7 Bước giúp trẻ ăn ngon và tăng cân tự nhiên

21-08-2020, 12:00 am 2453

Appetito bimbi - Giải pháp giúp trẻ ăn ngon tự nhiên mà không cần dùng thuốc

Có nhiều cách giúp trẻ thoát khoải tình trạng biếng ăn. Dùng thuốc là một cách phổ biến, tuy nhiên, thuốc không thể giải quyết triệt để vì không giúp trẻ ăn ngon tự nhiên. Bài viết sau chia sẻ phương pháp giúp trẻ ăn ngon tự nhiên từ chuyên gia.

 

Biếng ăn là gì, tại sao trẻ biếng ăn?

Biếng ăn là hiện tượng mất hoặc giảm cảm giác thèm ăn, trẻ ăn ít hơn bình thường, hoặc chỉ ăn rất ít một vài loại thức ăn, thậm chí không chịu ăn, sợ ăn.

Theo các chuyên gia nhi khoa, có 3 nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ biếng ăn như sau:

  • Biếng ăn do bệnh lý và do dùng thuốc: Biếng ăn là triệu chứng thường gặp ở hầu hết các trẻ khi ốm, sau khi hết ốm trẻ sẽ thiếu hụt các vi dưỡng chất thiết yếu làm giảm sức đề kháng khiến trẻ dễ mắc bệnh lý hơn, đây là vòng luẩn quẩn của biếng ăn-bệnh lý-biếng ăn. Ngoài ra việc sử dụng kéo dài một số loại thuốc như kháng sinh cũng khiến trẻ biếng ăn.
  • Biếng ăn sinh lý: Thường gặp ở những trẻ hay hờn dỗi, dễ khóc, xúc cảm nên khi bố mẹ quát mắng, la hét, ép trẻ ăn khiến tâm lý trẻ ức chế không muốn ăn. Biếng ăn do thay đổi môi trường: giờ ăn, người trông trẻ, bố mẹ thờ ơ chỉ quan tâm chăm chút cho em trai, em gái. Hoặc đến một giai đoạn phát triển nào đó tự nhiên khiến trẻ biếng ăn.
  • Biếng ăn do dinh dưỡng: Cho bé ăn quá nhiều trong mỗi bữa ăn hoặc ăn quá nhiều bữa dẫn đến cơ thể trẻ ức chế bài tiết các men tiêu hóa. Ngoài ra, cách chế biến thức ăn đơn điệu, ít thay đổi món ăn, không phù hợp với khẩu vị của trẻ cũng là nguyên do làm trẻ biếng ăn.

Trên thực tế, biếng ăn của trẻ thường là tổng hợp của các yếu tố trên đây chứ không do nguyên nhân riêng rẽ nào. Chính vì vậy, việc điều trị biếng ăn cho trẻ phải kết hợp nhiều biện pháp khác nhau và tuân thủ theo đúng 7 bước trị biếng ăn sau đây.

7 bước giúp trẻ ăn ngon và tăng cân tự nhiên

B1. Lập một giờ ăn cố định

Các mẹ cần xây dựng khung thời gian ăn uống hợp lý cho trẻ. Việc cho trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa sẽ tạo thói quen giúp trẻ hình thành phản xạ ăn uống, tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất ổn định, đồng thời tạo hứng thú hơn cho trẻ mỗi khi đến bữa ăn.

B2. Thay đổi thực đơn và tìm hiểu khẩu vị của bé

 

Cần thu hút cho bé bằng thực đơn nhiều màu sắc, hình thù ngộ ngĩnh. Hầu hết tất cả mọi người chứ không riêng gì trẻ em đều bị kích thích màu sắc và hương vị của các món ăn. Các mẹ chỉ cần bỏ công sáng tạo trang trí, tạo hình thù cho món ăn. Khi đó, trẻ sẽ tò mò, thích thú mùi vị, màu sắc, hình dáng của món ăn.

Một điều lưu ý khi thay đổi thực đơn cần phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng: Vì trẻ biếng ăn nên lượng thức ăn trẻ ăn được rất ít, chính vì vậy cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thông qua thực đơn dù cho bé có ăn ít nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất.

B3. Giảm khẩu phần ăn của trẻ

Các chuyên gia tâm lý và bác sĩ đều đã khẳng định, nếu trẻ đói, cơ thể trẻ ngay lập tức sẽ kích thích đòi ăn. Khi đói, trẻ sẽ muốn ăn ngay và không cần ép. Khi bỏ đói trẻ một bữa là trẻ sẽ rất đói ở bữa tiếp theo, từ đó sẽ ăn ngon lành. Tuy nhiên cũng nhiều trẻ dù giảm khẩu phần ăn trẻ vẫn không cảm thấy đói, vẫn không chịu ăn. Bố mẹ cần chú ý tìm hiểu rõ nguyên nhân biếng ăn ở trường hợp này để có cách giải quyết hợp lý nhất.

B4. Không cho bé ăn vặt quá nhiều

 

Đồ ăn vặt không hề cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Khi trẻ ăn vặt quá nhiều, làm cho bữa ăn chính, trẻ không muốn ăn cơm và thức ăn nữa, lâu dần trở thành thói quen xấu khiến trẻ biếng ăn hơn nhiều. Chính vì vậy phụ huynh cần tìm cách hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn vặt.

B5. Cho bé ăn cùng bữa với ba mẹ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi trẻ ăn chung với gia đình sẽ tạo cho trẻ tâm lý vui vẻ, thoải mái giúp kích thích tăng bài tiết men tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon hơn. Hơn nữa trong bữa ăn, bé được quan sát người lớn ăn uống, trò chuyện vui vẻ giúp kích thích ăn ngon, phát triển các giác quan và trí não một cách hoàn thiện nhất.

B6. Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn

Cơ thể con người khi hoạt động nhiều sẽ đốt cháy calories dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn. Vì vậy, thay vì  cho trẻ “tập làm quen” với đồ công nghệ như smartphone, ipad... hãy để trẻ tự do vui đùa, chạy nhảy nhiều hơn giúp hệ cơ xương khớp phát triển cũng như khiến trẻ ăn ngon tự nhiên.

B7. Sử dụng công thức ăn ngon từ thảo dược chuẩn hóa

 

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm nguyên viện phó viện dinh dưỡng quốc gia, có một công thức người dân châu Âu sử dụng từ 1000 năm trước để điều trị biếng ăn, các loại thảo dược đặc biệt được phối kết hợp trong công thức trị biếng ăn là hạt cỏ Ca ri, rễ Long đởm vàng, ngọn Centaury, Phấn hoa, Mầm lúa mì. Ngày nay với công nghệ bào chế hiện đại công thức có trong sản phẩm Appetito bimbi. Sản phẩm được nhập nguyên hộp từ bên Ý với 100% thảo dược chuẩn hóa. Sản phẩm có 3 tác động toàn diện trị biếng ăn cho trẻ.

  • Hạt cỏ Cari kích thích trung tâm ăn ngon trên não bộ khiến trẻ muốn ăn, có cảm giác muốn ăn, ăn khỏe tự nhiên.
  • Rễ Long đởm vàng và ngọn Centaury, tăng cường tiết dịch tiêu hóa tự nhiên, ổn định lại hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu.
  • Phấn hoa và mầm Lúa mì bổ sung vi dưỡng chất tự nhiên từ thực vật sau giai đoạn biếng ăn kéo dài.

Dịch chiết tiêu chuẩn hóa của các loại thảo dược trên có thể pha với sữa, nước trái cây… cho trẻ dễ sử dụng. Ngoài ra, một điều đặc biệt của Appetito bimbi  là sau khi ngưng sử dụng trẻ vẫn ăn ngon tự nhiên hoàn toàn không lệ thuộc.

Sản phẩm Appetito bimbi được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap và hiện có bán tại hệ thống Tuticare trên toàn quốc.

Để được tư vấn về cách điều trị biếng ăn và dinh dưỡng của trẻ, vui lòng liên hệ Hotline miễn phí 18006755

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto