TƯ VẤN SỬ DỤNG GHẾ NGỒI Ô TÔ

Những điều cần biết khi chọn mua ghế ô tô cho bé

08-01-2019, 4:18 pm     0 504

Những điều cần biết khi chọn mua ghế ô tô cho bé

Trong cuộc sống thường ngày bố mẹ cùng bé sẽ có những chuyến đi xa, di chuyển bằng ô tô. Để đảm bảo an toàn cho bé khi ngồi trên ô tô tham gia giao thông những ông bố bà mẹ nên chọn cho con một chiếc ghế ô tô phù hợp.

Với những bé còn nhỏ thì mẹ có thể bế hoặc để bé nằm trong nôi. Nhưng khi bé tầm 3 tháng trở lên việc bế ẵm sẽ rất phiền bởi khi đó bé lớn, cân nặng phát triển sẽ khiến tay mẹ mỏi và bé khó chịu. Khi sử dụng nôi cho bé khi đó cũng sẽ không còn phù hợp với bé vì trật trội và không thoải mái.

Ghế ô tô tiện ích thế nào? Mua ghế ngồi ô tô cho bé loại nào tốt? Nên mua ở đâu?..

Cùng bố mẹ tìm giải pháp cho vấn đề này.

Ghế ngồi ô tô

Trong việc sản xuất ra những chiếc ô tô, các nhà sản xuất luôn có những biện pháp để bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Nhưng không phải tất cả những dòng xe đều có những tính năng bảo vệ cho bé khi bé ngồi trên xe ô tô. Bởi vậy nên những dòng sản phẩm ghế ngồi ô tô cho bé được ra đời nhằm phục vụ như cầu của bé.

Ghế ngồi ô tô được thiết kế riêng dành cho bé. Với những tiêu chí đảm bảo an toàn cho bé trong suốt quãng đường di chuyển, giúp bé luôn thoải mái và dễ chịu khi ngồi ghế.

Một số loại ghế ngồi ô tô hiện nay

  • Ghế ngồi dành cho trẻ sơ sinh: Với tên gọi khác là nôi xách tay dùng cho bé sơ sinh đến 13kg trở lại. Khi sử dụng thì luôn được lắp ngược chiều với ghế của người lớn.
  • Ghế lắp ngược chiều: Dành cho bé từ 9-18kg.
  • Ghế đa năng: Ghế dành cho bé sơ sinh đến 13kg khi sử dụng thì lắp ngược chiều với ghế người lớn. Khi bé lớn hơn thì mẹ lắp xuôi chiều với ghế và sử dụng cho bé tới 18kg.
  • Ghế có lưng cao và đệm ngồi: Dành cho bé từ 15-36kg.

Ngoài ra với từng nhu cầu của mỗi gia đình còn có những chiếc ghế được thiết kế riêng.

Cách chọn ghế ô tô cho bé

 Chọn ghế ô tô phù hợp với nhu cầu

  • Ghế có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như đầy đủ thông tin về chất lượng sản phẩm.
  • Ghế đạt quy chuẩn phù hợp về cân nặng và chiều cao của bé.
  • Ghế với giá cả hợp lý, phù hợp với mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình.

Lựa chọn ghế ô tô như nào?

  • Ghế đạt tiêu chuẩn: Đạt tiêu chuẩn Châu Âu ECE
  • Ghế phù hợp: Bố mẹ nên chọn những chiếc ghế phù hợp với cân nặng và chiều cao của bé.
  • Ghế lắp được: Chọn những chiếc ghế có thể lắp cho bé ngồi nhìn về phía sau. Đây là tính năng bắt buộc phải có đối với bé dưới 10kg.
  • Sử dụng và lắp đặt đúng cách: Bố mẹ nên nghiên cứu kĩ hướng dẫn sử dụng hoặc xem video hướng dẫn.

Ngoài ra những chiếc ghế cho bé loại cao cấp còn tính năng và đặc điểm như: Chất liệu giảm đặc biệt ở phần cổ và đầu ,dây an toàn năm điểm, hệ thống làm mát và thông khí, ghế quay 360 độ để giúp đưa bé vào xe dễ dàng.

Khi lắp ghế ô tô bố mẹ nên nhớ điều gì

Bố mẹ nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp. Nếu như khi đọc mà bố mẹ không hiểu rõ hãy yêu cầu nhân viên bán hàng hướng dẫn bạn chi tiết.

Bố mẹ nên thực hành lắp ghế ô tô trước để quen với các thao tác giúp cho lần sử dụng tiếp theo được lắp nhanh chóng.

Vị trí tốt nhất và an toàn cho bé là ghế phái sau người lái xe.

Với trẻ dưới 12 tuổi trở xuống luôn phải để bé ngồi ghế sau. Giúp giảm nguy cơ tử vong khi có va chạm xảy ra. Trẻ em nên sử dụng ghế ngồi ô tô riêng cho tới khi bé phát triển đủ chiều cao để thắt được dây an toàn của xe ô tô.

Buộc chặt ghế với ô tô để có thể đảm bảo dây an toàn không quả lỏng nhưng cũng không quá chặt. Ghế ô tô nên được lắp vững chắc và cố định trên ghế chính. Với nhiều chiếc ghế được lắp đèn báo tín hiệu khi ghế được lắp đúng.

Không bao giờ được lắp ghế ô tô của bé ở phía trước ghế ngồi có lắp đặt túi khí. Bởi khi xảy ra va chạm, túi khí sẽ làm bé bị ngạt thở. Bởi vậy nên để bé ở ghế sau.

Bố mẹ nên để ít những đồ vật không an toàn trên xe bởi có thể sẽ gây nguy hiểm tới bé khi có xảy xa va chạm.

Bố mẹ nên thận trọng với những chiếc ghế ô tô đã qua sử dụng hoặc mua thanh lý, bởi vì bố mẹ không thể biết những chiếc ghế cũ đã được sử dụng thế nào và còn phù hợp với những quy chuẩn an toàn hiện tại hoặc chiếc ghế còn phù hợp với chiếc xe hiện tại của gia đình bạn. Bố mẹ không nên sử dụng những chiếc ghế đã liên quan tới tai nạn cho dù đó chỉ là va chạm nhỏ.

Bố mẹ hãy chọn những chiếc ghế phù hợp với xe ô tô của gia đình.

 

 Tham khảo một số mẫu ghế ngồi oto cho bé, Click để xem ngay

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto