Để nuôi dậy con nhanh tiến bộ - Đây là những cuốn sách mẹ không thể bỏ qua

26-07-2019, 10:12 am 371

Sách là người bạn đời của các nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ… sách còn là người thầy giúp con người có thêm nhiều kiến thức. Không chỉ vậy sách còn đồng hành với bạn trong quá trình nuôi dạy con. Để giúp bé yêu học nhanh, tiến bộ ngoài những kinh nghiệm đời thực, mẹ cần thêm kiến thức từ những cuôn sách hay.

Thực tế, việc nuôi con không hề dễ, nuôi dạy con cái như thế nào để con vừa có thể phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ là điều khó. Tuy nhiên, để giúp mẹ tháo gỡ những khó khăn này, chúng tôi sẽ giúp bạn tuyển tập những quyển sách nuôi dạy con cái hay nhất, tốt nhất dưới đây.

Sách: “Nuôi con không phải là cuộc chiến”

Nuôi con không phải là cuộc chiến là sách được săn đón nhiều nhất trong những năm gần đây của các bà mẹ trẻ. Sách giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó.

 

Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế trong việc áp dụng nuôi dạy con ở gia đình. Theo quá trình nuôi dạy con, sách phân chia thành 2 phần: vấn đề nuôi con và chuyện dạy con.

Với các chương cụ thể như: Ăn ngủ tự lập – Mẹ nhàn con ngoan, những tuần phát triển kỹ năng và tinh thần, ăn dặm bé tự chủ, ăn để sống hay sống để ăn?, an toàn cho con, tự lập từ trong nôi, kỷ luật tích cực, con đi nhà trẻ, con đi du lịch.

Sách “Con nghĩ đi mẹ không biết”

Nếu bạn là một bà mẹ hiện đại thì không thể bỏ qua, quyển sách tập hợp những bài viết được đông đảo người chơi Facebook quan tâm của Thu Hà (Mẹ Xu-Sim). Đây là quyển sách truyền cảm hứng cho các bà mẹ để con tự lập và tạo không gian cũng như tinh thần thoải mái nhất cho các bà mẹ khi nuôi con.

Những bài viết của Thu Hà có triết lý giáo dục hàn lâm được viết bằng lối kể chuyện giản dị, thực tế và sinh động vì đó là những trải nghiệm thật của một bà mẹ có hai con đang trong tuổi ăn, tuổi học, một người làm việc với trẻ em liên tục suốt 20 năm, trong đó có 3 năm dạy học và 17 năm làm báo tuổi teen.

Quyển sách là giải pháp con tự lập, tự lo và mẹ tự do trở thành sách nuôi dạy con được nhiều bà mẹ trẻ quan tâm

Quyển sách “Con nghĩ đi mẹ không biết!” bao gồm 3 phần giải quyết những vấn đề khi nuôi con như:

Phần 1: Khi con chúng ta ăn – “Hãy quẳng cái cân đi mà vui sống”.

Phần 2: Khi con chúng ta học – “Con nghĩ đi, mẹ không biết!”.

Phần 3: Vui sống cùng con – “Sạc pin cho chính mình”.

Sách nuôi dạy con hay

“Nuôi con không phải là cuộc chiến” giúp bậc cha mẹ nắm bắt, hiểu được tâm lý trẻ nhỏ để có những phương pháp dạy con hiệu quả nhất

Thông qua các phương pháp khoa học của thế giới, kinh nghiệm nuôi con thực tế cùng giọng văn dí dỏm, cuốn sách của Bubu Hương, Hachun Lyonnet và Mẹ Ong Bông mang đến cho những bà mẹ có những giây phút nuôi con ngập tràn tiếng cười.

Sách “Dạy con kiểu Do Thái”

Nếu bạn đang tìm một phương pháp để nuôi dạy con em của mình thì bộ sách “Dạy con kiểu Do Thái” của Wendy Mogel sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bộ sách gồm hai quyển: “Sự may mắn của cái đầu gối bị trầy xước” và “Sự may mắn của điểm B trừ”.

+ Quyển “Sự may mắn của cái đầu gối bị trầy xước”, Mogel nhấn mạnh việc phụ huynh cần dành sự đồng cảm cho trẻ, thay vì quản lý những việc nhỏ nhặt trong đời sống của chúng thì nên theo dõi và hướng dẫn tránh thể hiện phản ứng thái quá với những sai lầm của trẻ. Hãy dành sự quan tâm, chia sẻ và hướng dẫn giúp trẻ vượt qua từng giai đoạn để trưởng thành.

Sách nuôi dạy con theo kiểu Do Thái

Bộ sách “Dạy con kiểu Do Thái” của TS. Wendy Mogel gồm hai quyển

+ Quyển “Sự may mắn của điểm B trừ” cho thấy giai đoạn đến tuổi vị thành niên của trẻ. Đây là giai đoạn khi trẻ có cảm giác về quyền được phép làm và sự độc lập của chúng dần phát triển, cũng như khi việc giao tiếp với con gặp nhiều khó khăn nhất.

Quyển sách này có thể giúp bạn dẫn dắt và nuôi dạy con trong độ tuổi được cho là nổi loạn nhất và khó khăn nhất trong cuộc đời của chúng một cách hoàn hảo nhất.

Sách nuôi dạy con theo Shichida

Cuốn sách dựa trên phương pháp Shichida được công nhận trên toàn thế giới

Cuốn sách “Ba chìa khóa vàng” của tác giả Makoto Shichida gồm ba yếu tố: “Yêu thương – Khen ngợi – Nhìn nhận” ảnh hưởng đến việc hình thành và định hướng nhân cách của trẻ về sau. Khen ngợi trẻ giúp xây dựng lòng tự tin của trẻ. Thay vì cứ nhắm vào khuyết điểm để chỉ trích mà không muốn khen ngợi, bạn hãy nhìn nhận những gì con đang có và cố gắng ngợi khen.

Nếu không chú ý đến những khuyết điểm mà chỉ tập trung vào ưu điểm và khen ngợi con thì những ưu điểm sẽ ngày càng lớn mạnh, còn khuyết điểm sẽ từ từ biến mất. Nhìn nhận con có nghĩa là bố mẹ tin tưởng ở con và quan trọng nhất trong việc nuôi dạy con là bố mẹ cần nhìn nhận con đúng với những gì con đang có.

Sách “Ba chìa khóa vàng – nuôi dạy con theo phương pháp Shichida”

Shichida là phương pháp giáo dục nổi tiếng tại Nhật Bản nhằm khơi dậy mọi tiềm năng bẩm sinh của trẻ. Đây là phương pháp giáo dục sớm đến từ Nhật Bản dựa trên sự phát triển não bộ của trẻ từ 0 đến 6 tuổi.

Sách “Con cái chúng ta đều giỏi”

Bạn hoàn toàn có thể giúp con em học giỏi và thành công hơn với việc áp dụng những phương pháp trong quyển sách này để giải phóng tài năng tiềm ẩn. Cuốn sách giúp cha mẹ tạo dựng quan hệ tốt với con, không chỉ vậy những phương pháp trong sách cũng rất phù hợp với cách đối nhân xử thế hằng ngày. Dựa vào cuốn sách này, khoảng cách về độ tuổi, thế hệ đến tính cách, tư duy của cha mẹ và con cái cũng được kéo lại gần nhau.

Sách nuôi dạy con: Con cái chúng ta đều giỏi

Qua quyển sách này bạn sẽ nắm được chìa khoá thành công trong việc nuôi dạy con, cụ thể trong từng chương của sách bạn sẽ được tiếp cận gần hơn khi con ở tuổi mới lớn .

Chương 1: Bạn có thể giúp con mình học giỏi và thành công

Chương 2: Giải phóng tài năng tiềm tàng trong con bạn

Chương 3: Bậc phụ huynh thành công có quan niệm gì khác với lẽ thường

Chương 4: Làm thế nào giúp con bạn có động lực vươn tới thành công

Chương 5: Năm loại cảm xúc tác động mạnh đến hành vi con trẻ

Chương 6: Khơi dậy và nuôi dưỡng lòng tự trọng, sự tự tin nơi con trẻ

Chương 7: Làm thế nào để khiến trẻ hợp tác và vâng lời cha mẹ

Trên đây là một số đầu sách nuôi dạy con vô cùng ý nghĩa và thiết thực mà các mẹ nên dành thời gian để “nghiền ngẫm”. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số sách nuôi dạy con khác được bày bán trên thị trường sách hiện nay để bổ sung thêm nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích khác.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto