MÁCH LẺO CHO MẸ

7 "SIÊU" thực phẩm giúp bé thông minh hơn

29-10-2016, 11:07 am     0 759

Là cha mẹ, bố mẹ nào cũng muốn các bé yêu nhà mình luôn luôn khỏe mạnh, có điều kiện để bé  phát triển toàn diện, thông minh và cao lớn hơn mỗi ngày. Để đạt được điều đó thì cần có một chế độ chăm sóc cũng như dinh dưỡng cho bé thực sự cẩn thận và đúng khoa học. Với mong muốn như vậy hôm nay Tuticare sẽ tư vấn cho các bạn top 7 siêu thực phẩm cho bé thông minh hơn mỗi ngày

Thực phẩm giúp bé thông minh

Uống sữa mỗi ngày giúp bé thông minh hơn

– Khái niệm “sữa” ở đây không chỉ là sữa công thức mà nó bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây chính là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và đặc biệt vô cùng cần thiết cho sự phát triển và toàn diện của trẻ nhỏ.

– Trong sữa mẹ, với thành phần hàm lượng DHA và ARA vô cùng phong phú là nền tảng tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc của bộ não trẻ. Tuy nhiên, để bé yêu nhà bạn có thể hấp thu được tối đa lượng DHA cần thiết, đầy đủ, chế độ ăn của các mẹ trong thời kỳ mang thai cũng như giai đoạn cho con bú cần đầy đủ và phải đặc biệt được cân bằng dinh dưỡng để nhằm đáp bảo cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất từ sữa cho bé.

– Trong 6 tháng đầu tiên, bạn nên cố gắng tạo điều kiện cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ rồi sau đó tập dần cho bé bú bình bằng sữa công thức, cũng là nguồn cung cấp DHA phong phú cho trẻ nhỏ.Dừa vào thành phần từ dinh dưỡng có trong sữa mẹ các nhà sản xuất sữa công thức cho bé bổ sung them DHA hỗ trợ phát  triển trí não của bé giúp bé thông minh hơn không những thế còn có thêm thành phần là các loại axit amin hỗ trợ cung cấp cho bé các loại vitamin ccafnt hiết bị thiếu hụt trong sữa mẹ vào 6 tháng tiếp theo đó

✿ Trứng gà là thực phẩm giúp bé thông minh hơn

– Trứng gà chính là thực phẩm chứa nhiều protein vitamin cùng một số loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của các bé trong giai đoạn này. Thêm vào đó trong trứng cũng chưa nhiều DHA, leccithin ngoài thúc đẩy sự phat triển hệ thần kinh , cơ thể cả bé mà có thêm sinh lực cho bé có môt bộ não khỏe mạnh . Một nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng trong trứng có thêm thành phần choline có lợi có trí nhớ của bé

– Chính vì vậy, bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé, tốt nhất là cho bé ăn vào buổi sáng, đảm bảo nấu chĩn kỹ và mỗi tuần chỉ nên cho mỗi bé ăn từ 2-3 quả trứng gà thôi nhé.

– Đặc biệt, các mẹ cũng cần lưu ý, để đảm bảo an toàn, chỉ nên cho bé ăn trứng gà nếu bé đủ từ 9 tháng tuổi trở đi và chỉ nên cho bé ăn trứng gà ta, trứng gà tam hoàng sẽ tốt hơn rất  nhiều so với trứng gà công nghiệp đấy.

✿ Các loại ngũ cốc

– Trong ngũ cốc có chưa một lượng khá lớn vitamin nhóm A,B và C giúp cho việc nuôi dưỡng các tế bào cũng như hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc, còn có chất sắt, kẽm, ngoài tác dụng giảm nguy cơ béo phì mà còn có tác dụng bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

– Đặc biệt, đây còn là nguồn cung cấp thêm năng lượng (đường glucozơ) cần thiết cho các hoạt động của não, thành phần  chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ tồn tại  có trong cơ thể, tạo điều kiện giúp cho cơ thể bé phát triển một cách cân đối, toàn diện. Chính vì vậy, các mẹ  không được quên bổ sung ngũ cốc vào trong  khẩu phần ăn uống mỗi ngày của các bé nhé, tốt nhất mẹ nên cho bé ăn vào buổi sáng để hoàn toàn có thể cung cấp năng lượng cho bé yêu hoạt động vui chơi cả ngày nhé.

✿ Các loại đậu, đỗ, rau xanh

– Các loại đậu, đỗ (đậu ván, đậu hà Lan) là những thực phẩm có chứa thành phần hàm lượng lớn prôtein, vitamin, các khoáng chất, tinh bột và chất xơ, gaifu năng lượng, giúp bé yêu khỏe mạnh, thông minh hơn mỗi ngày.

–  Rau xanh chính là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin có trong tự nhiên, chất xơ dồi dào và  vô cùng rất hữu ích cho sự phát triển toàn diện bộ não của trẻ. Tuy nhiên, các mẹ không nên nhất nhất chỉ cho bé ăn cố định một vài loại rau củ quả mà các mẹ nên suy nghĩ thêm thay vào đó nên lựa chọn đa dạng các loại rau để kích thích khẩu vị của các bé và đặc biệt cung cấp nguồn vitamin đa dạng, dồi dào, đẩy đủ cho sự phát triển toàn diện thể lực và trí óc của trẻ. Đồng thời các mẹ nên chú ý bổ sung thêm các thành phần rau củ cho bé ngay từ  trong những bữa ăn dặm đầu tiên để bé làm quen dần với khẩu vị của rau và không “ngại” ăn rau sau này nhé.

– Các loại rau mà các mẹ có thể cho bé ăn thường xuyên, thay đổi bao gồm cà chua, cà tím, bí đỏ, cà rốt, ớt ngọt, ngô… không chỉ là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ dồi dào, trong các thực phẩm này còn chứa hàm lượng lớn thành phần các chất chống ôxy hóa, làm khôi phục và tái tạo lại những tế bào hư tổn trong não của trẻ rất hiệu quả.

Thịt bò là thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não trẻ

– Chủ yếu là thịt bò nạc trong thịt bò có chứa lượng lớn thành phần kẽm và sắt  đảm bảo các chất cần thiết hỗ trợ cho bộ não làm việc hiệu quả và tập trung hơn tăng cường trí nhớ ở bé. Do đó với các bé ở độ tuổi đi hoc mẹ cũng nên cố gắng bổ sung vào khẩu ăn của bé để cho bé có thêm năng lượng phục vụ cho cong việc học tập được hiệu quả hơn 

– Với thịt bò bạn có thể chế biến cho bé rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn bao gồm cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn,…

Thực phẩm giàu omega

– Omega-3 những a xít béo không bão hòa vô cùng quan trọng cho sự phát triển trí thông minh ở các bé.  Những thực phẩm giàu omega 3 chứa chất phốt pho và a xít béo omega-3 cần thiết cho hoạt động cũng như hiệu suất làm việc có hiệu quả của bộ não. Những a xít kỳ diệu này giup cho quá trình chuyển những tín hiệu thần kinh giữa các nơron não bộ được dễ dàng và thuận tiện hơn , và cần thiết cho việc hình thành các  tế bào thần kinh. Nhờ đó, sự chú ý, trí nhớ, khả năng tập trung của bé dần phát triển hơn, hoàn thiện hơn.

– Các thực phẩm giàu omega3 mà các bạn cần bổ sung mỗi ngày vào thực đơn của bé bao gồm có : cá hồi, các loại hạt, quả óc chó, bắp cải, đậu phụ,…

I ốt là nguồn dưỡng chất giúp bé thông minh hơn

I ốt là dưỡng chất đặc biệt có ý nghĩa đặc biệt và vai trò quan trọng trong  sự phát triển trí tuệ của trẻ. Bạn có thể cho trẻ uống I ốt mỗi ngày tuy nhiên cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sỹ hoặc có thể sử dụng cách đơn giản là thêm muối vào thức ăn của bé. Tuy nhiên, bạn cần cho bé ăn I ốt với một hàm lượng vừa phải , nếu bé ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến việc ứ đọng, gây phù thủng, rối loạn tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Lượng muối an toàn cho cơ thể bé theo độ tuổi sẽ được tính như sau:

– Bé 1-3 tuổi: 1,5g/ngày;

– Bé 4-8 tuổi: 1,9g/ngày;

– Bé 9-13 tuổi: 2,2g/ngày;

– Bé 14-18 tuổi: 2,3g/ngày.

Khi bạn cho bé ăn dặm vào lúc  tháng tuổi thì không nên thêm muối hay các gia vị khác đâu nhé.

Trên đây là 7 siêu thực phẩm cho bé thông minh hơn mỗi ngày mà các bạn có thể tham khảo để làm giàu thêm kinh nghiệm chăm sóc các bé yêu đặc biệt là trong việc bổ sung cho bé một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng tạo tiền đề cơ bản cho sự phát triển cho bé một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý nhằm đặt nền móng quan trọng và tạo nền tảng cơ bản giúp các bé phát triển toàn diện, thông minh hơn, cao lớn hơn mỗi ngày. Bên cạnh lựa chon cho bé các thực phẩm tốt, các mẹ cần quan tâm đến khâu chế biến phải làm sao để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn nữa nhé. Chúc các bạn luôn biết cách chăm sóc sức khỏe các bé yêu thật tốt và hiệu quả.

Ngoài việc bổ sung thành phần DHA cho bé qua các bữa ăn mẹ cũng nên cho bé sử dụng một số loại sữa cực tốt cho trí thông minh của bé hiện nay như Sữa Meiji  Thương hiệu sữa uy tín tại Nhật bản hay sữa Nan Nga  cùng nhiều dòng sữa được nghiên cứu là thực sự tốt cho sự phát triển não bộ của bé ngay từ khi còn nhỏ Xem chi tiết các dòng sữa khác tại đây

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 miễn phí - Mobile: 097 5413535

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto