MÁCH LẺO CHO MẸ

Bỏ túi kinh nghiệm cho bé đi du lịch cùng cả gia đình

10-07-2018, 11:19 am     0 585

Mùa hè được coi là mùa của những chuyến đi. Thế nhưng, đối với những gia đình có con nhỏ, cha mẹ cần trang bị cho mình những kĩ năng cũng như kinh nghiệm cần thiết để chuyến du lịch trở nên vui vẻ hơn bao giờ hết.

Lên kế hoạch chi tiết

Thời gian cũng như địa điểm du lịch là một phần quan trong của chuyến đi. Những địa điểm xa, di chuyển nhiều khiến bé cảm thấy mệt mỏi, thiếu tính hấp dẫn. Vì vậy, đối với trẻ dưới 02 tuổi, cha mẹ không nên lựa chọn các địa điểm phải di chuyển nhiều trong thời gian ngắn. Đặc biệt, nếu phải đi bằng đường hàng không thì thời gian ở trên máy bay phải ít hơn 3 giờ đồng hồ, nếu không sẽ vượt quá sức chịu đựng của trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên lựa chọn những địa điểm thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, biển cả, rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ.

Sắp xếp vật dụng cần thiết cho trẻ

Không ít cha mẹ cảm thấy hoang mang khi sắp xếp những vật dụng cần thiết cho trẻ để đi du lịch. Đầu tiên, hãy để ý tới quần áo cho bé nhé. Vào mùa hè, các hoạt động thể chất khiến bé đổ mồ hôi khá nhiều, vì vậy, mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo có chất liệt cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, cũng đừng quên mang theo vài bộ quần áo dài, đề phòng khi trời trở gió hoặc nằm ngủ trong phòng điều hòa lạnh.

Sau khi đã sắp xếp đầy đủ quần áo, mẹ hãy trang bị thêm cho con một vài phụ kiện cần thiết như: mũ, kính, giày… cho bé trở nên thời trang hơn. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần chuẩn bị xịt chống muỗi, kem chống nắng, kem trị côn trùng đốt dành riêng cho bé.

Mẹ cần sắp xếp hành lý cho bé riêng thay vì để chung đồ cùng vali của cả gia đình. Ngoài hành lý kí gửi, cần chia ra thêm 01 túi nhỏ bao gồm các đồ dụng như: bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy… Đây là những vật dụng cần thiết mà bé sẽ sử dụng trong suốt chuyến đi.

Một bí quyết giúp bé trở nên ngoan hơn trong các chuyến đi đó là mang cho bé 2 đến 3 món đồ chơi. Đây không chỉ là cách giúp bé giải trí mà còn tránh trường hợp khóc lóc vì phải tiếp xúc với người lạ hoặc môi trường mới.

Kiểm tra thời tiết trước khi du lịch

Chuyến du lịch có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố thời tiết. Vì vậy, mẹ nên xem trước dự báo thời tiết trước khi đi và đừng ngại hủy chuyến nếu địa điểm đến có mưa bão hay thiên tai để chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn.

Phòng trường hợp bị lạc khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ

Đây là trường hợp không hề mong muốn, tuy nhiên, để cẩn thận hơn cha mẹ nên ghi vào một tờ giấy nhỏ tên bé và tên bố mẹ cùng địa chỉ nhà, số điện thoại, khách sạn sẽ ở rồi cho vào túi của bé.

Hãy cùng tạo nên một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa cùng bé yêu trong mùa hè này mẹ nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto