MÁCH LẺO CHO MẸ

Chỉ số IQ sẽ tăng vọt nếu mẹ áp dụng cách này khi con bắt đầu “tập đi”

12-04-2019, 2:53 pm     0 668

Giai đoạn tập đi nếu được tham gia một số trò chơi kích thích não bộ do mẹ tự tạo, hoặc trò chơi với xe tập đi… sẽ giúp con tăng cường trí thông minh, sáng tạo hơn rất nhiều so với ở độ tuổi khác.

1. Trò chơi với xe tập đi

Có thể nhiều mẹ còn nghi ngờ, nhưng sử dụng xe tập đi cho con cũng đem lại rất nhiều tiện ích nếu mẹ biết cân nhắc dùng đúng thời điểm.

 

Xe tập đi dành cho bé từ 9 tháng tuổi trở lên sẽ giúp con dễ dàng tự đi mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ từ người lớn. Ban đầu, mẹ nên hướng dẫn con bám vào thành xe rồi đẩy xe, bước theo xe. Khi con đã dần quen, con có thể tự bước nhanh nhẹn mà không sợ ngã. Lúc này mẹ có thể tổ chức một trò chơi nho nhỏ với xe tập đi để kích thích con vận động cả về não bộ lẫn cơ thể mẹ nhé!

Tham khảo mẫu xe tập đi mới nhất: https://www.tuticare.com/xe-tap-di-winfun-0804-0814-item9274.html

2. Cho con nghe nhạc, để cảm thụ âm thanh

Các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rằng: âm nhạc là thứ vũ khí giúp trẻ thông minh và tác động nhanh nhất vào não bộ của trẻ. Chính vì vậy, không phải đợi đến lúc khi trẻ biết đi mẹ mới nghe nhạc, các mẹ thường cho con nghe nhạc ngay từ khi mang thai.

Âm nhạc và nhịp điệu giúp kích thích các sóng não có thể giúp kích thích IQ của trẻ mới biết đi. Do đó, mẹ có thể bật nhạc và nhảy cùng trẻ. Hoặc mua cho trẻ những món đồ chơi phát nhạc, điển hình là xe tập đi phát nhạc. Đây là sản phẩm thích hợp nhất lúc này, bởi bé có thể vừa nghe nhạc vừa tập đi rất hài hòa.

3. Gắn kết với con bằng cách nói chuyện cùng con

Trong giai đoạn tập đi, não nộ của con cũng bắt đầu phát triển. Lúc này con đã đã biết nhìn nhận sơ khai, biết hướng mắt về tìm mẹ, hay xem màn hình tivi… Chính vì vậy để gắn kết cùng con bố mẹ nên dành nhiều thời gian nói chuyện với con, ít nhất từ 15 – 20 phút mỗi ngày.

4. Giúp con vận động thể chất

Các hoạt động thể chất như bò quanh nhà, đi quanh nhà sẽ giúp cơ thể con nhận được nhiều oxy nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu trong não. Điều này giúp tăng cường trí não của bé, qua đó tư duy về âm thanh cũng được thiết lập.

Mẹ cũng có thể đưa con đi dạo ngoài trời để giúp con hít thở không khí trong lành và dần làm quen với môi trường xung quanh

5. Đọc truyện, kể truyện cho con

Các chuyên gia tâm lý cho biết, con học ngôn ngữ tốt nhất là ở giai đoạn sơ khai khi bé biết bắt chước người lớn. Đọc sách cho con cũng được chứng minh là khuyến khích phát triển ngôn ngữ ở trẻ mới biết đi, giúp cho trí tưởng tượng và khả năng biểu cảm tốt hơn.

6. Cho phép con tiếp xúc trực quan

Giai đoạn biết đi, bé rất thích thú để di chuyển tới những nơi bé nhìn thấy. Mẹ hãy để con tự khám phá trong môi trường an toàn xờ vào những vật liệu mới nhằm kích thích phát triển cảm giác.

Khi trẻ hứng thú hoặc bởi những gì bé nhìn thấy và cảm thấy, hãy giải thích và chia sẻ thông tin về các vật liệu này mẹ nhé!

7. Bổ sung thực phẩm tốt cho não bộ của con

Theo nghiên cứu, bộ não hoạt động hiệu quả khi có đủ EPA, một axit béo thiết yếu có trong dầu cá và các thực phẩm khác. Nếu không có axit béo cần thiết này, não sẽ chậm lại và có thể không hoạt động tốt.

Do đó, mẹ nên tăng cường cho con ăn trái cây, rau củ quả, những ăn chứa Omega3, DHA, sữa, hạt…để cung cấp chất dinh dưỡng và hỗ trợ xây dựng chỉ số IQ trong giai đoạn tập đi.

8. Bé cần được ngủ đủ giấc

Ngủ ngon giấc, sâu giấc có thể cải thiện chức năng của não, để các tế bào não trẻ hóa lại qua đêm. Trẻ được nghỉ ngơi và ngủ đủ sẽ có tinh thần tỉnh táo, trí nhớ tốt. Mẹ nên cho con ngủ đủ 10 tiếng mỗi ngày trong đó có 2 tiếng dành cho ngủ trưa và 8 tiếng vào ban đêm

9. Cho bé chơi cùng bạn bè

Chơi cùng bạn sẽ giúp trẻ có những tương tác phát triển trí thông minh cá nhân, kỹ năng giao tiếp và khả năng xã hội.

Xem thêm:

>>>Trẻ mấy tháng thì ngồi xe tập đi an toàn và chân không bị vòng kiềng?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto