Điểm tên 10 loại thực phẩm mẹ bầu thèm mấy cũng không nên ăn nhé!

22-04-2019, 4:38 pm 132

Phụ nữ mang thai rất cần bổ sung các loại dưỡng chất, vitamin để thai nhi hấp thụ đủ chất, phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, có những thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn, mẹ cần ghi nhớ nhé!

  1. Đu đủ xanh – dễ gây xảy tai

Cái tên đứng đầu trong danh sách những thực phẩm bà bầu không được ăn đó là đu đủ. Chắc hẳn các mẹ rất bất ngờ vì đu đủ xanh hầm sẽ thật sự rất tốt đối với những phụ nữ sau sinh bị thiếu sữa nhưng nó lại là thực phẩm đầy tai hại đối với phụ nữ đang mang thai.

Nguyên nhân là khi còn xanh loại quả này có rất nhiều nhựa và chứa các enzym làm tăng co thắt tử  cung dẫn đến nguy cơ sảy thai. Đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Bạn chỉ nên lựa chọn sử dụng đủ đủ chín cây hoàn toàn và đủ đủ xanh hầm sau khi sinh để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bé sau khi đã sinh.

  1. Đậu nành và các thức uống từ đậu nành

Nếu sau sinh đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn thực phẩm do tác dụng bổ sung nội tiết tố, tăng Estrogen sau sinh giúp hạn chế những hiện tượng thường gặp phải như khô rát âm đạo, da khô nhăn thì trong khi mang bầu đây lại là nhóm thực phẩm trong danh sách kiêng kỵ tuyệt đối. Vì trong thai kỳ phụ nữ cơ thể người phụ nữ có những thay đổi nhất định về cơ chế điều hòa và sản sinh nội tiết tố, do đó việc bổ sung bất thường sẽ gây nguy cơ gây khuyết tật bộ phận sinh dục đối với thai nhi là bé trai đồng thời có thể làm tăng nguy cơ gây u nang buồng trứng khi mang thai.

  1. Các loại củ đã lên mầm

Với thời tiết nóng ẩm như ở nước ta thì hiện tượng rau củ mọc mầm rất dễ xảy ra. Có thể gặp phải hiện tượng này đối với khoai tây củ, khoai lang củ hay ngay cả là cà rốt. Phụ nữ đang mang thai chú ý tuyệt đối không sử dụng những củ đã lên mầm vì đó sẽ là nguyên nhân gây dị tật cho thai nhi do độc tố solamine có trong đó. Tuy biết rằng đây là nguồn cung cấp các dinh dưỡng cần thiết cho bạn nhưng khuyên bạn lựa chọn những loại còn tươi ngon không bị héo, không mọc mầm để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

  1. Trái dứa – nên kiêng trước sinh 3 tuần

Như các bạn đã biết trái dứa giúp các bà mẹ trải qua cơn vượt cạn dẽ dàng hơn do làm tăng co bóp tử cung và làm mềm thành tử cung. Chính vì tác dụng đó nên loại quả này các mẹ bầu tuyệt đối không sử dụng trong nhiều tháng đầu thai kỳ để tránh hiện tượng thai nhi bị đẩy ra ngoài vì tử cung tăng co bóp do chất bromelain có trong nó. Bên cạnh đó trái dứa có tính nóng rất có thể sẽ gây nên những phản ứng dị ứng bất lợi cho bà bầu như mẩn ngứa nổi mề đay.

Khi đã bước vào tuần 37 của thai kỳ, các bác sỹ thường khuyên mẹ bầu nên ăn dứa và uống nước ép dứa để giúp dễ sinh hơn. Đây cũng được coi là 1 trong các bí quyết giúp mẹ đẻ không đau, không bị rạch tầng sinh môn.

  1. Măng tươi – thực sự không hề tốt

Đặc biệt lưu tâm đến các món ăn được chế biến từ măng tươi khi bạn đang trong giai đoạn mang thai và không nên dùng bất kỳ món ăn nào liên quan đến măng tươi để giảm nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ đồng thời hạn chế tình trạng thiếu oxy tế bào khiến thai nhi có thể bị nghẹt hoặc thai chết lưu.

  1. Quả nhãn, vải, trái cây tính nắng

Những trái cây có tính nóng và đại diện là nhãn sẽ khiến cho các mẹ bầu gặp phải những phản ứng dị ứng gây mẩn ngứa, táo bón khó tiêu khiến da bị sạm và xuất hiện tàn nhàng vừa ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của mẹ lại làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển bình thường của thai nhi. Chính vì vậy thay vì ăn những loại quả này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những hoa quả khác phù hợp hơn.

  1. Củ khoai mì, củ dền

Theo nghiên cứu trong loại củ sắn có chứa rất nhiều acid HCN gây những rối loạn tiêu hóa hoặc nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc việc sử dụng các loại thực phẩm trong giai đoạn phát triển của thai kỳ nhất là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.

Đã có không ít phụ nữ lầm tưởng do củ dền có màu đỏ thì sẽ giúp bổ máu nhưng không phải như vậy tuy rằng có màu sắc giống như các thực phẩm tốt cho máu nhưng củ dền lại là loại thực phẩm có thể gây nên hiện tượng oxy hóa hemoglobin khiến hồng cầu bị mất khả năng vận chuyển oxy dẫn đến thiếu máu trầm trọng cho mẹ và thai nhi trong giai đoạn này.

  1. Cà phê, đồ uống có cồn

Theo rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu uống cà phê thường xuyên sẽ có nguy cơ sảy thai cao hơn những phụ nữ khác. Không những vậy cà phê còn làm thay đổi quá trình phát triển bình thường của bé trong thời điểm này. Bên cạnh đó các đồ uống có cồn cũng là nguyên nhân gây nên những dị dạng bẩm sinh cho trẻ nhất là sự phát triển của não bộ.

Khi mang thai không nên uống cà phê

Khi mang thai không nên uống cà phê

  1. Cá chứa thủy ngân

Ngay cả với người khỏe mạnh bình thường thì nhiễm độc thủy ngân cũng đã vô cùng nguy hiểm. Do đó trong thai kỳ các mẹ bầu không nên ăn các loại cá như cá thu, các kiếm, các kình, cá mập… để tránh tích tụ thủy ngân trong cơ thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ cũng như cơ thể của bé dẫn đến sự phát triển kém toàn diện khi bé chào đời.

  1. Rau ngải cứu cần kiêng trong 3 tháng đầu

Ngải cứu là một loại thảo dược có tác dụng giảm đau cơ bắp, giúp lưu thông máu, giảm đau bụng và được bác sĩ sử dụng cho các trường hợp an thai, sảy thai liên tục. Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu tiên thì sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung. Hậu quả có thể dẫn đến sẩy thai hoặc sinh non. Vì vậy ngải cứu cũng được kiệt vào danh sách những thực phẩm kiêng kỵ khi mang thai.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto