Cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ bằng 3 động tác đơn giản tại nhà

27-02-2020, 4:31 pm 383

Sau sinh, nhiều mẹ bỉm sữa thường lo lắng vì vòng 2 của mình không còn thon gọn. Nếu áp dụng phương pháp phẫu thuật dễ có nguy cơ để lại di chứng về sau. Chính vì vậy, tập thể dục sau sinh là cách giảm kích thước vòng bụng an toàn.

Tách cơ bụng sau sinh là gì?

Sau khi sinh, giữa cơ thành bụng trái và phải có một khoảng cách thẳng đứng khiến vòng eo mở rộng và bụng nhô ra. Khi các cơ di chuyển ra ngang, phần giữa bụng sẽ không còn giữ được trạng thái nguyên vẹn về hình dạng. Tình trạng này được gọi là diastasis recti (cơ bụng bị tách sau sinh). Khoảng cách giữa hai thành bụng bằng khoảng cách từ hai đến ba ngón tay.

Nguyên nhân của hiện tượng này được lý giải là khi mang thai, các hormone làm mô liên kết mở rộng ra để tạo chỗ trống cho bé phát triển. Khi sinh xong, các hormone này cần trở lại mức trước khi mang thai, từ đó đưa mô liên kết về trạng thái cũ. Nhưng trong một số trường hợp, tính đàn hồi của mô liên kết cao đến mức không thể trở về trạng thái trước khi mang thai và dẫn đến hiện tượng tách cơ bụng.

Diastasis recti không phải là tình trạng phát triển ngay tức thì. Khoảng cách giữa các thành bụng có thể đã xuất hiện trước khi bạn mang thai. Hầu hết phụ nữ phát triển tình trạng này vào tam cá nguyệt thứ ba.

3 động tác tăng cường cơ bụng, giúp mẹ sớm eo thon

Ngay sau sinh, các mẹ sẽ không thể tập thể dục thường xuyên và với cường độ cao. Tuy nhiên, chỉ cần chăm chỉ luyện tập 3 động tác cực kỳ đơn giản dưới đây sẽ giúp tăng cường cơ bụng để sớm lấy lại vòng eo thon gọn.

Nằm hóp bụng

Mẹ chỉ cần nằm ngửa trên sàn nhà, chân chống lên cao và hít thật sâu để bụng hóp sâu. Hãy giữ ở tư thế này 10 giây và thở ra bình thường. Lặp lại càng nhiều lần động tác này càng tốt.

Hít thở bằng bụng

Mẹ nằm trên tấm thảm hoặc đứng thẳng và hít thở bằng bụng ở mức từ từ đến hít thở sâu hơn. Động này cũng nên làm thường xuyên và lặp lại càng nhiều càng tốt.

Hóp bụng ở tư thế quỳ gối

Mẹ quỳ trên thảm phẳng theo tư thế của chú mèo và hít sâu để bụng hóp lại sau đó thở ra từ từ. Với động tác này, mẹ phải ghi nhớ giữ cho lưng luôn bằng phẳng.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto