MÁCH LẺO CHO MẸ

[Bé đi du lịch] Những bí kíp cho một chuyến du lịch vui vẻ

06-07-2017, 12:00 am     0 507

Ai cũng biết rằng việc du lịch sẽ giúp trẻ phát triển hơn, vậy nên mẹ thường thích đưa bé đi khám phá nhiều nơi. Nhưng dù là một chuyến dã ngoại gần nhà, một kì nghỉ cuối tuần ở đầu bên kia đất nước hay du lịch nước ngoài, thì việc đi du lịch với trẻ cũng có thể dễ dàng trở thành một thảm họa. Dưới đây là những lời khuyên để mẹ có được kì nghỉ vui vẻ.

Chọn đúng phương tiện di chuyển

Mỗi phương tiện di chuyển đều có ưu nhược điểm mà mẹ nên ghi nhớ mỗi khi đi chơi cùng bé.

- Đi bằng xe ô tô sẽ cho mẹ sự tự do hoàn toàn, và có thể nghỉ ngơi khi cần thiết. Tuy nhiên nếu chuyến đi quá dài sẽ khiến cả mẹ lẫn bé đều mệt mỏi.

- Du lịch bằng tàu lửa cho mẹ cơ hội được nghỉ ngơi… Nhưng nếu bé khóc thì bố mẹ lại phải thay phiên nhau bế bé đi lòng vòng để không làm phiền đến mọi người.

- Du lịch bằng máy bay hẳn nhiên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, nhưng việc ngồi chờ đợi ở sân bay và viễn cảnh thay tã giấy trong toilet máy bay chắc chắn sẽ không làm bé vui vẻ.

Mẹ cũng cần phải tính đến quãng đường đi nữa, Nếu phải di chuyển quãng đường dài 300-400km thì tàu lửa sẽ giúp mẹ và bé đỡ mệt hơn là đi bằng xe ô tô.

Mẹ cũng nên xem xét đến cả điều kiện thời tiết, bởi vì chạy xe trong mùa đông lạnh giá hay trong mùa hè nóng bức không phải là một ý kiến hay tí nào.

Mẹo nhỏ trước và trong chuyến du lịch

Mẹ không nên đi du lịch cùng bé trong khi chưa chuẩn bị gì. Dù có đi bằng xe hay tàu  thì mẹ vẫn có cả một danh sách các thứ cần chuẩn bị

Đi bằng xe hơi: Để cuộc hành trình diễn ra êm đẹp, mẹ nên khởi hành vào buổi tối hoặc ngay sau bữa ăn. Khi đó bé yêu sẽ ngủ ngon lành trên xe và không quấy mẹ. Vào mùa hè, mẹ nhớ đem theo kính râm và tránh chạy xe vào giữa trưa. Mẹ cũng đừng quên đồ chơi và một chai nước cho bé. Đồng thời, mẹ nên dừng chân nghỉ mỗi hai tiếng để hít thở không khí trong lành và duỗi tay chân.

Đi bằng tàu lửa: đây là cách di chuyển ít ồn ào nhất, trừ phi bé yêu của mẹ bắt đầu la hét và quấy phá. Mẹ nên đem theo một số đồ chơi để bé không chán. Khi bé khóc mẹ nên đưa bé ra hành lang để bé bớt quấy. Chọn trang phục dễ mặc để mẹ có thể thay đồ cho bé dễ dàng, vì trên tàu lửa không được tiện nghi như ở ngoài. Nếu cần mẹ cũng có thể xin hâm nóng thức ăn của bé ở căn tin.

Đi bằng máy bay: theo lý thuyết, trẻ 3 tuần tuổi đã có thể đi du lịch bằng máy bay, nhưng nếu mẹ không an tâm thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Nếu bé gặp vấn đề về tai, mũi, họng, mẹ thường sẽ được khuyên tránh cho bé đi máy bay.

Khi đặt vé, mẹ cần phải ghi chú rõ rằng mình sẽ đi cùng trẻ em, vì biết đâu mẹ sẽ được ưu tiên cho một chỗ ngồi rộng hơn.

Khi cất cánh và hạ cánh, mẹ nên cho bé ngậm núm vú giả hay ngậm bình nước để cân bằng áp suất trong tai bé. Mẹ cũng cần đảm bảo rằng bé uống đủ nước trong suốt chuyến bay.

Và mẹ đừng quên đem thuốc theo nhé, đặc biệt là khi đi đến những vùng nhiệt đới.

Những đồ dùng du lịch cần thiết

Mẹ hãy kiểm tra kĩ càng và đừng để quên những món này nhé!

- Bình nước nhỏ và bình nước lớn: để bé có đủ nước uống trong suốt cuộc hành trình.

- Thức ăn đi đường: thức ăn nên được cho vào mỗi lọ nhỏ có thể dễ mở ra và hâm nóng. Mẹ đừng quên đem muỗng nhé!

- Tã giấy

- Khăn lau: rất hữu dụng khi có những sự cố nhỏ hay khi phải thay đồ trong toilet công cộng, trên tàu lửa hay trên máy bay.

- Quần áo để thay.

- Áo khoác mỏng: để bé yêu không bị cảm khi phải ngồi trong phòng máy lạnh.

- Đĩa nhạc thiếu nhi để bé không buồn chán khi ngồi trên xe.

- Bộ dụng cụ sơ cứu chứa tất cả những gì mẹ có thể cần đến. Mẹ có thể đến hỏi bác sĩ để được tư vấn về vấn đề này.

…và đương nhiên là phải có một tinh thần vui vẻ để tận hưởng chuyến du lịch cùng bé yêu

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto