Mang thai huyết trắng ra nhiều có sao không?

08-04-2020, 9:04 am 801

Mang thai huyết trắng ra nhiều là hiện tượng gây không ít lo lắng cho bà bầu. Vậy nếu gặp tình huống này, mẹ bầu có cần đi khám bác sĩ chuyên khoa không? Mẹ bầu cần làm gì để ngăn ngừa tình trạng này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau nhé.

Tại sao khi mang thai khí hư lại ra nhiều?

Phụ nữ mang thai sẽ có nhiều thay đổi, các thay đổi này là nguyên nhân dẫn đến việc khí hư ra nhiều trong thời kỳ này. Theo đó, các nguyên nhân dẫn đến ra nhiều khí hư khi mang thai là:

Nội tiết tố thay đổi, các hormone thay đổi, khiến cơ thể chưa kịp tiếp nhận và thích nghi, điều này khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường là điều hoàn toàn bình thường và các mẹ bầu không cần quá lo lắng

Thời gian mang bầu, thai nhi hình thành và phát triển, kích thước thai nhi thay đổi theo thời gian, đồng nghĩa với tử cung, cổ tử cung, các bộ phận khu vực vùng kín cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với sự phát triển của thai nhi, khiến khí hư tiết nhiều hơn để thích hợp điều hòa sự giãn nở của vùng kín và điều hòa âm đạo.
Phụ nữ mang thai có nồng độ hormone thay đổi, dẫn đến nhu cầu sinh lý vì thế mà tăng lên, khí hư tiết ra nhiều giúp cơ thể điều hòa, giải quyết các vấn đề sinh lý trở nên dễ dàng hơn.

Về cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ bị chèn vào vùng xương chậu nhiều hơn, gây ra hiện tượng khí hư ra càng nhiều hơn. Ở những tuần cuối thai kỳ, khí hư bắt đầu có gồm cả các vết dịch nhầy có lẫn máu. Đây chính là dấu hiệu mẹ bầu cần chú ý vì đó là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu sắp chuyển dạ sinh.

Mang thai ra huyết trắng có sao không?

Trong những tháng đầu và giữa của thai kỳ, do sự gia tăng của hormone estrogen và lưu lượng máu, huyết trắng có xu hướng xuất hiện nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, vào những tháng cuối của thai kỳ, chất nhầy cổ tử cung sẽ tập hợp lại thành nút nhầy, bảo vệ thai nhi khỏi nhiễm khuẩn. Tới giờ G, khi dạ con bắt đầu co thắt, nút bảo vệ này bung ra, thoát ra qua đường âm đạo của mẹ.

Trường hợp thai dưới 37 tuần và nhận thấy lượng chất nhầy cổ tử cung thoát ra nhiều hơn bình thường, mẹ bầu nên báo với bác sĩ. Đây có thể là một trong những dấu hiệu sinh non.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên lưu ý đối với trường hợp huyết trắng có mùi hôi, đổi màu vàng, xanh hay trắng đục đi kèm với các triệu chứng ngứa, khó chịu khi đi tiểu hoặc khi quan hệ. Đây là một trong những dấu hiệu của việc nhiễm trùng âm đạo. Trong trường hợp này, mẹ bầu nên đi khám phụ khoa để được điều trị sớm.

Tuy không gây khó khăn khi điều trị, nhưng nếu để bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đặc biệt các trường hợp ra nhiều huyết trắng do viêm nhiễm âm đạo, nếu không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Cần làm gì khi mang thai ra huyết trắng?

Việc tăng chất nhầy cổ tử cung là hiện tượng bình thường trong thai kỳ. Mẹ bầu có thể sử dụng băng vệ sinh hằng ngày, loại không mùi hoặc thường xuyên thay đổi quần lót.

  • Chú ý luôn giữ cho “cô bé” khô thoáng và sạch sẽ. Khi vệ sinh vùng kín, mẹ bầu nên vệ sinh từ trước ra sau, tránh để vi khuẩn từ hậu môn thâm nhập vào “cô bé”.
  • Cẩn thận khi dùng sữa tắm hoặc các dung dịch vệ sinh vì lúc này, “cô bé” của bạn đang mẫn cảm hơn bình thường
  • Không sử dụng khăn lau có mùi thơm, hoặc xịt khử mùi âm đạo
  • Không nên thụt rửa sâu âm đạo vì cách này sẽ làm phá vỡ môi trường cân bằng tự nhiên của âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Mặc đồ lót rộng rãi thoáng mát.

Ra huyết trắng nhiều khi mang thai là hiện tượng phổ biến và không gây nguy hiểm cho sức khỏe mẹ bầu và bé. Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp mẹ nhanh chóng hạn chế tình trạng này. Đừng quá lo lắng mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto