MÁCH LẺO CHO MẸ

BÍ QUYẾT CHĂM DA BÉ CỦA MẸ HÀN QUỐC BẤT CHẤP THỜI TIẾT HANH KHÔ HAY LẠNH CÓNG

21-01-2021, 10:51 am     0 385

Các bà mẹ ở xứ kim chi luôn “nằm lòng” bí kíp này để giữ gìn da bé khỏe mạnh và mịn màng suốt 4 mùa, bất chấp tiết trời khô hanh.

Da của bé sơ sinh mỏng manh và dễ bị khô

Mẹ biết không, làn da trẻ sơ sinh có cấu trúc chưa hoàn thiện và cực kỳ mỏng manh (với độ dày chỉ bằng 40-60% so với người lớn), ít lông hơn, kết nối thượng - trung bì yếu hơn*, điều đó nghĩa là làn da của bé cưng dễ bị tổn thương và nhanh thoát hơi ẩm.

Bên cạnh đó, các tác nhân từ môi trường và thói quen chăm sóc da tác động rất lớn đến sức khỏe của làn da. Ánh nắng gay gắt mùa hè, máy lạnh, nước muối hay clo có trong hồ bơi lấy đi độ ẩm tự nhiên của làn da và gây bong tróc. Mùa đông, tiết trời trở nên khô hanh, không khí thiếu độ ẩm làm da nhanh mất nước và khô nẻ.

Chăm sóc da bé vào mùa lạnh thường khiến nhiều mẹ lúng túng. Mẹ Mỹ Hằng (Hà Nội) có cô con gái 2 tuổi than phiền: “Miền Bắc đang vào đông. Cứ lúc trời lạnh là 2 má con lại đỏ ửng lên, da khô rồi đóng vảy. Thỉnh thoảng con đưa tay gãi vì ngứa ngáy khó chịu, khiến bố mẹ rất xót xa”. Chị Hằng cho biết do trời lạnh nên chị thường pha nước nóng hơn bình thường để lau rửa vệ sinh cho bé, khổ nỗi nước nóng càng làm da khô hơn, nhanh mất độ ẩm hơn. 

Theo nhiều chuyên gia, làn da quá khô là “mồi ngon” cho vi khuẩn tấn công. Ở trẻ dưới 3 tuổi vẫn đang trong thời kỳ mọc răng, nước dãi tiếp xúc với làn da mỏng manh khô nẻ có thể gây kích ứng dẫn đến phát ban khiến trẻ đau, nóng rát, khó chịu, về lâu dài có thể dẫn đến một số bệnh lý về da như chàm, chứng dày sừng nang lông… 

Vậy làm thế nào để bảo vệ cho làn da của bé yêu luôn khỏe mạnh, mịn màng quanh năm suốt tháng?

Bí kíp để da bé luôn khỏe mạnh và mịn màng suốt 4 mùa

Chăm sóc da bé đòi hỏi sự cẩn thận và tinh tế của bố mẹ, nhất là vào mùa đông. Trong đó “dưỡng ẩm” là chìa khóa quan trọng quyết định đến sự khỏe mạnh của cơ quan lớn nhất trên cơ thể. 

Mẹ hãy bỏ túi ngay những bí kíp chăm sóc da cho bé dưới đây nhé:

    • Bổ sung nước đầy đủ để duy trì sự khỏe mạnh của làn da.
    • Che chắn cẩn thận cho bé khỏi nắng nóng và gió lạnh với mũ, áo, bao tay…

 

  • Tắm rửa nhanh với nước ấm

 

Nhiều mẹ sợ trời lạnh nên pha nước nóng để tắm rửa cho bé, hệ quả là làn da của bé bị khô ráp. Nhiệt độ nước tắm lý tưởng nên là 37-38 độ C, mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ bằng khuỷu tay cho chính xác. Chỉ nên tắm cho bé trong vòng 5-10 phút và dùng sữa tắm riêng của bé. Việc tắm quá lâu dễ làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ làn da.

Sữa tắm của bé cũng là điều các mẹ nên lưu ý, đặc biệt về thành phần và độ pH. Không chỉ làn da mà sức khỏe của bé cũng mỏng manh trước mọi tác nhân, do đó, thành phần sữa tắm cần phải thân thiện, an toàn, độ pH cân bằng ở mức 5-7 độ. Trên thực tế, nhiều bà mẹ sẽ lựa chọn sữa tắm dễ rửa trôi, không gây nhờn nhưng lại mềm da thay vì sữa tắm cho cảm giác làm sạch nhanh nhưng lại  khô da, hay sữa tắm có độ nhờn quá cao, rửa mãi không sạch bọt. 

- Dùng sữa/kem dưỡng ẩm

Đây là cách đơn giản và hiệu quả đề phòng ngừa da khô nứt nẻ. Sau khi đưa trẻ ra khỏi bồn tắm và lau khô bằng khăn cotton, hãy thoa ẩm sữa/kem dưỡng ẩm cho con ngay lập tức để cấp ẩm và  khóa ẩm cho da. Kem dưỡng có độ đậm đặc hơn sữa dưỡng nên thường được ưu ái cho các vùng dễ khô như mặt cổ, tay trong mùa đông lạnh, sữa dưỡng phù hợp cho dùng toàn thân, hay vùng mặt trong thời tiết ít khô lạnh hơn.

Ở xứ có mùa đông khắc nghiệt như Hàn Quốc, dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da rất được của các bà mẹ nơi đây coi trọng. Da được cấp ẩm sẽ khỏe mạnh, tăng khả năng chống chọi với vi khuẩn và “né” được nhiều bệnh về da. Một trong những bí kíp được các mẹ Hàn Quốc “thủ sẵn” trong nhà đó là kem chăm sóc da hữu cơ cho trẻ em K-Mom của tập đoàn nổi tiếng Mother-K.

Kem dưỡng ẩm K-Mom có thành phần hữu cơ tinh khiết chiết xuất từ thiên nhiên cực kỳ an toàn với bé, được chứng nhận hữu cơ Eco Cert. Sản phẩm cũng đạt được chứng nhận an toàn da liễu cấp cao quốc tế "Derma Test" nhờ khả năng dưỡng ẩm sâu, tăng cường sức đề kháng của da, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da.

K-Mom được các mẹ Hàn Quốc khó tính đánh giá cao vì không gây bết dính, thẩm thấu nhanh, dưỡng ẩm nhưng vẫn rất thông thoáng; đặc biệt là không chứa nước hoa, phẩm màu, paraben, phthalates, phenoxyethanol – những thành phần có thể gây dị ứng và có hại cho làn da của bé. Bên cạnh đó K-Mom có mùi hương dịu nhẹ, tự nhiên rất dễ chịu. 

Tuy nhiên, không chỉ là mùa đông, bất kể mùa nào trong năm, mẹ hãy chú ý chăm sóc làn da của bé bằng những sản phẩm chất lượng, để da bé thực sự khỏe mạnh và mịn màng từ sâu bên trong nhé!

-----

*Nguồn thông tin:

https://dalieu.vn/dac-diem-da-tre-so-sinh/

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto