Bật mí top 5 loại lá tắm siêu an toàn giúp da bé trắng trẻo, rôm sảy tránh xa

26-09-2019, 10:02 am 911

Vào mùa nắng nóng, trẻ sơ sinh thường hay gặp tình trạng rôm sảy. Việc này sẽ khiến da bé bị nổi mẩn đỏ, ngứa râm ran, khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, mẹ có thể sử dụng các loại lá giúp bé làm sạch rôm sảy hiệu quả.

Có nhiều nguyên nhân của tình trạng rôm sảy ở trẻ sơ sinh. Một số nguyên nhân như tuyến mồ hôi tắc nghẽn do thời tiết nóng, quần áo bé mặc quá nóng, chất liệu không tốt, trẻ bị sốt, hoặc do bé mặc tã bằng nilong gây bí bách, tạo cơ hội phát triển cho vi khuẩn.

Mẹ cũng đừng quá lo lắng khi bé gặp phải tình trạng này, do chứng rôm sảy thường không gây tác hại gì và sẽ tự lặn sau vài ngày khi da bé được chăm sóc. Tuy nhiên, trong thời gian này, bé sẽ hơi khó chịu một chút,  do ngứa ngáy, và bé sẽ quấy khóc nhiều hơn.

Mẹ sắm ngay chậu tắm, nhiệt kế cho bé: https://www.tuticare.com/do-dung-phuc-vu-tam-giat-boi-81.html

5 loại lá giúp bé hết rôm sảy

  1. Lá trầu không

Là loại lá rất đỗi quen thuộc với tất cả mọi người, thành phần lá trầu không chứa chất kháng sinh giúp sát trùng, tiêu viêm và kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy, đây là loại lá tắm cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ sử dụng không chỉ bởi công dụng của nó mà còn rất an toàn.

Rửa sạch 10 lá trầu không, thái lát mỏng hoặc vò nát rồi cho vào nồi đun sôi. Đợi khoảng vài phút cho nước trầu tiết ra, sau đó pha với nước ấm để tắm cho bé. Không chỉ điều trị rôm sảy, tắm lá trầu không còn dúng bé không bị hăm.

  1. Lá kinh giới

Không chỉ là một loại rau gia vị, lá kinh giới còn được dùng như một loại thảo được để chữa bệnh. Thành phần lá kinh giới có nhiều vitamin và khoáng chất có công dụng kháng khuẩn, chống oxy hoá.

Ngoài ra, kinh giới còn là một loại lá tắm cho trẻ sơ sinh có tác dụng điều trị rôm sảy một cách hiệu quả và nhanh chóng. Mẹ chỉ cần rửa sạch một nắm lá kinh giới tươi rồi giã nát chắt lấy nước. Pha vào chậu nước tắm cho bé. Nếu dùng lá phơi khô bạn hãy cho lá vào nồi nấu sôi khoảng 5 phút rồi pha vào nước tắm. Sử dụng thường xuyên chứng rôm sảy sẽ khỏi nhanh chóng.

  1. Lá sài đất

Sài đất có tính mát, thanh nhiệt và giải độc nên được sử dụng một cách rộng rãi trong dân gian. Không chỉ vậy, lá sài đất còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn cộng sinh trên da. Do đó, sài đất là loại lá lý tưởng dùng để điều trị rôm sảy.

Dùng khoảng 200-300gr lá sài đất tươi rửa sạch, đun sôi lấy nước đặc sau đó pha loãng để tắm cho bé. Mặc dù rất hiệu quả nhưng bạn cũng không nên tắm thường xuyên và kéo dài vì có thể khiến da bé trở nên nhạy cảm hơn. Tốt nhất tắm khoảng từ 2-3 lần khi xuất hiện rôm sảy, sau khi khỏi thì dừng.

         4. Lá chè xanh

Trong thành phần lá chè xanh có chất catechin có tác dụng kháng khuẩn, diệt vi khuẩn có hại cho da. Vì vậy, đây là loại lá rất tốt cho làn nha nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

Để có một chậu nước tắm cho bé, mẹ cần dùng khoảng 300 gram lá chè tươi, vò nát rồi cho vào nối nước đun sôi vài phút để cho lá ra hết chất. Nhằm phát huy tác dụng tối đa của lá chè xanh, bạn cần đun vừa đủ nước tắm và để nguội, không nên pha loãng nước sau khi nấu.

  1. Lá khế

Lá khế được nhiều người biết đến như một loại thuốc dân gian điều trị da bị mẩn ngứa, viêm da, dị ứng, rôm sảy ở trẻ nhỏ. Vì vậy, nhiều mẹ có thói quen dùng lá khế để tắm cho bé khi bị rôm sảy, không những hết bệnh mà còn giúp bé có làn da mịn màng hơn.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần dùng khoảng 1 nắm lá khế tươi rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi. Đợi đến khi nước nguội vướt bỏ lá khế và dùng nước đó để tắm.

Lưu ý không nên tắm nhiều cho bé bởi trong lá khế có nhiều nhựa có thể khiến da bị xỉn màu. Tốt nhất chỉ nên tắm 3 lần/tuần là được.

Cách trị rôm sảy đơn giản cho trẻ sơ sinh

Tuy nhiên, nếu mẹ quá bận rộn với công việc hàng ngày, hoặc không có điều kiện tìm được các loại lá tắm có nguồn gốc sạch, không bị phun thuốc trừ sâu, mẹ cũng yên tâm vì đã có giải pháp. Hiện nay, có rất nhiều loại sữa tắm được sản xuất riêng, an toàn cho bé: sữa tắm Arau, Johnson’s baby, Azeta, Bubchen, Chicco…

Chọn mua các loại sữa tắm cho bé tại đây: https://www.tuticare.com/sua-tam-cho-be-dau-goi-cho-be-gel-tam-tre-em-109.html

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng rôm sảy cho bé, mẹ có thể sử dụng thêm các loại kem, phấn rôm như: kem trị hăm Chicco, kem chống hăm Sudocream, kem chống và trị hăm Azeta Organic,…

Mẹ tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại đây nhé: https://www.tuticare.com/kem-tri-ham-phan-rom-cho-be-620.html

Đây đều là những sản phẩm được nghiên cứu riêng cho làn da nhạy cảm của bé. Trong rất nhiều năm qua, những thương hiệu trên đã hoàn toàn nhận được lòng tin của các mẹ bỉm sữa, và được đánh giá cao về tính an toàn cũng như hiệu quả trọng việc phòng và chống rôm sảy ở trẻ.

Qua những thông tin trên, hy vọng TutiCare đã giúp mẹ tìm được cách trị chứng rôm sảy hiệu quả cho bé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto