có xuất xứ từ Đài Loan với thiết kế an toàn, điều khiển dễ dàng và không gian thoải mái cho bé. 
  • Xe đẩy Combi có xuất từ Nhật Bản được biết đến bởi đặc tính siêu nhẹ, dễ dàng mang đi mang lại phù hợp cho những gia đình thường xuyên đi du lịch và thời gian bảo hành cao. 
  • Xe đẩy Seebaby có xuất xứ từ HongKong với đặc tính là siêu nhẹ nên thoải mái di chuyển, mang vác khi đi ra ngoài, nó có tính năng tiện ích sử dụng cho cả 2 mùa. 

Lưu ý: Dù có mua bất kì một loại xe đẩy trẻ em nào thì vấn đề an toàn cho bé vẫn nằm ở việc bố mẹ sử dụng xe đẩy như thế nào. Vì thế mà bố mẹ cần phải hết sức lưu ý khi lựa chọn và sử dụng cho bé. 

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto