BỔ SUNG AXIT FOLIC 3 THÁNG ĐẦU CHO BÀ BẦU THẾ NÀO ?

04-08-2021, 4:07 pm 1565

Quá trình thai nghén là một giai đoạn vô cùng đặc biệt đối với mỗi người phụ nữ. Sức khỏe của mẹ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi. Vì vậy việc bổ sung axit folic 3 tháng đầu cho bà bầu là điều hết sức quan trọng. Cùng Tuticare tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây!

1. Bổ sung axit folic cho bà bầu có quan trọng không ?

Axit Folic là vitamin đặc biệt cần thiết cho tất cả các phụ nữ chuẩn bị mang thai và trong quá trình mang thai. Để có một thai nhi khỏe mạnh thì trong khoảng thời gian trước và ngay sau khi thụ thai, phụ nữ cần bổ sung đầy đủ Axit Folic.

axit-folic-co-tac-dung-gi-cho-ba-bau

Bổ sung axit folic cho bà bầu đặc biệt quan trọng

Việc bổ sung axit folic cho bà bầu đặc biệt quan trọng. Nếu không được cung cấp đầy đủ, mẹ và em bé có thể gặp phải:

Mẹ bầu có thể bị thiếu máu, nguy cơ sảy thai cao, sinh non, rối loạn tâm thần, tiền sản giật, suy dinh dưỡng bào thai.

Thiếu axit folic, thai nhi có thể gặp phải các bệnh tim mạch, hàm ếch, sứt môi…

Nghiêm trọng hơn cả là khi thiếu axit folic, bé sinh ra sẽ bị khuyết tật của ống thần kinh (nứt đốt sống, não úng thủy, thai vô sọ).

>>> Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi bổ sung axit folic cho mẹ bầu

2. Bổ sung axit folic cho bà bầu 3 tháng đầu thế nào ?

Có 2 cách chính để bổ sung axit folic cho cơ thể. Bà bầu có thể bổ sung axit folic từ bữa ăn hàng ngày hoặc uống thuốc bổ sung acid folic cho phụ nữ mang thai. Trong đó, các mẹ bầu nên kết hợp 2 cách này để bổ sung axit folic an toàn, hiệu quả.

Bổ sung axit folic cho mẹ bầu qua chế độ dinh dưỡng

Những thực phẩm chứa nhiều folate như các loại thịt đỏ, trứng, các loại rau xanh, trái cây, các loại đậu... Tuy nhiên, rất khó để có thể bổ sung đủ nhu cầu acid folic cần thiết cho bà bầu trong 3 tháng đầu nếu chỉ thông qua chế độ ăn.

axit-folic-cho-ba-bau-co-trong-thuc-pham

Thực phẩm chứa nhiều axit folic như các loại thịt đỏ, trứng, các loại rau xanh...

Uống thuốc hoặc vitamin có chứa axit folic cho bà bầu nhất là trong 3 tháng đầu

Axit folic là loại vitamin hòa tan trong nước, và dễ bị mất đi trong quá trình chế biến. Thêm vào đó, folate tự nhiên còn có khả năng hấp thu kém hơn so với axit folic được tổng hợp nhân tạo, vậy nên các mẹ cần bổ sung các vitamin bà bầu có chứa axit folic để đảm bảo được cung cấp đầy đủ vitamin này.

Tuy nhiên các mẹ bầu nên kiểm tra kỹ thông tin về hàm lượng axit folic có trong sản phẩm. Mức axit folic cần nằm trong khoảng từ 400-600mg là lượng cần thiết cho các mẹ mang thai 3 tháng đầu. Nếu hàm lượng cao hơn bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc thực hiện các xét nghiệm để có chẩn đoán chính xác về tình trạng thiếu axit folic của bản thân. Từ đó mới quyết định có nên sử dụng thuốc bổ sung axit folic với liều lượng cao hay không.

thuoc-axit-folic-cho-ba-bau

Vitamin bà bầu bổ sung lượng axit folic lớn

Vitamin bà bầu bổ sung lượng axit folic lớn và được rất nhiều các mẹ tin tưởng lựa chọn, đó là vitamin bầu Elevit. Với lượng axit folic lên đến 800mg trong Elevit, các mẹ hoàn toàn yên tâm khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất này.

Ngoài vitamin bầu Elevit, các mẹ cũng có thể lựa chọn Pregnacare Max, Prenatal Multi DHA… để bổ sung lượng axit folic thiếu hụt.

3. Mua thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu ở đâu ?

Các sản phẩm vitamin bà bầu, vitamin bổ sung axit folic cho bà bầu đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay các mẹ. Các mẹ có thể đặt mua các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu tại website Tuticare.com hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc.

Để đảm bảo an toàn và sử dụng thực phẩm chức năng phù hợp, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được tình trạng cơ thể cũng như sản phẩm nên uống trong quá trình mang thai.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto