TƯ VẤN SỬ DỤNG GHẾ NGỒI Ô TÔ

Những sai lầm khi sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ

08-01-2019, 4:29 pm     0 598

Sau đây là một số sai lầm ba mẹ thường mắc phải khi chọn ghế oto cho bé.

Chọn ghế sai

Bố mẹ khi chọn ghế nên xem hạn sử dụng còn không. Có thuộc diện ghế bị thu hồi do lỗi hay không và phải chọn ghế xem đúng với cân nặng và chiều cao của bé không.

Theo tuổi, chiều cao cũng như cân nặng thì bố mẹ chọn ghế lắp quay phía sau hay quay  về phía trước, nên nâng hay không nên nâng.

Lắp ghế sai

Một số lỗi mà bố mẹ hay mắc phải khi lắp ghế ngồi ô tô cho con như: Cài dây an toàn sai, lắp quá lỏng hoặc quá chặt. Một số bố mẹ còn quên không cài dây an toàn của ghế hoặc chỉnh sai các điểm chốt. Ghế không được dịch chuyển quá 2,5cm sang hai bên hoặc trước- sau khi kéo các điểm chốt phía dưới của dây đai an toàn.

Lắp ghế không đúng vị trí

Bố mẹ nên lắp ghế ngồi ô tô của bé tại giữa hàng ghế ngồi sau của ô tô, đó là chỗ an toàn tuyệt đối với bé. Bởi vì ở đó bé sẽ tránh được những tác động bởi hai bên hông của xe ô tô nếu xảy ra tai nạn cũng như cũng tránh những mảnh vỡ từ kính chắn gió bắn ra cùng với táp lô.

Với chỗ ở giữa sẽ không tiện nếu như muốn lắp hai ghế ngồi cho bé trên xe ô tô. Nên bố mẹ sẽ lắp một ghế ở chỗ cửa ra vào của ghế sau. Với những bé khoảng 12 tuổi trở xuống bố mẹ đừng đặt ghế ngồi ô tô của bé ở chỗ  ghế trước của xe như vậy sẽ giúp bé tránh bị thương khi túi khí bị nổ và những tác hại từ táp lô và cửa kính của xe.

Chú ý chốt an toàn

Dây an toàn sẽ giúp bé ngồi cố định trong ghế. Dây có thể bị lỏng bởi đường rãnh khiến bé có thể bị ngã khi ngồi trong ghế. Bé sẽ bị nguy hiểm nếu dây đai bị hỏng hay quá sờn. Bố mẹ nên chỉnh chỗ ghim cố định nơi dây đai an toàn cho ở dưới nách của bé.

Sách hướng dẫn bị mất

Sách hướng dẫn sử dụng của ghế thường do bố mẹ để đâu rồi quên hoặc cho anh chị em bạn bè mượn. Khi bạn có bé tiếp theo cần dùng ghế có thể bố mẹ sẽ quên mất cách lắp ghế. Nếu vậy bố mẹ hãy lên mạng để tìm hiểu về cách lắp ghế mà nhà bạn đang có. Hoặc khi trên mạng không có bố mẹ có thể đến cửa hàng mà bố mẹ đã mua ghếđể xin lại.

Suy nghĩ sai lầm của bố mẹ 

Bé còn nhỏ nên không cần để bé ngòi trên ghế ngồi ô tô. Bố mẹ không nên có suy nghĩ vậy bởi khi cho bé tập ngồi ghế ô tô càng sớm càng giúp bé quen với ghế ngồi ô tô sớm, thuận tiện cho bé sau này khi di chuyển.

Khi có người lớn ngồi trên ô tô sẽ để người lớn bế bé, bé sẽ an toàn hơn. Không nên có suy nghĩ vậy bởi khi xảy xa va chạm hay rủi ro bất ngờ thì sẽ khiến bé không được an toàn. Bé có thế rơi và văng ra khỏi tay người bế hoặc bị người lớn đè lên. Vậy nên để cho bé có chỗ ngồi riêng và có hệ thống dây đai an toàn.

Sử dụng ghế ngồi ô tô không phù hợp với lứa tuổi của bé. Mỗi chiếc ghế ô tô được sản xuất với lứa tuổi riêng của bé. Như bé sơ sinh có ghế dành cho bé sơ sinh, ghế người lớn có ghế dành cho người lớn…

Để bé nằm quá lâu trong ghế ngồi ô tô. Dù có những sản phẩm ghế ô tô an toàn cho bé trên ô tô nhưng dù vậy bố mẹ cũng không nên để bé ngồi ghế ô tô quá lâu. Khoảng 4h xe chạy, bố mẹ nên cho bé ra khỏi ghế để bé được nghỉ ngơi.

Bố mẹ nên chú ý khi để bé ngồi tại vị tri túi khí bởi điều này không nên, khi xảy ra va chạm hoặc tai nạn, chính túi khí sẽ làm bé bị ngạt.

Ba mẹ đang có nhu cầu tìm mua ghế ngồi oto cho bé thì có thể tham khảo ngay nhé:

Click để xem ngay

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto