MÁCH LẺO CHO MẸ

Cùng bé làm bánh trung thu ngộ nghĩnh

20-08-2020, 12:00 am     0 1274

Để có một Trung thu nhiều niềm vui và ý nghĩa, mẹ hãy cùng bé vào bếp để tự tay làm những chiếc bánh nướng thật ngộ nghĩnh nhé!

Mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

Nguyên liệu vỏ bánh: Bột mì, Nước tro tàuNước đường thắng

Nguyên liệu nhân bánh: Khoai lang tímBột ngô/ Bột bánh dẻoBột mìĐườngDầu ăn

Hỗn hợp phết vỏ bánh: TrứngNước hàngNước

Sơ chế nguyên liệu

Trứng: tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Đánh đều lòng đỏ với nước lọc và nước hàng cho thật đều nha.

Nhân bánh

Khoai lang tím: Luộc chín, bỏ vỏ, xay nhuyễn với nhiều nước , bạn cho thêm đường vừa khẩu vị nhé. Bật bếp ở lửa vừa. Cho thêm dầu ăn vào trộn đều cùng khoai khuấy đều và kĩ. Sên nhân ở lửa nhỏ để hơi nước bay bớt.

Khi nhân đã bớt loãng hơn một chút. Hòa tan 20 gram bột mì trong khoảng 100 ml nước. Đổ vào chảo khoai, quấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện. Tiếp tục sên khoai ở lửa vừa – nhỏ. Khi khoai đã trở nên đặc và dẻo hơn nhiều thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Sên đến khi khoai chuyển thành một khối đặc dẻo và mịn nhuyễn. khoai đặc dần và dẻo hơn trong quá trình sên.

 Khi cảm thấy khoai đã rất đặc, không còn nhiều hơi nước thì rắc bột bánh dẻo lên khoai, trộn đều. Bột bánh dẻo giúp cho nhân khoai cứng hơn, ít bị chảy sau khi nướng trong lò, có thể thay bằng bột ngô nhưng sẽ không tốt bằng bột bánh dẻo. Nếu dùng bột ngô, nên cho vào trước khi bắc chảo ra khỏi bếp khoảng 5 phút. Bắc chảo ra khỏi bếp, tiếp tục đảo cho hơi nước tiếp tục bay bớt, nhân nguội dần. Khi nhân còn hơi ấm thì chia thành các phần để làm nhân bánh, vo tròn, để nguội rồi bọc kín.

Vỏ bánh

Sau khi chuẩn bị nhân xong, mẹ và bé cùng chuyển sang bước làm vỏ bánh nướng nhé.

Mẹ cho bột mì vào một chiếc tô sạch rồi tiến hành dàn bột sang xung quanh để chừa 1 khoảng ở giữa hình miệng giếng nha. Sau đó, bạn cho nước đường, nước tro tàu cùng dầu ăn vào giữa.

Tiếp đó, mẹ hãy tiến hành nhào bột, bạn cần nhào bột thật kĩ để được một khối bột dẻo mịn. Sau đó mẹ chia bột ra thành những phần nhỏ tương ứng với số lượng nhân bánh nhưng kích thước thì lớn hơn một chút và vo viên lại giống như phần nhân.

Cán mỏng viên phần vỏ ra hoặc dùng tay ấn dẹt xuống và cho 1 viên nhân vào giữa rồi vo tròn lại. Lưu ý trong cách làm bánh trung thu này khi nặn bánh bạn phải cho phần bột ôm thật gọn phần nhân bên trong để khi ép bánh vào khuôn bánh không bị vỡ nhân. mẹ hãy cho bé tự tay ép bánh bằng những khuôn hình xinh xắn nhé.

Nếu bạn ko muốn dùng khuôn, có thể cùng bé nặn các con vật ngộ nghĩnh mà bé yêu thích. Mẹ hãy hướng dẫn bé nặn và đừng quên dạy cho bé về các con vật nhé.

Sau khi hoàn thành công đoạn ép khuôn/nặn bánh, mẹ mang bánh đi nướng trong lò đã làm nóng sẵn ở 180 độ C.

Nướng bánh trung thu trong 10 phút thì bạn lấy bánh ra hoặc khi thấy bánh chuyển sang màu đục thì cũng có thể lấy bánh. Bạn đợi cho bánh nguội đi thì dùng chổi phết 1 lớp hỗn hợp trứng lên bánh nha.

Bạn đợi đến khi trứng ngấm vào bánh thì bạn lại mang bánh nướng tiếp 10 phút nữa thì có thể tắt lò và lấy bánh ra ngoài.

Chúc bạn và gia đình có một Tết Trung thu thật vui vẻ, ấm cúng nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto