TƯ VẤN SỬ DỤNG GHẾ NGỒI Ô TÔ

Một số lưu ý khi lắp đặt ghế ô tô

08-01-2019, 4:40 pm     0 501

Những lưu ý khi lắp đặt ghế oto cho bé.

- Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp - bạn nên nhớ rằng có đến 80% ghế ô tô bị lắp đặt sai và điều này thật sự nguy hiểm. Nếu bạn không tự tin khi đọc hướng dẫn sử dụng hãy yêu cầu người bán hàng hướng dẫn bạn một cách chi tiết. 
- Trước khi mua luôn cố gắng đảm bảo rằng ghế ô tô vừa với ô tô nhà bạn. 
- Thực hành lắp đặt ghế ô tô để quen với các thao tác lắp đặt và đảm bảo cho việc sử dụng những lần tiếp theo diễn ra nhanh chóng. 
- Buộc chặt ghế vào ô tô hết mức có thể để bảo đảm dây an toàn không bị lỏng hoặc căng quá. Ghế ô tô của bạn nên được lắp vững chắc trên ghế chính, cố định hoặc có chuyển động nhưng rất ít. Một số loại ghế ô tô có đèn báo tín hiệu khi ghế được lắp đặt đúng. Bạn có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh. 
- Với bé dưới 1 tuổi hoặc cân nặng dưới 9kg bắt buộc phải lắp ghế ô tô ngược chiều với người lái xe (tức là bé sẽ ngồi quay mặt về phía sau xe). Với bé lớn hơn hoặc cân nặng hơn thì lắp ghế ô tô xuôi chiều với người lái xe. 
- Vị trí lắp tốt nhất, an toàn nhất là vị trí phía sau người lái xe (xem hình 2 – Vị trí lắp ghế ô tô cho trẻ
- Không bao giờ được lắp ngược ghế ô tô ở phần ghế có lắp đặt túi khí, nó có thể gây tổn thương nghiêm trọng thậm chí gây tử vong cho bé. 
- Khóa đai an toàn nên nằm trên phần xương chậu của bé, không phải trên phần bụng. Kiểm tra xem bé có thoải mái hay không bằng cách bạn không thể đút hơn hai ngón tay vào giữa phần đai an toàn và ngực em bé của bạn, thắt dây đai để bảo đảm an toàn nhưng cũng phải thoải mái cho bé. 


 Chú ý các yếu tố an toàn 

Có một số hãng còn nghiên cứu thêm các công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn tối đa cho bé. Vì thế, khi tìm mua ghế ô tô, bạn có thể tham khảo các loại ghế có trang bị Eggshock hoặc Eggshock α- loại chất liệu đặc biệt (Eggshock- bọt biển; Enggshock α- chất gel trong đặc biêt) giúp hấp thu và phân tán các rung động và giảm chấn động rung lắc vào phần đầu em bé trong suốt chuyến hành trình. 

Bên cạnh đó, đặc điểm chung của các loại ghế ô tô cao cấp là đều sử dụng chất liệu vải có kết cấu 3 chiều kết hợp với foam thông khí giúp nhanh chóng lưu thông không khí, giảm nhiệt độ tiếp xúc giữa cơ thể bé với đệm ghế. 
-Thiết kế dây an toàn 5 trong 1 vừa đảm bảo an toàn cho bé vừa thuận tiện cho cha mẹ với thao tác đóng mở thuận tiện chỉ bằng 1 nút bấm. 
-Đọc sách chỉ dẫn lắp đặt và sử dụng ghế ô tô kĩ lưỡng trước khi sử dụng ghế ô tô của bạn. Giữ sách cẩn thận tiện để tham khảo sau này. 
-Ghế ô tô của bạn nên được lắp vững chắc trên ghế chính, cố định hoặc có chuyển động nhưng rất ít. 
-Thận trọng đối với ghế ô tô đã qua sử dụng, vì bạn không biết được chiếc ghế cũ đã từng được dùng như thế nào và nó có thể không còn phù hợp với những qui chuẩn an toàn hiện tại. Không bao giờ được sử dụng chiếc ghế ô tô đã từng liên quan đến tai nạn, kể cả là những va chạm rất nhỏ. 
-Đề phòng các đồ vật không an toàn trên xe có thể gây nguy hiểm. Trong một tai nạn, một hộp khăn giấy bay khỏi kệ phía sau cộng thêm quán tính có trọng lượng bằng một viên gạch. Nên cất bớt những đồ vật lặt vặt không cần thiết vào trong cốp xe. 
-Nếu bạn phải cho bé lớn sử dụng băng ghế ngồi phía trước (bé ngồi trên ghế ô tô lắp xuôi trên băng ghế trước) hãy đẩy ghế xa hết mức có thể khỏi bảng đồng hồ đề phòng bé tò mò nghịch ngợm các nút bấm. 
-Cố gắng giữ hành trình di chuyển ngắn trong 3 tháng tuổi đầu tiên của bé, bởi giai đoạn đó tốt nhất bé nên được nằm trên giường. 
-Sử dụng ghế ô tô cho tất cả các hành trình di chuyển của bé, kể cả hành trình ngắn, kể cả nếu bạn không có ô tô riêng thì bạn vẫn cần một chiếc ghế ô tô cho bé khi bạn đi nhờ xe bạn bè người thân hoặc khi sử dụng taxi. Điều này là vô cùng quan trọng để tạo cho bé thói quen với việc sử dụng ghế ô tô

Ba mẹ đang có nhu cầu tìm mua ghế ngồi oto cho bé thì có thể tham khảo ngay nhé:

Click để xem ngay

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto