Cách đặt tên 4 chữ hay, ý nghĩa cho bé sinh năm 2019

12-04-2019, 4:56 pm 750

Theo cách đặt tên thông thường, tên của bé sẽ bao gồm 3 yếu tố là: Họ, Tên đệm và Tên chính. Tuy nhiên, ngày nay xu hướng đặt tên cho bé đã có nhiều sự thay đổi, trong đó, cách đặt tên cho con gái 4 chữ đang rất được yêu thích và thịnh hành.

Khi đó, tên của bé sẽ được đặt theo cấu trúc: Họ, tên đệm 1, tên đệm 2 và tên chính. Mời các bạn xem gợi ý 100 cái tên hay cho bé trai gái mang họ Nguyễn sinh năm 2019 như sau:

Xu hướng đặt tên 4 chữ cho con hiện đang được rất nhiều người ưa thích

Lựa chọn được một cái tên hay tên đẹp để đặt tên cho con gái quả thực không hề đơn giản. Bởi cái tên sẽ "đi theo" con suốt cả cuộc đời, liên quan đến vận mệnh và cuộc đời sau này của con.

Theo lẽ xưa, mọi người thường đặt tên cho con chủ yếu 3 chữ, bao gồm Họ + Tên đệm (chủ yếu là Thị) + Tên chính. Tuy nhiên hiện nay, kiểu tên 3 chữ này đã quá cũ, không còn hợp thời mang cho các bé cảm giác ngượng ngùng, thiệt thòi khi lớn lên.

Chính vì thế, kiểu đặt tên cho con 4 chữ ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn. Với kiểu này, tên của các bé sẽ được đặt như sau: Họ + Tên đệm 1 + Tên đệm 2 + Tên chính. Đặc biệt, không bao gồm chữ "Thị". Với kiểu đặt tên vừa phong phú, vừa sang chảnh như thế này, các bé gái lớn lên sẽ có cảm giác được tôn trọng, tự tin hơn mỗi lần có ai đó gọi tên mình.

Ở bài Đặt tên cho con gái theo kiểu 4 chữ kỳ trước, chúng tôi đã giới thiệu đến các mẹ kiểu tên với các tên đệm Phương, Ngọc, Cát, Kiều, Kim, Nhã, Thục, Tường, Bảo. Kỳ này, chúng tôi tiếp tục giới thiệu các kiểu tên 4 chữ đang rất hot hiện nay:

1. Mai: Mượn tên một loài hoa để đặt tên cho con. Hoa mai là một loài hoa đẹp nở vào đầu mùa xuân - một mùa xuân tràn trề ước mơ và hy vọng. Tên "Mai" dùng để chỉ những người có vóc dáng thanh tú, luôn tràn đầy sức sống để bắt đầu mọi việc.

Mai Ngọc Bích: Bé là viên ngọc xanh, thuần khiết.

Mai Diễm Kiều: Vẻ đẹp kiều diễm, duyên dáng, nhẹ nhàng, luôn tràn đầy sức sống.

Mai Ngọc Lan: Cành lan ngọc ngà của bố mẹ.

Mai Lan Hương: Nhẹ nhàng, dịu dàng, nữ tính, đáng yêu.

Mai Gia Linh: Cái tên vừa gợi nên sự tinh anh, nhanh nhẹn và vui vẻ đáng yêu của bé đó.

2. Thanh: Là màu xanh, thanh còn là sự thanh cao, trong sạch, thanh bạch, luôn có khí chất điềm đạm, nhẹ nhàng và cao quý

Thanh Thanh Trúc: Cây trúc xanh, biểu tượng cho sự trong sáng, trẻ trung, đầy sức sống.

Thanh Nhã Uyên: Thể hiện sự thanh nhã, lại sâu sắc đầy trí tuệ.

Thanh Thục Trinh: Trong trắng, hiền lành.

Thanh Thanh Vân: Bé như một áng mây trong xanh đẹp đẽ.

Thanh Thu Nguyệt: Trăng mùa thu bao giờ cũng là ánh trăng sáng và tròn đầy nhất, một vẻ đẹp dịu dàng.

Thanh Hiền Nhi: Con luôn là đứa trẻ đáng yêu và tuyệt vời nhất của cha mẹ.

3.Giang: Giang là dòng sông, thường chỉ những điều cao cả, lớn lao. Người ta thường lấy tên Giang đặt tên vì thường thích những hình ảnh con sông vừa êm đềm, vừa mạnh mẽ như cuộc đời con người có lúc thăng có lúc trầm.

Giang Kim Liên: Với ý nghĩa là bông sen vàng, cái tên tượng trưng cho sự quý phái, thuần khiết.

 >>> Xem thêm: Đặt tên con họ Hoàng năm 2019

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto