MÁCH LẺO CHO MẸ

7 trò chơi đơn giản kích thích bé phát triển kĩ năng

25-08-2020, 12:00 am     0 2882

Lăn bóng vào rổ, tennis bóng bay hay câu cá giấy đều là những trò chơi tiết kiệm, dễ chơi dễ làm mà mẹ có thể tự chuẩn bị cho bé ngay tại nhà.

1. Lăn bóng vào rổ

Trò chơi này dễ thiết kế và trẻ có thể chơi ngay trong nhà mà không làm vỡ bất cứ vật dụng gì.

Tất cả những gì cần thiết cho trò chơi là một cái máng trượt bóng tự chế, vài quả bóng nhựa nhỏ và hai chiếc rổ.

Cách làm máng trượt: Cắt rời mặt trên và một bên cạnh nhỏ của thùng carton, sau đó cắt rời một vài hộp nhỏ carton khác và dán vào thùng carton ban đầu để tạo thành máng trượt cong.

Trẻ sẽ lăn bóng vào cái máng để bóng rơi vào rổ. Cha mẹ có thể đặt hai chiếc rổ lần lượt đánh số 5 điểm và 10 điểm để thay đổi độ khó của trò chơi này. Khi chơi, trẻ nên quỳ xuống để bóng rơi vào rổ đúng vị trí.

2. Tạo "cát ăn được" cho trò chơi xe cẩu

Với những bé trai yêu thích trò chơi xe cẩu, cha mẹ có thể thay thế cát thông thường thành “cát ăn được” để đảm bảo an toàn cho trẻ và khiến trẻ hứng thú hơn với trò chơi.

Dùng máy xay xay nhỏ bánh quy thành "cát", sau đó đặt loại “cát ăn được” này vào khay cùng xe tải, xẻng, xô và các món đồ chơi liên quan khác. Thế là bé vừa được chơi, vừa được ăn, còn gì thú vị bằng!

3. Tennis bóng bay với vỉ đập ruồi

Vào những ngày thời tiết xấu không thể tham gia các hoạt động thể chất ngoài trời, trẻ có thể chơi tennis bóng bay với cha mẹ. Đây là một trò chơi khá đơn giản và khuyến khích trẻ vận động bởi trẻ phải liên tục di chuyển và đuổi theo bóng khắp nơi trong nhà.

4. Tìm đồ vật đúng màu

Đây là một trò chơi khá linh hoạt bởi cha mẹ có thể chơi cùng trẻ ở bất cứ đâu khi đang tham gia các hoạt động ngoài trời, ví dụ như trong chuyến tham quan công viên, chuyến cắm trại của gia đình hay đơn giản là ngay trong sân nhà.

Chỉ cần dùng bút dạ tô các màu khác nhau theo hình vuông nhỏ lên tờ giấy trắng. Trẻ có nhiệm vụ tìm tất cả các vật thể có màu trùng khớp với từng ô vuông màu và đặt vào đó. Khi trò chơi hoàn thành, cha mẹ cùng trẻ sẽ cùng đếm có bao nhiêu vật trẻ đã tìm đúng.

5. Ném bóng nước vào bảng màu 

Ở trò chơi này, trẻ sẽ ném bóng nước vào các ô màu sẵn có

Vật dụng cần dùng: Kệ vẽ tranh có căng bạt, màu nước khô (với mỗi màu được đựng trong khay tròn nhỏ), bóng bay đựng nước, súng bắn keo, keo dán, dao nhỏ.

Cách làm “bia” ném bóng: Cậy các khay màu nước bằng mũi dao và dính chúng lên tấm bạt bằng cách bắn keo ở các vị trí bất kỳ. Sau đó bơm nước vào bóng và ném bóng nước vào bảng màu.

6. Câu cá giấy

Cha mẹ không cần mua những bộ đồ chơi câu cá đắt tiền cho trẻ mà chỉ cần dành chút thời gian tự thiết kế cho trẻ một bộ câu cá đơn giản.

Vật dụng cần dùng:

- Cho con mồi: cốc giấy, bìa cứng, gậy thông ống dài khoảng 12,5cm, miếng dán tròn màu trắng (cỡ vừa) và màu đen (cỡ nhỏ).

- Cho cần câu: Dây nhôm dài khoảng 25cm, que tre và dây thừng nhỏ. Vật dụng khác: 3-5 cây chổi quét sơn loại nhỏ, màu vẽ, bút dạ đen và trắng, kéo, dao rọc giấy, kìm, 5 nắp chai nhựa.

Cách làm:

- Bước 1: Tô màu cốc giấy và hai mặt của bìa cứng.

- Bước 2: Trong lúc đợi sơn khô, dùng kìm vặn dây nhôm thành hình móc câu. Cắt dây thừng nhỏ theo độ dài 1 cánh tay, 1 đầu dây buộc vào móc câu, đầu còn lại buộc vào que tre.

- Bước 3: Vẽ miệng cá trên cốc bằng bút dạ. Miệng cá phải đủ rộng để luồn được kéo vào cắt theo viền miệng cá. Dùng miếng dán hình tròn làm mắt cá.

Dùng dao đục một lỗ nhỏ trên đầu cá (chính là đáy cốc) để luồn gậy thông ống qua. Cắt dọc 2 bên và sau lưng cá để đính vây cá. Cắt 3 miếng bìa có kích thước 2 x 5 cm từ tấm bìa cứng đã được tô màu ban đầu để làm vây cá. Cài chúng vào khe cắt tạo trước đó. Cắt các đường nhỏ ở rìa vây để tạo hiệu ứng giống thật. Tạo móc trên đầu cá từ gậy thông ống. Luồn hai đầu gậy qua lỗ nhỏ trên đầu cá. Lật ngược cốc lại, vặn chúng thành nút thắt để móc không rơi ra khi đang câu.

Cách chơi: Móc cần câu vào móc trên đầu cá hoặc vào miệng cá.

7. Bi chạy vào mê cung

Vật dụng cần dùng: bi ve, băng dính hình, 1 khay nhựa và vài lõi giấy vệ sinh.

Cách làm mê cung: Cắt một lõi giấy vệ sinh thành hai nửa và dán vào khay nhựa bằng băng dính hình. Dán một lõi giấy vệ sinh khác vào khay.

Cách chơi: Nghiêng khay để tất cả các viên bi đều chui qua các ống.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto