Cảnh báo - Hãy ngừng ngay việc cù lét trẻ nhỏ

09-07-2019, 1:34 pm 11541

Hãy dừng chơi trò cù lét cho trẻ cười

Theo nghiên cứu khoa học, cù lét có thể làm tăng sự liên kết thân thể giữa trẻ và những người thân trong gia đình. Nhưng cù lét có thực sự tốt cho trẻ?

Tác hại của việc cù lét tới trẻ nhỏ

Khi bé bị cù lét, càng cười lớn thì người thân lại càng tích cực cù. Cho đến khi bé phải khóc thét và thở dốc. Đây là một phản xạ tự nhiên khi bị người khác cù lét. Và tất nhiên, điều này không được khuyến khích. Cho dù hành động này khiến cho con bạn cười nhưng đây thực sự không phải là niềm vui.

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng: sự liên kết thân thể giữa trẻ và mẹ nếu như người mẹ cù lét con một cách nhẹ nhàng và yêu thương. Cũng có một số báo cáo chỉ ra rằng phần lớn những đứa trẻ thích bố mẹ cù lét chúng tuy nhiên các bé lại không nói được bao nhiêu là đủ và khi nào muốn dừng lại.

Hoàn toàn khác nhau với việc cù lét yêu thương và hạnh động giữ đứa trẻ, đè ngửa chúng xuống để cù lét chỉ để thấy chúng cười và các cử chỉ lúng túng của chúng. Khi đó, cù lét chính là biểu hiện của sự thống trị và lạm dụng. Tiếng cười của đứa trẻ lúc đó hoàn toàn không được kiểm soát.

Nhất là, cần tuyệt đối không trùm kín chăn rồi ghìm chặt và cù nách bởi rất có thể đứa trẻ sẽ bị ngạt, khó thở mà bật khóc, hay thậm chí còn nguy hiểm hơn thế.

 Cù lét trẻ nhỏ không phải một trò chơi

Xét về một góc độ nào đó, cù lét cũng là hình thức tra tấn và người bị cù hoàn toàn không cảm nhận được niềm vui mỗi khi bị cù lét. Nếu như tìm hiểu, bạn sẽ thấy được rằng cù lét chính là hình thức tra tấn của Phát xít đức sử dụng trong Thế chiến II.

Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh, có rất nhiều hình thức để tăng sự liên kết giữa mẹ và con mà không cần sử dụng đến trò chơi cù lét. Bạn có thể đùa vui và vật lộn với chúng (đối với những trẻ lớn) tuy nhiên cần tuyệt đối không được dùng ngón tay để cù lét. Nếu bạn nói đó chỉ là một hành động nhẹ nhưng nó cũng rất dễ đi quá ranh giới và gây nên những tổn thương cho con.

Mỗi một đứa trẻ có một phản ứng khác nhau khi bị cù, tuy nhiên phải làm sao bạn có thể biết được đâu là giới hạn để không làm tổn thương chúng.

 Kết

Chính vì vậy, cù lét đối với trẻ nhỏ hoàn toàn không được khuyến khích bởi nó còn có nhiều mối quy hiểm có thể gây ra cho trẻ mà mẹ không thể kiểm soát được.

Thay vì việc cù lét để trẻ cười, ba mẹ có thể cùng bé chơi các trò như vận động ngoài trời với bé lớn, hoặc các trò chơi kịch thích giác quan với bé nhỏ. Kham khảo thêm một vài trò chơi kích thích phát triển não bộ cho bé tại đây, ba mẹ nhé. 

Nguồn: Sưu tầm

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm phân biệt bỉm merries hàng thật và hàng giả!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto