Cách sử dụng sữa tắm chicco cho trẻ sơ sinh

28-05-2019, 10:14 am 1131

Cách sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh là một trong những lo lắng của nhiều bà mẹ. Vì da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên việc lựa chọn sữa tắm khiến nhiều mẹ phải băn khoăn, không biết nên sử dụng loại sữa tắm nào. Sau đây, Tuticare sẽ cùng các mẹ tìm hiểu cách chọn sữa tắm cũng như một vài lưu ý khi sử dụng sữa tắm chicco cho trẻ sơ sinh nhé.

1. Những điều cần biết về da của trẻ sơ sinh

Các mẹ muốn biết cách lựa chọn và cách sử dụng sữa tắm chicco cho trẻ sơ sinh như thế nào là phù hợp thì trước hết mẹ phải hiểu rõ những kiến thức về làn da non nớt của bé. Khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ, dù da bé có mỏng manh, non yếu vẫn luôn được chăm sóc và nuôi dưỡng do được mẹ che chở bảo vệ khỏi tất cả mọi nguy cơ gây hại.

Khi vừa chào đời, bé phải tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài, với những mầm bệnh gây hại nên da bé dễ mắc phải một số bệnh lý như hăm đỏ, xạm đen, cháy nắng, nổi mụn, dị ứng. Cộng thêm hoạt động của tuyến mồ hôi khiến cơ thể bé qua một ngày có mùi chua khó chịu. Vì vậy, việc tắm hàng ngày là điều vô cùng cần thiết, nhất là trong những ngày nắng nóng vào mùa hè.

2. Có nên dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh?

Theo các chuyên gia cho biết, khi các em bé mới chào đời đều có một lớp phấn bảo vệ, lớp phấn này khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ có tác dụng bảo vệ, nuôi dưỡng làn da cho bé. Nhưng khi chào đời lớp phấn này không còn công dụng nuôi dưỡng như ban đầu nữa mà trở thành tác nhân khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập và gây các bệnh về da cho bé. Làn da trẻ sơ sinh vốn dĩ còn non nớt, chưa có khả năng kháng khuẩn, do đó không thể sạch nếu mẹ chỉ tắm cho bé bằng nước.

Vì thế, việc dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh là biện pháp tối ưu giúp bảo vệ làn da trẻ sơ sinh trước các tác động từ môi trường xung quanh, chống lại các vi khuẩn có hại, phòng ngừa các bệnh về da. Bên cạnh đó, mùi hương tự nhiên của sữa tắm còn giúp trẻ sơ sinh thư thái, ngủ ngon giấc hơn. Như vậy, việc sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh là thực sự cần thiết.

3. cách sử dụng sữa tắm chicco cho trẻ sơ sinh

Người mẹ nào cũng thích được vuốt ve làn da mượt mà của bé, được hôn dịu dàng trên khắp cơ thể thơm tho của trẻ. Tuy nhiên, mẹ nên biết rằng những mùi hương ấy đều do chất tạo mùi nhân tạo và sự mượt mà ấy là do thành phần hóa học, một trong những thành phần có trong sữa tắm của bé.

Trước khi mẹ quyết định mua sữa tắm cho trẻ, mẹ cần tìm hiểu kỹ thông tin về thành phần có trong sữa tắm nhằm giúp cho bé được sử dụng sản phẩm tốt và phù hợp nhất. Hiện nay có đến 12 chất độc hại, cấm sử dụng trong thành phần sữa tắm cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là Paraben và Phthalates, đây là hai chất gây rối loạn hệ thống hormone, gây vô sinh, ung thư và biến đổi cấu trúc protein nếu mẹ cho bé sử dụng lâu dài.

Ngày xưa, các cụ thường áp dụng kinh nghiệm dân gian truyền lại như tắm bằng các loại lá cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định rằng cách tắm bằng sữa tắm giúp da trẻ sơ sinh sạch sẽ hơn. Các sản phẩm sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh uy tín có thành phần như acid lactic và lactoserum giúp da bé an toàn tránh khỏi các căn bệnh về da như rôm sảy, hăm kẽ, viêm da, mụn nhọt. Hai thành phần này chủ yếu được chiết xuất từ sữa và là chất tiết tự nhiên trong mồ hôi của da nên sẽ không gây dị ứng cho da trẻ.

4. Một số lưu ý về cách sử dụng sữa tắm chicco cho trẻ sơ sinh

Khi chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh, mẹ không nên chỉ xem xét mùi hương có thơm không, có khiến trẻ sơ sinh thích thú hay không mà quan trọng là sữa tắm có phù hợp với làn da của bé hay không.

Chất tạo mùi hương từ bọt sữa tắm thường gây kích ứng da bé. Do đó, mẹ không nên chọn loại có chất tạo bọt quá nhiều vì chúng có thể gây viêm nhiễm đường tiểu của bé.

Khi trẻ có biểu hiện dị ứng, ngứa ngáy, đỏ rát,…mẹ ngưng sử dụng ngay và đưa bé đến bác sĩ để điều trị.

Khi tắm cho bé, mẹ hãy làm ướt da trẻ bằng khăn mềm sau đó dùng sữa tắm bôi lên da bé, tránh kỳ cọ quá mạnh tay vì sẽ gây xướt da bé.

Cuối cùng, mẹ cho bé tắm lại bằng nước sạch và lau khô cho bé.

Nếu mẹ không làm sạch sữa tắm còn xót trên da sẽ khiến bé bị kích ứng da.

Trên đây là cách sử dụng sữa tắm chicco cho trẻ sơ sinh, mẹ cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc và thành phần của sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh để tránh gây tổn thương làn da vốn còn not nớt của trẻ. Tốt nhất mẹ nên tìm mua các sản phẩm sữa tắm có thương hiệu uy tín cũng như nguồn gốc rõ ràng nhé.

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm để bé luôn sạch thơm an toàn nhé https://www.tuticare.com/collection/be-bong-sach-thom

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto