MÁCH LẺO CHO MẸ

Dấu hiệu nhận biết bình sữa Pigeon giả? Hàng nội địa Nhật và xuất khẩu?

16-05-2019, 10:11 am     0 27957

Bình sữa Pigeon thần thánh được đánh giá top 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện mặt hàng giả mạo, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Để nhận biết bình sữa Pigeon giả, đâu là hàng nội địa Nhật và xuất khẩu mẹ nên tham khảo bài viết.

Dấu hiệu nhận biết bình sữa Pigeon giả?

Bình sữa Pigeon khá nổi tiếng và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Hơn nữa mức giá thành của sản phẩm này không hề rẻ. Chính vì vậy, việc làm giả bình sữa nhằm kiếm lời đã xảy ra tại Việt Nam. Do đó, khi mua hàng bạn nên tỉnh táo và phát hiện hàng giả dựa vào những dấu hiệu nhận biết sau đây.

- Tem chống giả: Trên mỗi bình sữa có dán tem chống hàng giả của Bộ Công An cấp với logo của doanh nghiệp dán trên tem. Tem sẽ phát quang khi được soi bằng đèn chuyên dụng của Bộ Công An.

- Nắp vặn bình sữa: Bình sữa Pigeon chính hãng chỉ có nắp vặn màu vàng mật ong, không có những màu khác.

- Thân bình: Có vạch chia, logo sắc nét, không bị bong tróc sơn khi dùng tay cạo, không bị biến dạng khi gặp nhiệt độ cao.

- Đáy bình: Không ghồ ghề, sản xuất một cách tinh xảo, các cạnh dưới của bình khi sờ vào không nhọn, bén.

- Logo bình sữa Pigoen: Sắc nét, các vị trí icon nổi bật trên bao bì có ánh kim, cán bóng, dập nổi, màu sắc nổi bật hài hòa.

- Dung tích bình sữa Pigeon: Bình sữa PPSU Pigeon có 2 dung tích: 160ml và 240ml

- Chất liệu: Vỏ hộp bình sữa PPSU Pigeon dày, cứng cáp.

- Nhận biết núm ty: Núm ty siêu mềm với 4 kích cỡ SS, S, M, L. Bao bì giấy nhám, cán mờ. Có mã Code ngay thông tin nhà sản xuất.

- Kiểm tra mã vạch: Khi mẹ mua 1 bình sữa Pigeon nội địa Nhật mà muốn biết đó có phải là của Nhật thật hay không, các mẹ chỉ cần xem mã số mã vạch là có thể biết nước sản xuất rồi. Đối với bình sữa Pigeon, khi tra mã vạch, nếu là hàng do Nhật sản xuất sẽ có mã vạch là 50 – 459 và 490 – 499. Bất kì khi mẹ tra cứu mã số mã vạch trên bình sữa của nước nào thì chỉ cần thông qua 3 số đầu tiên bạn sẽ suy ra được quốc gia mà doanh nghiệp sản xuất đó đăng ký mã số mã vạch hàng hóa.

Cách tính mã số mã vạch để nhận biết hàng thật, hàng giả

(Lưu ý: Áp dụng đối với mã EAN – 13)

Bước 1. Theo thứ tự từ phải sang trái, cộng tất cả các con số ở vị trí lẻ (trừ số cuối cùng).

Bước 2. Nhân kết quả ở bước 1 với 3

Bước 3. Cộng tổng giá trị của những con số còn lại trong dãy số

Bước 4. Cộng kết quả ở bước 2 và bước 3

Bước 5. Lấy bội số của 10 lớn hơn và gần với kết quả bước 4 nhất rồi trừ kết quả ở bước 4, kết quả chính là số kiểm tra (số cuối cùng của mã vạch). Từ kết quả này, các mẹ sẽ biết được bình sữa đã mua có phải là hàng thật hay không.

Ví dụ cách tính

Tính số kiểm tra cho mã: 490250800342 C

Bước 1: 2 + 3 + 0 + 0 + 2 + 9 = 16

Bước 2: 16 x 3 = 48

Bước 3: 4 + 0 + 5 + 8 + 0 + 4 = 21

Bước 4: 48 + 21 = 69

Bước 5: 70 – 69 = 1 (là số kiểm tra ở cuối cùng – C)

Chỉ với 5 bước tính trên, các mẹ đã có thể kiểm tra được bình sữa Pigeon nội địa Nhật thật giả thông qua mã vạch vô cùng đơn giản phải không nào. Ngoài kiểm tra đối với bình sữa các mẹ hoàn toàn có thể kiểm tra hàng thật giả thông qua mã vạch đối với các sản phẩm khác (áp dụng đối với mã 13 chữ số).

Xem mẫu bình sữa Pigeon mới nhất: https://www.tuticare.com/binh-sua-pigeon-num-ty-pigeon-427.html

Cách phân biệt hàng nội địa Nhật và hàng Xuất khẩu?

Nhật Bản là nước sản xuất bình sữa có chất lượng hàng đầu thế giới, và đặc biệt là những sản phẩm họ sản xuất để dùng riêng trong nước lại còn cao cấp hơn nữa.

Điển hình là Bình sữa Pigeon. Có nhà máy đặt tại Thái Lan, Pigeon sản xuất ra 2 dòng sản phẩm bình sữa hoàn toàn khác nhau - một dùng để xuất khẩu đi các nước trên thế giới, một để đưa về dùng riêng cho người Nhật.

Và đương nhiên, đã có sự phân biệt như vậy thì hẳn là 2 dòng bình sữa này chất lượng cũng khác nhau. Dưới đây là một số điểm khác biệt.

1/ Về hình thức đóng gói:

Bình Pigeon xuất khẩu đi các nước thì được đóng gói trong bao bì bắt mắt, có hộp giấy bên ngoài và có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh. Còn bình Pigeon nội địa thì chỉ được bọc một lớp plastic mỏng bên ngoài và có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Nhật.

2/ Về vạch chia số trên bình sữa:

Bình xuất khẩu có hai vạch chia số (1/2/3/4/5/6/7/8/9/10 và 50/100/150/200/240); trong khi đó, bình nội địa chỉ có 1 vạch chia là 50/100/150/200/240

3/ Về núm ty

Về núm ty, thì cả hai đều được làm bằng silicon, nhưng núm ty bình nội địa thì lại mềm hơn rất nhiều, có thể thấy được khi sờ trực tiếp bằng tay.

Chính vì vậy để mua hàng nội địa Nhật chính hãng hoặc hàng xuất khẩu bạn nên đến các địa chỉ tin tưởng giống như Tuticare để có thể an tâm về chất lượng.

Xem thêm: Bao lâu thì nên thay núm ty bình sữa Pigeon cho bé?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto