MÁCH LẺO CHO MẸ

Khi nào nên mua xe đẩy em bé là phù hợp nhất?

16-07-2019, 11:00 am     0 4194

Xe đẩy em bé là phương tiện di chuyển tiện cho bé lợi cho ba mẹ, là dụng cụ hữu ích không thể thiếu trong các gia đình có con nhỏ. Chính vì vậy, chọn đúng thời điểm mua xe đẩy cho bé là điều vô cùng quan trọng.

Nhận xét chung

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết các mẹ không nên sử dụng xe đẩy cho bé trong thời gian quá sớm, sử dụng sớm sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển về trí não của bé sau này, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của bé thì trong giai đoạn từ 0-3  tháng tuổi mẹ không nên sử dụng xe đẩy cho con.

Tuy nhiên, vì nhu cầu sử dụng của khách hàng dùng cho bé từ 0 – 3 tuổi lớn nên nắm bắt được điều này, các hãng sản xuất xe đẩy lớn đã cho ra đời dòng xe đẩy dành cho bé sơ sinh như: xe đẩy Zaracos, xe đẩy Combi… đặc biệt được thiết kế dòng xe đẩy dành cho trẻ sơ sinh với tư thế có sẵn là nằm, ngả, ngồi. Xe đẩy dùng cho bé sơ sinh cần quan tâm đến hệ thống giảm shock, tư thế ngồi, 1 chiều linh hoạt màn chụp to để bảo vệ bé khỏi các tác nhân từ xung quanh.

Tiếp đó đến giai đoạn từ 4 – 6 tháng tuổi mẹ bắt đầu có thể lựa chọn và sử dụng xe đẩy trẻ em cho con. Nhưng cần chú ý đến chất lượng xe, hệ thống phanh xe và chế độ giảm sóc, nên chọn xe đẩy 2 chiều, và ghế ngồi có thể điều chỉnh được 3 tư thế nằm, ngả ngồi để đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

>>> Xem thêm: 4 điểm cần lưu ý khi mua xe đẩy combi mẹ cần nắm bắt ngay

 

Vậy thời điểm mua xe đẩy em bé phù hợp là khi nào?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tuổi bắt đầu sử dụng xe đẩy em bé lý tưởng nhất là từ (6 tháng - 3 tuổi) đó là khi hệ xương của bé đã cứng cáp và dần hoàn thiện. Hơn nữa, sử dụng xe đẩy giai đoạn này sẽ giúp bé kích thích sự phát triển của não bộ.

- Chọn xe đẩy em bé lúc 6 tháng tuổi

Nếu mẹ lỡ bỏ lỡ dịp mua xe đẩy khi bé còn sơ sinh thì không sao, mẹ có thể mua xe khi bé được 6 tháng tuổi. Đối với thời điểm này khi mua xe mẹ sẽ có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn và các tiêu chí cũng được nới lỏng hơn chứ không còn khắt khe như trước.  

Bé 6 tháng tuổi trở đi đã được đi ra ngoài nhiều, nhất là đã có thể đi du lịch xa cùng với gia đình nên một chiếc xe đẩy là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, về tính năng giảm shock hay lưng tựa chống gù mẹ vẫn cần lưu ý và ưu tiên lựa chọn nhé. Bé 6 tháng tuổi trở đi tuy đã cứng cáp nhưng xương và não vẫn còn yếu ớt, cần được bảo vệ mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, mẹ còn phải lưu tâm đến xe đẩy 3 tư thế (nằm, ngả, ngồi) để con có một chuyến đi thú vị hơn.

Một số loại xe đẩy tốt nhất cho bé từ 6 tháng – 3 tuổi

Xe đẩy Aprica

Xe đẩy Combi

Các tiêu chí quan trọng cần nhớ khi mua xe đẩy cho bé

Không phải là vật có thể thay đổi nhiều như quần áo hay bình sữa, một chiếc xe đẩy cho bé có thể dùng lâu dài, thậm chí để dành cho lần sinh em bé tiếp theo. Chính vì vậy chọn xe đẩy để giữ được độ bền đẹp các bậc cha mẹ cần chú ý những ưu điểm sau:

- Chọn xe đẩy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nằm trong danh sách những đồ dùng cần chuẩn bị cho trẻ sơ sinh, nhưng bé nhà bạn có thật sự cần một chiếc xe đẩy không lại là một câu hỏi khác. Nếu nhu cầu sử dụng cần có bạn nên chọn xe đẩy phù với nhu cầu sử dụng với bé yêu. Không nên mua xe đẩy nhưng không sử dụng.

- Chọn xe đẩy phù hợp với điều kiện kinh tế

Sau khi suy xét liệu có nên mua xe đẩy, yếu tố thứ hai bạn cần cân nhắc chính là khả năng tài chính của gia đình. Nhưng dù mua sản phẩm đắt hay rẻ cũng cần đảm bảo có nhãn mác, xuất xứ và có hướng dẫn sử dụng rõ ràng của nhà sản xuất. Nếu chọn mua xe đẩy em bé nhiều hơn một chỗ, hãy chọn loại có thiết kế chỗ ngồi song song sẽ vững vàng hơn kiểu chỗ ngồi trước và sau.

- Chọn xe đẩy em bé an toàn

An toàn luôn là yếu tố quan trọng mỗi khi bạn quyết định mua một món đồ nào cho con. Khi chọn mua xe đẩy, bạn nên kiểm tra những yêu cầu an toàn như đai, chốt, xe đẩy có khung chắc chắn, hệ thống an toàn.

>>> Xem thêm: Tiêu chí chọn xe đẩy vào mùa đông cho bé yêu

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto