BÀ BẦU UỐNG AXIT FOLIC ĐẾN KHI NÀO VÀ CẦN CHÚ Ý GÌ ?

04-08-2021, 4:18 pm 3494

Axit Folic là vitamin đặc biệt cần thiết cho tất cả các phụ nữ chuẩn bị mang thai và trong quá trình mang thai. Vậy thì bà bầu uống axit folic đến khi nào ? Cần chú ý gì khi uống axit folic ? Bài viết dưới đây của Tuticare sẽ giải đáp thắc mắc cho các mẹ!

1. Khi nào bà bầu cần bổ sung axit folic ?

Đối với phụ nữ trong thời gian mang thai, nhu cầu axit folic tăng lên đáng kể, bởi nó rất quan trọng trong sự phát triển của thai nhi cũng như đảm bảo cơ thể mẹ khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống viên bổ sung axit folic trước khi có bầu 1 năm sẽ giảm thiểu được nguy cơ sinh non so với những người phụ nữ khác.

Các mẹ bầu có ý định mang thai cần bổ sung khoảng 400mg axit folic mỗi ngày để vừa đáp ứng nhu cầu phát triển của cơ thể vừa tích trữ lại vừa chuẩn bị sẵn sàng để thai nhi sử dụng.

axit-folic-cho-me-bau

Bổ sung khoảng 400mg axit folic mỗi ngày

2. Bà bầu uống axit folic đến khi nào ?

Tùy từng giai đoạn thai kỳ mà bà bầu cần bao nhiêu axit folic mỗi ngày phù hợp. Nhưng axit folic nên được bổ sung cho đến khi sinh xong để tăng cường tạo máu cho các mẹ sau sinh.

Giai đoạn thai kỳ

Nhu cầu acid folic (mg/ngày)

Giai đoạn trước khi mang thai

400 mg

Ba tháng đầu thai kỳ

400 mg

Ba tháng giữa thai kỳ

600 mg

Ba tháng cuối thai kỳ

600 mg

Sau khi sinh

500 mg

Trong thời gian 9 tháng mang thai, lượng axit folic các mẹ cần bổ sung là khoảng từ 400 – 600mg/ ngày. Mẹ sẽ luôn khỏe mạnh và em bé phát triển tốt để hoàn thiện cơ thể nếu được bổ sung đầy đủ.

bo-sung-axit-folic

Các mẹ bầu cần bổ sung từ 400 – 600mg axit folic một ngày

Đến giai đoạn sau sinh con nhận dinh dưỡng hoàn toàn từ mẹ để phát triển. Bên cạnh các dưỡng chất khác thì mẹ vẫn cần bổ sung axit folic để duy trì và phát triển chức năng não bộ của trẻ, tăng khả năng học hỏi, đặc biệt là nhận thức về ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, axit folic còn giúp mẹ tăng khả năng hồi phục sau sinh, phòng ngừa thiếu máu hậu sản, trầm cảm, giảm tình trạng lão hóa nhanh. Do vậy mẹ bầu cần tiếp tục bổ sung axit folic mỗi ngày từ 3- 6 tháng sau sinh.

>>> Xem thêm: Sự khác nhau axit folic Úc Blackmore với Elevit, Nature Made

3. Bổ sung axit folic cho mẹ bầu cần chú ý gì ?

Để thuốc hấp thu một cách tốt nhất, nên uống axit folic giữa hai bữa ăn.

Tránh uống thuốc với nước trà, cà phê, rượu vì sẽ làm giảm khả năng hấp thu.

Uống axit folic thường hay bị táo bón, vì vậy cần uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ.

Tránh uống cùng các thuốc chống co giật như fosphenytoin, phenytoin hoặc primidone vì các thuốc này làm giảm nồng độ thuốc trong máu.

axit-folic-cho-me-bau

Chú ý khi bổ sung axit folic cho mẹ bầu

4. Mua thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu ở đâu ?

Các sản phẩm vitamin bà bầu, vitamin bổ sung axit folic cho bà bầu đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay các mẹ. Các mẹ có thể đặt mua các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu tại website Tuticare.com hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc.

Để đảm bảo an toàn và sử dụng thực phẩm chức năng phù hợp, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được tình trạng cơ thể cũng như sản phẩm nên uống trong quá trình mang thai.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto