MÁCH LẺO CHO MẸ

Bí quyết chọn kem đánh răng cho bé 2 tuổi mẹ đã biết chưa?

24-05-2019, 3:41 pm     0 649

Việc vệ sinh răng cho bé hàng ngày rất quan trọng. Khi bé đã mọc răng bố mẹ nên nghĩ ngay đến việc trải răng cho bé, và tầm 2 tuổi bé đã có thể sử dụng kem đánh răng. Tuy nhiên, việc chọn kem đánh răng vô cùng quan trọng, phụ huynh cần có những kinh nghiệm cơ bản sau.

Trước khi chọn kem đánh răng cho bé mẹ nên xác định độ tuổi, giai đoạn nào thì bé nên đánh răng:

Khi nào trẻ bắt đầu nên đánh răng?

Việc chăm sóc răng miệng cho con là một nhiệm vụ khá khó khăn nhất là với trẻ nhỏ. Các ông bố bà mẹ thắc mắc làm sao để có thể chăm sóc răng miệng cho con một cách tốt nhất, lứa tuổi nào thì nên chăm sóc răng miệng.

Thực tế, nhiều người đã bỏ lỡ mất giai đoạn chăm sóc răng miệng cho con đó là khi bắt đầu hình thành răng sữa. Tuy nhiên điều này là không nên, bố mẹ cũng nên biết khi ăn thức ăn sẽ bám vào răng, dù là răng nào đi chăng nữa cũng sẽ dễ dàng bị làm hại bởi vi khuẩn, nếu bé bị sâu răng phải nhổ sớm làm răng bị mọc chênh. Do đó việc chăm sóc răng sữa cho bé là điều vô cũng cần thiết.

Vậy chăm sóc răng miệng cho bé từ khi nào? Đó là từ khi những chiếc răng sữa đầu tiên xuất hiện, hãy cho bé làm quen với việc phải chăm sóc răng miệng bằng cách lau răng cho bé bằng khăn mềm 2 lần trong ngày và ngay sau khi ăn xong.

Khi bé còn nhỏ và chưa mọc răng, bố mẹ cũng nên lau răng cho con bằng vải hay gạc lưỡi để có thể vệ sinh lợi và nướu cho bé sau khi bú hay ăn dặm. Với những thao tác đơn giản này sẽ giúp cho bé quen với việc bị tác động vào nướu và dễ dàng làm quen với công việc đánh răng sau này.

Kinh nghiệm chọn kem đánh răng cho bé 2 tuổi?

2 tuổi là thời điểm thích hợp để bé đánh răng. Lúc này mẹ nên chọn kem đánh răng và bàn trải đánh răng thích hợp dành cho bé.

Hiện nay, các loại bàn chải cho bé tùy thuộc vào giai đoạn của bé như giai đoạn mọc răng sữa để giúp chải lợi cho bé có cảm giác dễ chịu và loại chải nhẹ nhàng hàm răng cho bé khỏe mạnh. Nên lựa chọn những bàn chải đánh răng loại tròn mềm giúp chải sâu bên trong mà không gây ra hiện tượng khó chịu giúp làm bé nôn trớ.

Chọn kem đánh răng nguồn gốc an toàn

Lựa chọn kem đánh răng cho bé 2 tuổi loại có thể nuốt được: Do giai đoạn 2 tuổi bé chưa tự chủ được việc nhổ hay nuốt nước đánh răng. Việc lựa chọn loại kem đánh răng nuốt được sẽ an toàn hơn do hầu hết những loại kem đánh răng này đều làm từ hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên và không chứa nhiều fluor nên nếu vô tình nuốt phải sẽ không gây ảnh hưởng đến bé.

Chọn kem đánh răng mùi hoa quả

Trẻ giai đoạn 2 tuổi khứu giác vẫn đang trong quá trình phát triển, bé sẽ bị hấp dẫn bởi những loại có hương vị tự nhiên như táo, nho, chuối… Việc lựa chọn những loại kem đánh răng cho bé 2 tuổi có hương thơm hoa quả sẽ giúp bé thích thú hơn như kem đánh răng chicco chuối táo, kem đánh răng chicco hương dâu.

Không nên sử dụng kem đánh răng có chứa flo cho bé 2 tuổi

Có hay không có thành phần Flo trong kem đánh răng của trẻ. Thực chất Flo rất tốt cho sự phát triển răng của trẻ thế nhưng nên dùng khi bé đã lớn rồi. Từ 2 – 3 tuổi bé chưa nên dùng kem đánh răng có chứa flo, nếu có thì chỉ nên dưới 500ppm. Tuyệt đối tránh dùng kem đánh răng chung với người lớn do hàm lượng flo cao và dễ bị kích ứng.

Nên chọn kem đánh răng ít bọt

Lượng bọt được sử dụng trong kem đánh răng cho bé 2 tuổi phải cực hạn chế hoặc tốt hất là không có. Do việc chứa bọt nhiều sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc miệng hay phá vỡ enzym trong nước bọt khiến mòn men răng của bé.

Chọn kem đánh răng bao bì in hình ngộ nghĩnh và đáng yêu

Hãy chọn cho bé những tuyp kem đánh răng ngộ ngĩnh và đáng yêu giúp trẻ kích thích và tò mò, coi đó là niềm vui mỗi ngày của trẻ.

Trên đây là kinh nghiệm chọn kem đánh răng cho bé mẹ nên tham khảo. Để mua kem đánh răng chuẩn hãng mẹ nên đến shop mẹ bé Tuticare để được tư vấn và mua hàng với những ưu đãi hấp dẫn.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto