MÁCH LẺO CHO MẸ

Cách sử dụng bình sữa nuk đúng chuẩn giúp bảo vệ sức khỏe an toàn cho bé

22-07-2019, 2:55 pm     0 1641

Đối với bé bú bình thì sức khỏe của bé gắn liền với việc sử dụng bình sữa, vệ sinh bình sữa. Chính vì vậy, lựa chọn bình sữa nuk đúng chuẩn thôi chưa đủ, mẹ cũng cần học cách sử dụng bình đúng để giúp con ăn ngoan, tăng cường sức khỏe cho bé yêu.

Cách dùng bình sữa Nuk và núm vú lần đầu

Không chỉ riêng bình sữa Nuk, bình sữa loại nào khi lần đầu mua về cũng nên nghiên cứu và tìm hiểu cách sử dụng bình sữa được hướng dẫn cụ thể trên bao bì. Nhìn chung với bình sữa nuk, mẹ có thể làm theo các bước như sau:

Bước 1: Mẹ đọc hướng dẫn sử dụng, sau đó rửa sạch bình và ngâm bình trong nước nóng 5 phút để khử trùng.

Bước 2: Trước khi lắp bình, mẹ nên rửa thật sạch tay để tránh lây nhiễm vi khuẩn cho con.

Bước 3: Kiểm tra núm vú bằng cách kéo mạnh núm về nhiều hướng, không dùng núm vú nếu như núm bị rách, hỏng và thường xuyên thay núm mới sau 3 tháng sử dụng.

Bước 4: Lắp bình sữa kĩ theo hướng dẫn để tránh rò rỉ sữa ra ngoài.

Bước 5: Pha sữa đúng ml theo công thức của nhà sản xuất.

Bước 6: Sau khi trẻ đã bú xong, vệ sinh sạch sẽ và tiệt trùng bình rồi để ở nơi thoáng mát để bình khô tự nhiên.

>>> Bình sữa nuk có các dung tích như thế nào? 

Cách dùng bình sữa nuk đúng chuẩn

  1. Nên dùng bình sữa nuk có dung tích phù hợp với bé:

Bé dưới 3 tháng: loại bình từ 50ml – 120ml.

Bé dưới 1 tuổi: loại bình 120ml – 180ml.

Bé trên 1 tuổi: loại bình 180ml – 250ml.

  1. Dùng bình sữa nuk bằng nhựa hoặc thủy tinh

Một số bố mẹ tin tưởng rằng dùng bình sữa thủy tinh “lành” hơn dùng bình nhựa. Điều này không hoàn toàn chính xác. Khi chọn mua bình sữa nuk thủy tinh, bố mẹ cũng phải lưu ý hướng dẫn của nhà sản xuất xem bình có thể tiệt trùng bằng phương pháp và hạn sử dụng như thế nào.

  1. Cần thay bình sữa nuk cho bé theo định kỳ

Bố mẹ nên thay bình sữa nuk mới cho bé trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng. Hoặc khi thấy bình xuất hiện các vết cọ xước, do vệ sinh bình chưa kỹ nên bình có nhiều mảng bám hoặc đã bị quá cũ.

  1. Nên tiệt trùng bình sữa nuk thường xuyên

Có nhiều cách tiệt trùng: bằng nồi nước đun sôi, bằng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng. Tuy nhiên, không nhất thiết phải tiệt trùng bình sữa nuk liên tục. Điều quan trọng là mẹ phải bảo đảm được vệ sinh chung cho bé: rửa bình và núm ti sạch sẽ, rửa sạch tay trước khi pha sữa cho bé, trước khi cho bé ăn...

  1. Nên theo núm ty cho bé theo định kỳ

Thường xuyên thay núm ty nuk cho bé. Vì việc hấp nóng, luộc… để tiệt trùng sẽ làm núm nhanh bị hỏng. Núm bằng cao su dễ bị đổi màu, mềm nhũn. Núm bằng silicon bị cứng lại, hay bị đứt, rách.

>>> Xem thêm: So sánh bình sữa Nuk với bình sữa Pigeon

  1. Nên luộc bình sữa nuk để khử trùng

Với bé dưới 6 tháng tuổi mỗi ngày mẹ nên luộc bình một lần sau khi đã rửa bình sạch sẽ bằng nước rửa chuyên dụng. Trước khi pha sữa cho bé, mẹ tráng lại bình và núm vú bằng nước sôi.

Với bé từ 6 tháng – 12 tháng: mẹ không cần luộc bình sữa nuk hàng ngày. Có thể luộc 1 lần/tuần. Mẹ cũng nên tráng bình và núm vú bằng nước sôi trước khi pha sữa cho bé.

Với bé trên 1 tuổi: mẹ chỉ cần rửa sạch bình và núm vú, để khô rồi có thể pha sữa cho bé. Lúc này, mẹ cần tập cho bé làm quen với vi trùng. Để khi bé đi nhà trẻ, mẹ không phải lo lắng bé bị tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa vì điều kiện vệ sinh đồ dùng của bé không được như ở nhà. Trên thực tế, khi bé bắt đầu biết bò, biết lẫy, biết cầm, nắm, ngậm đồ vật, bé đã làm quen với vi trùng rồi.

  1. Nên sử dụng chất rửa bình an toàn

Mẹ nên sử dụng nước rửa bình chuyên dụng cho bé. Hoặc có thể rửa bình bằng chanh tươi. Cách làm rất đơn giản: Rửa sạch bình sữa, vắt nửa quả chanh và ngâm bình 1 lúc với nước cốt chanh sau đó rửa lại bằng nước ấm.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto