Cẩm nang bổ sung sắt và canxi cho phụ nữ sau sinh

18-09-2020, 2:50 pm 11882

Tình trạng các bà mẹ sau sinh trở nên chủ quan, không còn quan tâm đến bổ sung Sắt và Canxi cho phụ nữ sau sinh trong thời kỳ này nữa là rất phổ biến. Điều này gây ra những hậu quả không đáng có tới sức khoẻ của mẹ và bé.

Để mẹ hiểu rõ về cách bổ sung Sắt và Canxi cho phụ nữ sau sinh, mời mẹ cùng TuTi theo dõi bài viết cẩm nang dưới đây và tìm ra sản phẩm hỗ trợ phù hợp nhất với bản thân nhé.

Bổ sung sắt cho phụ nữ sau sinh

Tầm quan trọng của sắt đối với phụ nữ sau sinh

Sau khi “vượt cạn” đầy vất vả, cơ thể mẹ mất đi một lượng máu khá lớn. Dù đã bổ sung đầy đủ sắt trong thời kỳ mang thai nhưng thiếu sắt và thiếu máu sau sinh vẫn rất dễ xảy ra, nó để lại những hậu quả về sức khoẻ và cả tâm lý cho mẹ và bé. 

bo-sung-sat-va-canxi-cho-phu-nu-sau-sinh

Mẹ thiếu sắt sẽ thấy cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi không có sức sống, da xanh xao nhợt nhạt, hay khó thở, thở dốc, tim đập nhanh bất thường. Khi đứng lên ngồi xuống dễ bị hoa mắt chóng mặt thậm chí dễ bị cảm, bị ốm hơn do sức đề kháng suy giảm. Nghiêm trọng hơn, nhiều mẹ rơi quá mệt mỏi còn rơi vào trạng thái stress và trầm cảm sau sinh.

Vì thế bổ sung sắt cho phụ nữ sau sinh là rất cần thiết để đảm bảo trong cơ thể luôn đủ sắt tạo máu, phòng ngừa các bệnh do thiếu sắt gây ra.

Gợi ý thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh

Việc bổ sung sắt bằng các loại thuốc sắt là lựa chọn tốt hơn bằng thực phẩm. Tuy nhiên mẹ cần biết lựa chọn được sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất dựa trên các tiêu chí như: an toàn (đã qua kiểm định nghiêm ngặt) và hiệu quả (nhận được nhiều tin dùng từ khách hàng). 

Dưới đây là một vài thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh được ưa chuộng rộng rãi:

bo-sung-sat-va-canxi-cho-phu-nu-sau-sinh

Thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh Blackmores

Blackmores Pregnancy Iron là thuốc sắt đến từ hãng Blackmores là cái tên rất quen thuộc với nhiều mẹ bỉm sữa bởi độ “hot” của nó. Hàm lượng sắt trong một viên Blackmores là 24mg, thấp hơn nhu cầu cần thiết nên mẹ phải kết hợp cùng chế độ ăn dồi dào thực phẩm chứa sắt nhé.

Thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh Ferrovit

Ferrovit là thuốc sắt được sản bởi hãng Mega Lifesciences (Australia) chứa hàm lượng sắt Fumarat rất cao cao: 162mg (tương đương 53,25 mg Sắt), giúp cung cấp đủ lượng sắt cần thiết. 

Bổ sung Canxi cho phụ nữ sau sinh

Tầm quan trọng của Canxi đối với phụ nữ sau sinh 

Bổ sung Canxi cho phụ nữ sau sinh, cũng như bổ sung Sắt, là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt với những ai nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Mặc dù đã bổ sung đầy đủ canxi trong suốt thai kỳ những vẫn cần duy trì sau khi sinh, thậm chí còn với hàm lượng nhiều hơn so với lúc mang bầu.

Người mẹ không có chế độ dinh dưỡng hợp lý dẫn đến thiếu hụt lượng canxi cần thiết sẽ dễ bị đau nhức cơ thể, hay bị chuột rút đặc biệt vào ban đêm, thường xuyên cảm cúm và mắc các bệnh nhiễm trùng do sức đề kháng suy giảm. Thiếu hụt canxi cũng là nguyên nhân chính khiến phụ nữ trung niên bị loãng xương và rối loạn giấc ngủ.

bo-sung-sat-va-canxi-cho-phu-nu-sau-sinh

Nguồn dinh dưỡng chủ yếu của trẻ giai đoạn mới sinh là qua nguồn sữa mẹ, vì thế nếu sữa mẹ không cung cấp đủ canxi, sự phát triển sau này của trẻ cũng gặp hậu quả khôn lường. Thiếu canxi, trẻ sẽ có biểu hiện như biếng ăn, quấy khóc, dễ giật mình và rất khó ngủ. Nguy hiểm hơn, trẻ bị ảnh hưởng đến trí não, dường như khó thích ứng với xung quanh và nhận thức rất chậm.

Vì thế bổ sung Canxi cho phụ nữ sau sinh là rất cần thiết để đảm bảo trong cơ thể luôn đủ Canxi, phòng ngừa các bệnh do thiếu Canxi gây ra.

Gợi ý thuốc Canxi cho phụ nữ sau sinh

Hàm lượng Canxi cần thiết mỗi ngày cho phụ nữ sau sinh là 1300mg/ngày. Với hàm lượng này thì chắc chắn Canxi trong thực phẩm chỉ đáp ứng được một phần, mẹ nên bổ sung thêm qua thực phẩm chức năng. 

bo-sung-sat-va-canxi-cho-phu-nu-sau-sinh

Viên uống Canxi cho phụ nữ sau sinh Ostelin

Ostelin là sản phẩm cung cấp 2 thành phần Canxi và Vitamin D3, rất cần thiết cho mẹ đang mang thai và sau sinh cho con bú để duy trì một hệ xương và răng khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương. 

Với hàm lượng 12.5mcg cholecalciferol (tương đương với Vitamin D3 500 IU) và 1,5g canxi cacbonat (tương đương với 600mg canxi nguyên tố.

Viên uống Canxi cho phụ nữ sau sinh Kirkland

Phụ nữ sau sinh nếu muốn giúp xương và răng chắc khỏe nên bổ sung Canxi bằng viên uống Calcium Kirkland có xuất xứ từ Mỹ mỗi ngày. Với hàm lượng Canxi lên tới 600mg, viên sẽ giúp giúp mẹ tăng sức khỏe xương khớp, giúp xương và răng chắc khỏe hơn.

Qua bài viết này, mẹ có thể nhận thấy tầm quan trọng của việc bổ sung Sắt và Canxi cho phụ nữ sau sinh. Mong mẹ sớm chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân để duy trì cơ thể luôn đủ Sắt và Canxi nhé. 

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto