MÁCH LẺO CHO MẸ

Chùm ảnh bố Đắk Lắk bỏ xem world cup tự chế “xe tập đi” cho con trai với chi phí 0 đồng

12-04-2019, 3:58 pm     0 3247

A Luật dành 90 phút ngắn ngủi buổi tối thay vì xem bóng đá để tranh thủ làm “xe tập đi cho con”. Đây có lẽ là sẽ món quà ý nghĩa nhất mà ông bố của năm đã dành tặng con khi con chập chững biết đi.

Xem thêm:

>>>Tất tần tật những kinh nghiệm quý báu khi mua “xe tập đi” cho bé mẹ không thể bỏ qua

Giai đoạn tập đi đánh dấu một bước trưởng thành vượt trội của con. Bố mẹ sẽ luôn là người quan sát thật kỹ để con có những bước đi vững vàng, không bị ảnh hưởng đến sự phát triển của xương. Thời điểm tốt nhất cho bé sử dụng xe tập đi là trên 9 tháng tuổi. Bé có thể bám vào chiếc xe và chuyển động chậm chạp theo chúng. Tuy nhiên, với tình yêu con vô bờ bến anh Luật không muốn mua xe mà đã tự tay chế xe tập đi cho con bằng ống nước với chi phí 0 đồng.

Theo chia sẻ của chị Trần Bích Phượng (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), chị định mua cho con trai Chức Toàn (hiện 15 tháng tuổi) một chiếc xe tập đi vừa vừa tiền để bé tập đi. Tuy nhiên, bố của bé nghĩ rằng mu axe chỉ sử dụng được 1 thời gian sau đó để rỗi nên anh tự làm xe cho con. Sau này nếu không sử dụng nữa anh lại tháo ống nước từ xe và tái sử dụng.

Chiếc xe được thiết kế hoàn toàn bằng ống nước có sẵn trong nhà nên sử dụng ống 34, lõi ống làm phần bánh là ống 27. Phần lõi ống cần làm tỉ mỉ, đo kĩ để bánh xe khít mà vẫn xoay được.

Phần bánh xe, mà chính xác là phễu 60/34 xoay quanh trục là ống nhựa có nút bịt hai đầu. Trục xe được bôi thêm ít mỡ bôi trơn để tiện cho việc xoay vòng quanh khi bé tập đi.

Nếu không thể tự làm xe tập đi cho con, tham khảo ngay mẫu xe rẻ nhất: https://www.tuticare.com/xe-tap-di-veesano-cun-con-vm287-29-item15777.html

Sau khi làm thành công chiếc xe tập đi cho con bằng ống nhựa, anh Luật dự định trong thời gian rảnh sắp tới sẽ tiếp tục mày mò tự chế xe đạp cho con cũng bằng ống nước. Đây là cách vợ chồng anh tiết kiệm chi phí, lưu giữ kỉ niệm mà lại gắn kết tình cảm giữa con và bố mẹ.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto