MÁCH LẺO CHO MẸ

Cuộc sống của bố thay đổi thế nào khi có con?

08-02-2017, 11:00 am     0 840

Cuộc sống của mẹ đảo lộn và thay đổi chóng mặt từ khi con yêu chào đời, còn cuộc sống của những ông bố thì sẽ ra sao nhỉ? Làm mẹ tức là những đêm ngủ không ngon giấc, là đầu tóc bù xù, là “thoáng tính” hơn trong cách ăn mặc, là suốt ngày lôi con ra chụp ảnh, là “nghiện con” đến nỗi có thể kể lể cả ngày về con mà không biết chán…Đấy mới chỉ là một số ví dụ điển hình khi mẹ có con nhỏ thôi đấy. Còn bố thì sao? Cuộc sống của bố có bị đảo lộn khi có con không nhỉ?

1. Bố sẽ có những buổi tối dài bất tận

Thay vì được tụ tập với đám bạn nhậu, thức khuya xem bóng đá hay một bộ phim hành động yêu thích, bố sẽ có những buổi tối dài miên man với việc “chăm” con. Nói nghe cho oai chứ “chăm con” ở đây nghĩa là mẹ chỉ gì, bố làm nấy, làm “chân sai vặt” của mẹ. Kể cả khi con không quấy khóc, bố cũng được mẹ giao nhiệm vụ chơi với con, chứ cấm có được đi chơi hay xem ti vi thư giãn.

2. Suốt ngày đi công viên

Công viên sẽ là điểm đến thường xuyên và yêu thích của cả gia đình. Bố chẳng có thời gian mà ngó nghiêng cô nào xinh xinh đẹp đẹp đâu. Bố còn phải chạy theo con và trông cho con không bị ngã.

3. Bố giống như “bao tải gạo”

Khi con đến tuổi ẩm ương, nhất là giai đoạn 2-4 tuổi, con không còn ôm chầm bố và hôn hít thật nhiều, mà đôi khi “đấm đá” bố túi bụi chẳng vì lý do gì. Lúc thì vào bụng, lúc vào mặt, lúc thì vào chân. Mà bố chẳng thể nào đánh lại được.

4. Thôi không mua quần áo màu trắng

Đơn giản vì bọn “quỷ nhỏ” kia sẽ không tha và bôi bẩn hết lên quần áo của bố. Thôi thì cứ mua quần áo sẫm màu cho yên tâm.

5. Bố không bao giờ đơn độc

Thôi không còn những ngày yên tĩnh được đọc sách, chơi game trong…nhà vệ sinh. Bố sẽ luôn được nghe hàng tá câu hỏi trời ơi đất hỡi của con và những thắc mắc dài bất tận. Chúng sẵn sàng đẩy cửa nhà vệ sinh rồi ngó nghiêng, thậm chí không cho phép bố được đóng cửa, hoặc có lúc chúng luôn mồm nói.

6. Đi shopping không buồn tẻ như trước

Nếu trước kia mỗi lần phải đi mua sắm với mẹ, bố sẽ chán và kêu trời. Nhưng có con bố thay đổi hẳn. Bố vui vẻ và hào hứng mỗi lần đi mua sắm, chỉ khác là, bố đi mua đồ chơi và quần áo cho con.

Con xuất hiện khiến mọi thứ đều bị đảo lộn hết so với trật tự ban đầu bố thiết lập ra. Có con nghĩa là không còn quy tắc nào được thực thi nữa. Tuy nhiên, đấy lại là niềm hạnh phúc của bố, bình dị nhưng lại vô cùng lớn lao. Tự hào biết mấy khi bố có thể khoe với mọi người về "thành tích" chăm con của mình phải không ạ? Thế nên đừng bỏ lỡ từng thay đổi của con bố nhé, bởi chẳng mấy chốc con sẽ lớn, sẽ tự lập và sẽ không còn bé nhỏ trong lòng bố nữa đâu...

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto