Làm cách nào để tăng khả năng thụ thai?

14-09-2020, 5:04 pm 1369

Con cái là mong muốn hàng đầu của các cặp vợ chồng sau khi kết hôn. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi lại gặp khó khăn trong quá trình hiện thực hóa mong muốn này. Vậy làm cách nào để tăng khả năng thụ thai? Hãy cùng Tuticare tìm hiểu ngay sau đây nhé!

tang-kha-nang-thu-thai

Nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng khó có con

Một số nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng khó có con dưới đây:

Về phía nam giới

+ Chất lượng và số lượng tinh trùng không tốt

+ Tinh trùng bất thường (loãng, ít, hay thậm chí không có tinh trùng)

+ Rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, viêm tinh hoàn,…

Về phía nữ giới

+ Kích thước trứng nhỏ

+ Kinh nguyệt không đều (rong kinh, thưa kinh, …)

+ Rối loạn hormone, niêm mạc tử cung mỏng, hội chứng buồng trứng đa nang,…

Bên cạnh đó, các đôi khó có con còn do stress, căng thẳng trong công việc, cơ thể thiếu dưỡng chất, lựa chọn thời điểm "yêu" và cách “ yêu” chưa thật sự phù hợp,…

tang-kha-nang-thu-thai

Tăng khả năng thụ thai bằng cách nào?

Xác định đúng ngày trứng rụng

Thời điểm thích hợp để các cặp vợ chồng quan hệ giúp tăng khả năng thụ thai là ngày trứng rụng (tức ngày 14, áp dụng cho vòng kinh đều 28 ngày). Chính vì thế, các cặp vợ chồng có thể quan hệ trước ngày rụng trứng khoảng 2 - 3 ngày và sau khi trứng rụng khoảng 1 ngày để có thai dễ dàng hơn.

Tần suất “ yêu” và “ yêu” đúng cách

Nhiều người có quan niệm lệch lạc là cứ "yêu" nhiều thì sẽ dễ có thai. Nhưng thực tế, "chuyện ấy" diễn ra thường xuyên sẽ có thể dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, đối những chị em có kinh nguyệt không ổn định, khó xác định ngày rụng trứng thì nên quan hệ với tần suất vừa phải 2 - 3 lần/ tuần.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học

Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo sẽ góp phần tạo nên nền tảng vững chắc để tăng khả năng thụ thai.

tang-kha-nang-thu-thai

 

Đặc biệt đối với phụ nữ, các chị em nên cung cấp cho cơ thể các loại dưỡng chất cần thiết như acid folic, sắt hữu cơ, vitamin, canxi, kẽm, chất xơ,… hoặc sản phẩm tăng cường sức khỏe để ổn định kinh nguyệt, hỗ trợ trứng rụng đúng ngày, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng thực phẩm chức năng hoặc thức ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp tăng tỷ lệ thụ thai, đặc biệt là đối với nam giới bị vô sinh hiếm muộn.

Các cặp đôi cũng cần chú trọng đến bữa sáng, không được bỏ bữa sáng. Ăn sáng đầy đủ sẽ có thể giúp phụ nữ khắc phục các vấn đề liên quan đến sinh sản. Một nghiên cứu cho rằng: ăn sáng đầy đủ có thể cải thiện nồng độ hormone ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang - một nguyên nhân chính gây vô sinh.

Dùng vitamin tổng hợp

Theo ước tính, khoảng 20% các trường hợp vô sinh do không rụng trứng có thể tránh được bằng cách sử dụng vitamin tổng hợp ít nhất 3 lần/tuần.

Theo một nghiên cứu, phụ nữ sử dụng vitamin tổng hợp giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn tới 41% so với nhóm còn lại. Đối với chị em chuẩn bị mang thai, vitamin tổng hợp có chứa chất axit folic - dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Vận động thể dục thể thao

Vận động thể dục, thể thao thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà con tăng khả năng thụ thai. Theo nghiên cứu, mỗi giờ luyện tập trong tuần, bạn có thể giảm được 5% nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

tang-kha-nang-thu-thai

 

Đối với phụ nữ mắc bệnh béo phì, các bài tập luyện, cùng với chế độ giảm cân hợp lý luôn có tác động tích cực đến khả năng có con. Tuy nhiên, việc tập luyện cần phải có chế độ phù hợp, không được quá sức sẽ có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi

Khi bị stress, áp lực, không chỉ hệ thần kinh bị ảnh hưởng mà hệ sinh sản cũng bị liên lụy. Mức độ stress càng cao thì nội tiết tố trong cơ thể cũng thay đổi càng nhiều, từ đó nguy cơ vô sinh cũng tăng cao hơn.

Để tăng khả năng thụ thai, bạn nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tránh làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi. Nếu thấy quá stress, hãy chia sẻ với gia đình, đồng nghiệp nhé.

Hạn chế rượu, bia, chất kích thích

Bia, rượu, chất kích thích chính là kẻ thù đối với việc mang thai. Ảnh hưởng của bia rượu thường sẽ là gián tiếp, thông qua việc gây suy giảm chức năng của gan, thận – nhà máy tổng hợp các hormone sinh dục và do đó, tác động tiêu cực đến khả năng thụ thai.

Dưỡng chất tự nhiên

Một số thực phẩm tự nhiên để tăng khả năng thụ thai:

+  Hạt macca: Đây là một trong những loại hạt ngon và bổ dưỡng nhất. Trong hạt có chứa chất chống oxy hóa và axit béo chưa bão hòa. Mắc ca được cho rằng sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, qua đó tăng khả năng thụ thai.

+  Phấn hoa ong: có giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng khả năng thụ thai.

tang-kha-nang-thu-thai

+  Keo ong: Đây là hỗn hợp giữa các loại chồi lá, nhựa cây với nước bọt của ong, dùng để trám lấp vào các khoảng trống trong tổ ong. Keo ong có thành phần flavonoid – một chất chống oxy hóa mạnh và nhiều axit béo. Một nghiên cứu trên phụ nữ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cho thấy dùng keo ong hai lần mỗi ngày đã giúp 40% số bệnh nhân có thai sau 9 tháng.

+  Sữa ong chúa: Sữa ong chúa có chứa hàm lượng cao axit amin, chất béo, đường, vitamin, sắt, canxi và đặc biệt là thành phần nội tiết tố.

Nếu các bạn đang mong muốn để mang thai, hãy bắt đầu thay đổi lối sống và chế độ dinh dưỡng ngay từ hôm nay. Các biện pháp được gợi ý trên đều khá dễ dàng thực hiện và cần kiên trì áp dụng để giúp bạn tăng khả năng thụ thai nhé!

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto