Tổng hợp các mẹo tuyệt vời trị rạn da sau sinh tại nhà

03-05-2019, 9:33 am 785

Sau sinh, mẹ bầu thường gặp phải tình trạng trên da nổi những vết rạn xấu xí. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và thẩm mỹ của bà bầu. Thấu hiểu nỗi niềm khó nói đó của các mẹ, TutiCare gợi ý các mẹo trị những vết rạn da, giúp mẹ tự tin hơn với làn da ngọc ngà của mình. 

>>>Xem thêm: Tác dụng thần kỳ của đậu đen không phải bà bầu nào cũng biết

Rạn da sau sinh- Nỗi niềm không chỉ riêng ai

Có đến 90% các mẹ gặp phải tình trạng rạn da từ trong quá trình mang thai và 80% trong số đó mắc phải rạn da sau sinh do không biết cách điều trị rạn da hiệu quả và đúng thời điểm. Vết rạn da xuất hiện là do sự đứt gãy các liên kết collagen và elastin dưới da ở vùng bụng dưới (có khi là ngực, đùi, mông) vào giữa hoặc cuối thai kỳ khi da phải căng ra để thích hợp với kích thước lớn dần của bào thai.

Mức độ rạn da tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Những người có làn da đàn hồi tốt thì nguy cơ rạn da cũng thấp và vết rạn ít hơn, gược lại, có những mẹ phải chịu đựng các vết rạn da chằng chịt. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng yếu tố di truyền cũng đóng vai trò lớn dẫn đến rạn da. Nếu trong gia đình có mẹ hay chị em gái bị rạn da sau khi sinh, thì khả năng bạn bị rạn da sẽ càng cao.

Bản chất của vết rạn da là vết sẹo, bề ngoài giống như một dải dẹt, sọc vằn màu đỏ tía, mỏng, bóng, đôi khi giống vết sẹo màu trắng hoặc nâu nhạt. Do đó, muốn giảm thiểu vết rạn da cũng như chữa trị hiệu quả với tỷ lệ thành công cao các chuyên gia khuyên mẹ nên bắt tay phòng ngừa càng sớm càng tốt.

Bác sĩ chuyên khoa II – Bệnh viện Da liễu TP.HCM – Lê Phương Mai chia sẻ: “Phòng ngừa rạn nứt da sẽ tốt hơn khi những vết rạn da mới hình thành, nên tăng “sức đề kháng” cho da từ lúc chuẩn bị mang thai bằng cách sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm, tăng đàn hồi và săn chắc da, ngăn ngừa hình thành các vết rạn da.

Trong thai kỳ hoặc sau sinh nếu nhận thấy các vết rạn da vừa xuất hiện, mẹ nên sử dụng ngay các sản phẩm điều trị rạn da có thành phần thiên nhiên và nguyên liệu được trồng theo phương pháp hữu cơ để đảm bảo an toàn cho thai nhi và trẻ nhỏ trong giai đoạn mẹ đang cho bé bú.

Trị rạn da tại nhà bằng các nguyên liệu rẻ tiền

Dưới đây là tất tần tật các phương pháp trị rạn da tại nhà với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, lại rất hiệu quả mẹ có thể lựa chọn áp dụng.

1. Gel nha đam + Bã cà phê

Caffeine trong cà phê kích thích lưu thông mạch máu, giúp làn da căng mịn và săn chắc. Bên cạnh đó caffeine còn hạn chế sự xuất hiện cellulite (nguyên nhân chính gây lão hóa da) từ đó có thể cải thiện làn da bị tổn thương. Bên cạnh đó, axit Nicotinic và các chất chống oxy hóa trong cà phê còn giúp tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn, giúp da trắng sáng tự nhiên hơn.

Chuẩn bị: Bã cà phê, Gel nha đam

Cách làm: Trộn bã cà phê với nước ấm để được hỗn hợp sệt vừa đủ. Thêm gel nha đam vào để tạo độ mềm dẻo, kết dính cũng như tăng tác dụng dưỡng ẩm, độ đàn hồi cho da.

Cách dùng: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn đã được rửa sạch trước đó, chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó dùng miếng vải mềm, ướt để loại bỏ sạch hỗn hợp này trên da. Kết hợp bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm nhằm tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Thực hiện 3-4 lần/ tuần hoặc mỗi ngày liên tục trong 2-3 tuần để cảm nhận hiệu quả.

2. Gel nha đam + Nước cốt chanh

Polysaccharide, glycoprotein trong nha đam có tác dụng giảm đau, kháng viêm, kích thích da tăng trưởng, cải thiện hàm lượng collagen, thúc đẩy quá trình tự “sửa chữa” của các tế bào da, giúp da đàn hồi tốt hơn và làm giảm các vết rạn trên da.

Chuẩn bị: 3 muỗng gel nha đam, 3 muỗng nước cốt chanh

Cách làm: Trộn đều nha đam, chanh.

Cách dùng: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn đã được rửa sạch trước đó. Vừa thoa, vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Sau khoảng 20 phút có thể tắm rửa sạch sẽ lại với nước.

Thực hiện cách này mỗi ngày hoặc 4 lần/tuần cho đến khi vết rạn mờ hẳn.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp: gel nha đam + dầu ô-liu hay gel nha đam + sữa chua

3. Gel nha đam + Vitamin E + dầu dừa

Chuẩn bị: 8 thìa gel nha đam, 3 viên vitamin E, 3 thìa dầu dừa

Cách làm: Trộn đều gel nha đam, vitamin E và dầu dừa với nhau, bảo quản trong lọ kín, để trong tủ lạnh dùng trong vòng 1 tháng. Mỗi ngày dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên vết rạn, kết hợp massage khoảng 15-20 phút để gel thấm đều vào trong da sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Chanh

Chuẩn bị: 1-2 quả chanh

Cách dùng: Cắt chanh thành lát mỏng. Làm ẩm vùng da rạn bằng nước ấm, chà xát miếng chanh lên phần da bị rạn. Chiết suất từ chanh sẽ giúp làm mờ các vết rạn da đều màu và da trắng lên.

5. Dầu mè

Dầu mè có chứa một lượng lớn axit béo và đặc biệt là vitamin E nhờ đó giúp tăng cường dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh, chống lão hóa và làm lành mọi tổn thương.

Cách dùng: Làm ẩm phần da rạn, lấy 1 ít dầu mè vừa đủ thoa lên khắp vùng da bị rạn, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút theo chiều xoáy ốc. Thư giãn thêm 10 phút nữa để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Cuối cùng dùng khăn mềm lau sạch hoặc tắm lại cùng nước ấm.

Mẹ mang thai chỉ nên thoa dầu mè từ tháng thứ 3,4 trở đi. Da sẽ được đàn hồi tốt, ngăn ngừa vết rạn xuất hiện.

6. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa nhiều protein, có tác dụng dưỡng da tốt và chống oxy hóa, có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn có Vitamin B, niacinamide và amide của vitamin B3 giúp làm sáng da và làm mờ các vết rạn trên cơ thể.

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà (trứng gà ta là tốt nhất)

Cách dùng: Tách lấy lòng trắng trứng, đánh tan rồi thoa lên vùng da bị rạn. Chờ cho lớp mặt nạ khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, để 15 phút rồi rửa sạch. Thoa 2 lần mỗi ngày trong 2-3 tuần để thấy vết rạn mờ dần. Ngoài ra, bạn còn có thể trộn lòng trắng trứng với bột cà phê để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp làm được lên vùng da bị rạn khoảng 15-20 phút, đợi hỗn hợp khô thì rửa lại bằng nước sạch.

7. Dầu dừa

Dầu dừa chứa vitamin E và nhiều dưỡng chất có khả năng vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có thể tăng độ ẩm, giúp làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy do bụng bầu tăng quá cỡ.

Cách dùng: Để ngăn chặn tình trạng rạn da bầu, mẹ nên sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 3 khi mang thai mỗi ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì. Bôi cả ở vùng mông, đùi, ngực nếu không muốn xuất hiện rạn da ở những vùng này.

8. Vitamin E + Muối + Đường

Chuẩn bị: 10 viên vitamin E, 250gr muối, 250gr đường

Cách làm: Cắt lấy dịch bên trong của những viên vitamin E bỏ vào cái chén nhỏ. Thêm đường, muối vào trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt, bảo quản trong lọ thủy tinh dùng dần.

Cách dùng: Rửa sạch vùng da bị rạn bằng nước ấm, rồi bôi hỗn hợp đều lên da, kết hợp massage theo chuyển động tròn chừng 15 – 20 phút để dưỡng chất ngấm sâu vào các tế bào. Cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch hỗn hợp rồi thoa kem dưỡng ẩm lên.

9. Vitamin E + Gel nha đam

Chuẩn bị: 2 – 3 viên vitamin E, ¼ chén gel nha đam, ½ chén dầu ô-liu

Cách làm: Bỏ hết nguyên liệu chuẩn bị vào một chén rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Cách dùng: Bôi hỗn hợp làm được lên vùng ra bị rạn để giảm các vết rạn và ngăn ngừa các vết rạn mới xuất hiện.

10. Dùng kem trị rạn da chuyên dụng

Để tiện lợi hơn và mang lại kết quả nhanh hơn khi trị rạn da sau sinh, mẹ bầu có thể sử dụng các loại kem trị rạn da, của các hãng nổi tiếng, như: Palmers, Bio Oil, Bio Bio Mama,...

Mẹ có thể tham khảo các dòng sản phẩm trị rạn da hiệu quả nhất tại: https://www.tuticare.com/kem-chong-ran-da-my-pham-dau-goi-sua-tam-kem-duong-da-cho-ba-bau-71.html

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto