BỔ SUNG VITAMIN CHO BÀ BẦU THẾ NÀO ?

24-08-2021, 2:00 pm 909

Khi mang thai, nhu cầu bổ sung các chất trong cơ thể bà bầu tăng lên để đảm bảo sự phát triển cần thiết cho thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Vậy bổ sung vitamin cho bà bầu thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây nhé!

1. Các loại vitamin cần bổ sung trước mang bầu

Những vitamin thiết yếu mẹ bầu cần chú ý bổ sung đầy đủ. Cụ thể:

Vitamin A: Giúp cho xương và răng bé phát triển khỏe mạnh. Vitamin A và Beta Carotene thường có nhiều trong gan, sữa, trứng, cà rốt, rau bina, rau màu xanh lá cây và màu vàng, bông cải xanh, khoai tây, bí ngô, hoa quả màu vàng, dưa đỏ.

Vitamin D: Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi và phốt pho; giúp phát triển xương và răng. Mẹ bầu nên bổ sung vitamin D bằng cách uống sữa, ăn các loại cá béo và tắm nắng.

Vitamin E: Vitamin E góp phần thuận lợi cho quá trình phát triển của thai nhi và giảm được tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non là do đã trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của gốc tự do trong cơ thể. Dầu thực vật, mầm lúa mì, các loại hạt, rau bina, ngũ cốc là các thực phẩm chứa nhiều vitamin E

bo-sung-vitamin-cho-ba-bau

Bổ sung vitamin cho bà bầu khỏe mạnh

Vitamin C: Vitamin C là một chất chống oxy hóa bảo vệ các mô khỏi bị hư hại và giúp cơ thể hấp thụ chất sắt. Vitamin C cũng giúp xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Các loại trái cây họ cam quýt, ớt chuông, đậu xanh, dâu tây, đu đủ, khoai tây, bông cải xanh, cà chua có nguồn vitamin C phong phú

Vitamin B1: Vitamin B1 giúp tăng mức năng lượng và điều hòa hệ thần kinh. Các loại hạt, ngũ cốc, mầm lúa mì, thịt nội tạng, trứng, gạo, mì, hoa quả, các loại hạt, các loại đậu, thịt heo có nhiều vitamin B1

Vitamin B6: Giúp hình thành các tế bào máu đỏ và giảm thiểu tình trạng ốm nghén ở mẹ bầu. Thịt gà, cá, gan, thịt lợn, trứng, đậu nành, cà rốt, bắp cải, dưa đỏ, đậu Hà Lan, rau bina, mầm lúa mì, hạt hướng dương, chuối, đậu, bông cải xanh, gạo nâu, yến mạch, cám, đậu phộng, quả óc chó là các thực phẩm có hàm lượng vitamin B6 phong phú

Axit Folic: Ngăn ngừa khuyết tật nứt đốt sống và dị tật ống thần kinh khác. Cam, nước cam, dâu tây, các loại rau lá xanh, rau bina, củ cải, bông cải xanh, súp lơ, ngũ cốc, đậu, mì, đậu, các loại hạt có nhiều axit folic/ folate

>>> Xem thêm: BỔ SUNG AXIT FOLIC 3 THÁNG ĐẦU CHO BÀ BẦU THẾ NÀO ?

Canxi: Giúp xương và răng chắc khỏe, ngăn ngừa máu đông, giúp cho sự phát triển của cơ bắp và thần kinh chức năng. Các thực phẩm giàu canxi như sữa chua, sữa, phô mai, sữa đậu nành, nước trái cây, bánh mì, ngũ cốc, các loại rau lá xanh, cá đóng hộp với xương.

Sắt: Giúp sản xuất hemoglobin; ngăn ngừa bệnh thiếu máu và đẻ non. Sắt có nhiều trong thịt bò, thịt lợn, đậu khô, rau bina, trái cây sấy khô, mầm lúa mì, bột yến mạch hoặc ngũ cốc có bổ sung sắt

Protein: Giúp trong việc sản xuất các axit amin xây dựng cơ bắp cho bé. Hầu hết các loại thực phẩm động vật, thịt, gia cầm, trứng, sản phẩm sữa, bánh mì kẹp thịt chay, đậu, các loại đậu, các loại hạt đều bổ sung protein.

2. Gợi ý vitamin mẹ bầu tham khảo

 

  • Elevit

Elevit là thuốc bổ dùng cho các mẹ bầu trong các giai đoạn: có ý định mang thai, trong thời gian mang thai, giai đoạn sau sinh và cho con bú.

elevit-bau

Vitamin bà bầu Elevit

Thành phần dưỡng chất có trong Elevit gồm rất nhiều vitamin và các khoáng chất để bổ sung thêm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho các bà mẹ. Chính vì vậy, điều này sẽ có thể đảm bảo sức khỏe và trí tuệ cho cả bé thời kỳ bào thai và ngay cả sau khi sinh.

 

  • Nature Made Prenatal Multi + DHA

Nature Made Prenatal Multi + DHA là một giải pháp lý tưởng cho các bà mẹ, phụ nữ đang mang thai, những phụ nữ đang mong muốn mang thai cũng như những người cần bổ sung các axit béo DHA omega-3 thiết yếu.

Tăng cường sức đề kháng, phòng chống thiếu máu và thiếu canxi cho phụ nữ có ý định có thai hoặc đang mang thai.

prenatal-multi-dha

Nature Made Prenatal Multi + DHA cho bà bầu

 

  • Pregnacare Max

Vitamin Pregnacare max cho bà bầu cung cấp hàm lượng dinh dưỡng: vitamin D, E, K, C, vitamin nhóm B, Acetylcysteine, các khoáng chất canxi, sắt, kẽm, magie,... giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và tăng miễn dịch cho bé, là tiền đề để bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện ngay trong bụng mẹ.

pregnacare-max

Vitamin bầu Pregnacare Max

3. Mua thuốc bổ sung vitamin cho bà bầu ở đâu?

Các sản phẩm vitamin, thực phẩm chức năng đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay các mẹ. Các mẹ có thể đặt mua sản phẩm các sản phẩm vitamin tổng hợp cho mẹ bầu tại website Tuticare.com hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto