Góc bàn luận: Mẹ nghĩ sao về việc chồng hết “yêu” vì “sẹo xấu sau sinh mổ”

26-04-2019, 4:39 pm 524

Vết thương sau sinh mổ là điều tất yếu mẹ phải trải qua khi sinh em bé. Đó là dấu vết còn lại của những đớn đau và cũng là biểu hiện tình yêu mẹ dành cho con. Thế nhưng, vết mổ xấu cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc “yêu” của mẹ sau này vì sự thờ ơ, lãnh cảm từ phía người chồng.

Vào những tuần cuối của thai kỳ, sau khi đã xem xét về khả năng và dấu hiệu mẹ có thể sinh theo phương pháp nào, bác sĩ có thể sẽ chỉ định cho mẹ phải sinh mổ trong các trường hợp như:

- Thai nhi quá lớn

- Sức khỏe mẹ không đủ khả năng để sinh thường.

- Vị trí của bé không thuận lợi cho việc sinh tự nhiên.

- Mẹ mang thai đôi

Tuy vậy, các mẹ cần chuẩn bị tinh thần cho những điều sau nếu phải thực hiện sinh mổ.

Một ca sinh mổ thường diễn ra từ 1 tiếng 45 phút - 2 tiếng đồng hồ.

Mẹ phải gây tê tủy sống để thực hiện ca mổ sinh. Nhưng với nhiều mẹ, nếu việc gây tê không thành công, bác sĩ sẽ phải thực hiện phương pháp gây mê cho mẹ. Do đó, mẹ có thể biết được ca mổ của mình diễn ra như thế nào hoặc thiếp đi hoàn toàn trong vòng 2 tiếng đồng hồ cho đến khi thuốc mê hết tác dụng.

Khi sinh mổ mẹ sẽ không hề phải trải qua các đau đớn của việc tử cung mở như sinh thường. Nhưng bù lại mẹ thường cảm thấy các cơn đau "chảy nước mắt" sau khi trở về phòng hồi sức. Giây phút đau đớn nhất sẽ là lúc mẹ cần phải đứng dậy để chuẩn bị cho quá trình phục hồi sau sinh mổ. Tuy vậy những điều này không hề quá khó khăn với các mẹ có sức khỏe tốt. Thuốc giảm đau có tác dụng giúp mẹ thấy nhẹ nhàng hơn với việc sinh mổ.

Giờ thì hầu như mẹ không còn nhận thấy vết thương sau sinh mổ của mẹ nữa. Bức ảnh này được chia sẻ từ một mẹ đã trải qua lần sinh con cách đây 2 năm 8 tháng và 6 ngày. Với y học hiện đại ngày nay, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm là vết sẹo của sinh mổ được thực hiện rất thẩm mỹ và hầu như không thể nhận ra dù mẹ có mặc những bộ bikini ngắn đến mức nào đi chăng nữa.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto