6 phương pháp đơn giản giúp bé mọc tóc nhanh hơn

11-03-2020, 2:16 pm 24868

Nhiều bố mẹ gặp tình trạng lo lắng khi bé nhà mình chưa có dấu hiệu mọc tóc giống bạn bè cùng tuổi. Tuy nhiên, theo các bác sĩ nhi khoa, việc trẻ mọc tóc nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền. Nếu bạn nhận thấy sau sinh, tóc bé thưa thì cũng đừng quá lo lắng. Thông thường, tóc các bé sẽ mọc hoàn thiện dần trong vòng 2-3 tháng và sẽ nhiều dần lên cho đến khi con lớn.

Tuy nhiên, nếu tình trạng mọc tóc của bé vẫn diễn ra chậm sau khoảng thời gian này, bạn có thể áp dụng 1 số cách dưới đây nhé. 

Cạo tóc máu của bé để tóc mọc nhanh hơn

Theo quan niệm dân gian, trẻ nên được cạo tóc máu để đem lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho đứa trẻ. Hơn thế, trẻ được thay tóc mới sẽ giúp tóc dày, đẹp hơn. Nhìn về khía cạnh khoa học, các bác sĩ nhi giải thích về việc cạo tóc máu như sau.

Phong tục này vừa có ưu điểm mà cũng có nhược điểm của nó. Sau khi cạo tóc, việc chăm sóc da đầu cho trẻ có thể trở nên dễ dàng hơn, phòng tránh được việc vùng da đầu có mùi hôi hoặc ẩm ướt, nguyên nhân chính có thể khiến trẻ bị nấm đầu.

Tuy vậy, vì da đầu trẻ còn mỏng manh nên nếu cạo không cẩn thận có thể làm xây xước da đầu của con. Như vậy cũng không an toàn cho trẻ. Thêm vào đó, tóc mỏng hay dày, như bác sĩ đã nói, phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền từ bố mẹ.

Sử dụng dầu mát xa cho trẻ

Trẻ nhỏ thường thích mát xa đầu hơn người lớn. Việc mát xa đầu đem đến rất nhiều lợi ích như giúp thần kinh thư giãn và giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng lưu thông máu và giữ ẩm da đầu để giúp da đầu không bị ngứa và có vảy. Điều này là cần thiết cho trẻ sơ sinh vì da bé thường có xu hướng bị khô.

Bạn có thể thử các loại dầu khác nhau xem loại dầu nào phù hợp với tóc của bé và dầu dưỡng tóc cho bé qua đêm. Các loại dầu mát xa như dầu dừa, dầu quả hạnh, dầu mù tạt, dầu ô liu, dầu thầu dầu… thường có hiệu quả cao. Ngoài ra, sử dụng hỗn hợp dầu dừa và dầu thầu dầu để làm tóc của con chắc khỏe hơn.

Một bí quyết nữa mà bạn nên tham khảo là đun nóng dầu dừa với vài hạt gạo cùng 4 – 5 hạt tiêu. Để nguội và mát xa lên da đầu bé, phương pháp này sẽ giúp tóc bé mọc lên nhanh chóng.

 \

 

Bổ sung các chất dinh dưỡng qua bữa ăn hằng ngày

“Những gì bạn ăn sẽ thể hiện toàn bộ trên cơ thể”. Câu nói này đúng ngay cả đối với trẻ sơ sinh. Con cần nhiều chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của mình để các cơ quan phát triển khỏe mạnh. Protein được bổ sung thông qua chế độ ăn uống không chỉ tốt cho sự phát triển của tóc mà còn cho sự phát triển của cơ thể. Quả mơ, bí ngô, cá hồi, cà rốt, hạnh nhân, trứng và quả óc chó sẽ cung cấp đủ protein mỗi ngày cho bé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm cho bé vitamin D, E, B7 và B12 trong chế độ ăn. Ăn từ 2 – 3 quả hạnh mỗi ngày cũng giúp tóc phát triển nhanh.

Gội đầu cho bé

Bạn nên sử dụng những loại xà bông dịu nhẹ hoặc dầu gội dùng cho da đầu của trẻ sơ sinh. Bạn nên gội đầu cho bé khoảng 3 – 4 lần một tuần. Bạn cũng thể xoa dầu mát xa cho bé trước khi gội để giảm tình trạng tóc xoăn và khô.

>>> Mua ngay dầu gội tốt nhất cho bé tại đây.

Những sản phẩm chăm sóc tự nhiên cũng khá tốt vì nó không chứa hóa chất. Lòng trắng trứng, hoa dâm bụt, hỗn hợp mật ong và dầu giấm hoặc hỗn hợp bơ, mật ong và sữa dừa là những sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên mà bạn có thể thử.

Dùng gelatin giúp tóc bóng mượt

Gelatin giúp tăng cường sự phát triển của tóc, làm tóc bóng mượt và giảm gàu. Ngoài ra, nó còn có chứa glycine và proline (amino axit), những dưỡng chất thiết yếu trong chế độ ăn. Tuy nhiên, vì bé chỉ ăn được chất lỏng nên bạn không thể đưa gelatin vào chế độ ăn mà bạn nên dùng đó để bôi trực tiếp lên tóc cho bé.

Pha gelatin với tỷ lệ nước nóng và nước lạnh bằng nhau, thêm giấm táo, mật ong. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có một lọ dưỡng chất mát xa da đầu cho bé. Sau khi khô, dùng xà bông gội sạch lại.

Những sản phẩm chăm sóc tóc bán ở ngoài có thể chứa silicone khiến tóc rụng nhanh và làm hỏng tóc trong thời gian dài. Còn gelatin chỉ chứa protein keratin giúp tóc khỏe mạnh và không gây hại.

>>> Đọc thêm: Xem xoáy tóc đoán tính cách của trẻ trong tương lai

Sử dụng lược chải tóc rối

Đừng chải tóc cho con quá mạnh. Nếu hạn chế chải đầu thì tóc bé sẽ dễ bị rối thành cục. Vì vậy, bạn hãy chải tóc sau mỗi lần gội. Điều này sẽ giúp chân tóc phát triển khỏe mạnh và giúp cải thiện lưu thông máu. Nếu tóc bé quăn, bạn chải kỹ hơn. Nếu cần thì bạn có thể cắt luôn phần tóc bị rối của bé.

>>> Đọc thêm: Bí kíp lựa chọn bình sữa phù hợp với bé mẹ cần phải biết

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto