Canxi Ostelin có uống được sau sinh không?

18-09-2020, 1:49 pm 26272

Các chuyên gia đã chứng minh bổ sung Canxi cho phụ nữ sau sinh là điều rất cần thiết. Thế nhưng, rất ít mẹ thực sự quan tâm vấn đề này dẫn đến thiếu Canxi, không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mẹ mà còn tác động xấu tới sự phát triển của bé trong tương lai.

Ostelin là sản phẩm được rất nhiều bà mẹ tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng như các bà mẹ Việt Nam. Sản phẩm giúp bổ sung đồng thời vitamin D và canxi tăng khả năng hấp thụ canxi, thúc đẩy quá trình tái tạo xương, xây dựng hệ cơ xương vững chắc.

>>> Xem thêm Vitamin D3 Ostelin dạng giọt cho trẻ sơ sinh

Vậy Ostelin có tốt không? Canxi Ostelin có uống được sau sinh không? Mời mẹ cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của Canxi với mẹ bầu sau sinh

Thông thường các mẹ bầu chỉ đặt nặng vấn đề dinh dưỡng vào thời điểm mang thai mà lại “ngó lơ" sức khoẻ của bản thân sau khi sinh, không còn sử dụng những loại thuốc vitamin, sắt và canxi nữa. 

sau-sinh-uong-ostelin-duoc-khong

Canxi đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho sự phát triển của trẻ nên vẫn đóng vai trò đặc biệt trong thời kỳ mẹ cho con bú. 

Sữa mẹ sẽ ít, kém chất lượng nếu thiếu Canxi. 

Khi 100ml sữa mẹ không đủ 34 mg canxi, mẹ sẽ có biểu hiện người mệt mỏi, đau xương khớp, mất ngủ triền miên …  Còn trẻ sơ sinh không nhận đủ canxi từ mẹ sẽ có biểu hiện như tăng cân và tăng chiều cao kém, dễ bị giật mình, co giật hay quấy khóc vào ban đêm. 

Vì vậy việc bổ sung canxi và các dưỡng chất cho phụ nữ có thai và cho con bú là rất cần thiết. 

Cho con bú có ảnh hưởng đến xương của mẹ. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho con bú gây ảnh hưởng nhất định đến xương của mẹ, Cụ thể trong quá trình cho con bú, phụ nữ thường mất đi 3-5% khối lượng xương mặc dù họ sẽ phục hồi nhanh chóng sau khi cai sữa. Vì thế nhu cầu Canxi của phụ nữ sau sinh thường cao hơn lúc mang thai do bé hấp thu Canxi hoàn toàn từ mẹ trong 6 tháng đầu

Nguyên nhân chính là do nhu cầu canxi tăng cao của trẻ sơ sinh mà ở thời điểm này lại phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn sữa mẹ. 

Một nguyên nhân nữa là trong thời kỳ này cơ thể phụ nữ sản xuất ra ít estrogen - một loại hormon bảo vệ xương.  

Canxi Ostelin có uống được sau sinh không?

Vì tầm quan trọng đặc biệt của Canxi, mẹ nhất định phải quan tâm bổ sung đầy đủ hằng ngày. Ngoài việc bổ sung thường xuyên bằng chế độ ăn hằng ngày qua thực phẩm tự nhiên và sữa ... thì mẹ bầu nên bổ sung thêm canxi và các vi chất cần thiết khác qua các loại thuốc bổ tổng hợp.

Phụ nữ trong giai đoạn cho con bú nên tìm hiểu và bổ sung thêm các loại viên uống Canxi nhằm giúp hồi phục nhanh lượng Canxi bị mất và tránh bị loãng xương sau này. 

Xem thêm chi tiết: Canxi Ostelin uống như thế nào

canxi-ostelin-cho me-sau-sinh

Canxi Ostelin vốn được các mẹ đang mang thai rất ưa chuộng bởi công dụng hiệu quả nó mang lại. Vậy Canxi Ostelin có uống được sau sinh không? Câu trả lời là CÓ, thậm chí là rất tốt nhé. Với hàm lượng canxi cacbonat là 1,5g (tương đương với 600mg Canxi nguyên tố) thì đây sẽ là loại thuốc dùng được cho bà bầu và phụ nữ cho con bú vì vậy mẹ có thể tiếp tục duy trì uống thuốc kể trên đến khi em bé chuyển sang chế độ ăn dặm nhé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto