Tìm hiểu chất liệu nhựa PPSU là gì? Có nên mua bình sữa làm từ PPSU ?

15-05-2019, 11:27 am 1494

Bình sữa cho bé trên thị trường hiện nay được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau trong đó phổ biến nhất vẫn là nhựa. Bình sữa nhựa có ưu điểm nhẹ, bền, đẹp… nhưng cũng khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại về sự an toàn. Hãy cùng Tuticare.com tìm hiểu về các loại bình sữa nhựa và lý do vì sao nên chọn bình sữa PPSU cho bé nhé!

PPSU là gì?

PPSU là một loại nhựa cao cấp được viết tắt từ (Polyphennysulfone). Đây là một trong những chất liệu tiên tiến nhất hiện nay với đặc tính siêu bền, nhẹ, có khả năng kháng hóa chất và chịu nhiệt tới >180 độ C.

Nhựa PPSU được ứng dụng sử dụng trong lĩnh vực y tế và các vật dụng dành cho trẻ sơ sinh. Nhựa PPSU đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm của Cục quản lý Dược thực phẩm Mỹ FDA và không chứa BPA độc hại.

So sánh các chất liệu bình sữa nhựa hiện nay

Ngoài PPSU, trên thị trường bình sữa nhựa hiện nay còn có rất nhiều loại khác nhau trong đó kể đến PC, PP và PES.

- Nhựa PC (tên đầy đủ Polycarbonate): là loại nhựa trong suốt, nhẹ, bền. Một số thông tin gần đây cho rằng trong nhựa PC có chứa thành phần BPA – loại hóa chất rất nguy hại với sức khỏe con người, nhất là với bé sơ sinh.

Vì thế hiện nay, hầu hết các hãng sữa uy tín đều không sử dụng nhựa PC trong việc sản xuất bình sữa cho em bé. Tuy nhiên, loại nhựa này vẫn được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm bình sữa không rõ xuất xứ hoặc các sản phẩm chai, cốc nhựa thông thường. Mẹ nên lưu ý khi mua và sử dụng các loại nhựa này nhé!

- Nhựa PP (tên đầy đủ là Polypropylene): là loại nhựa loại nhựa có đặc tính trong suốt, tính cơ học cao. Nhựa PP được sử dụng phổ biến để chế tạo các vật dụng trong gia đình như chậu nhựa, bát nhựa, đồ chơi… Nhờ giá thành rẻ, nhựa PP cũng được sử dụng phổ biến để làm bình sữa cho bé.

Khả năng chịu nhaiệt của nhựa PP khoảng 120-140 độ C. Tuy nhiên, nhựa PP có tuổi thọ không cao, dễ bị oxy hóa và ăn mòn.

- Nhựa PES (có tên đầy đủ Polyethersulphone): là loại nhựa màu trắng mờ (hoặc vàng mật ong), chất liệu cứng và an toàn hơn nhựa PP. Tuy vậy, nhựa PES cũng có nhược điểm là có độ bền không cao khi thường xuyên tiếp xúc với nước nóng. Với loại bình sữa này, các chuyên gia khuyến cáo nên thay mới khoảng 6 tháng/lần.

Nhìn chung, so với các chất liệu nhựa khác, PPSU được xem là vượt trội hơn cả về độ bền cũng như tính an toàn. Vì thế, các sản phẩm bình sữa PPSU cũng có giá thành cao hơn các loại nhựa thông thường.

- Bình sữa PPSU an toàn tuyệt đối

Nhằm đề cao tính an toàn và luôn mang tới những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Nhiều nhà nhà sản xuất bình sữa hiện nay đã lựa chọn nhựa PPSU để sản xuất bình sữa cho bé.

So với các loại bình sữa thông thường, bình sữa PPSU của Tuticare.com có các ưu điểm nổi bật:

- Không chứa BPA độc hại, đảm bảo an toàn tuyệt đối với bé sơ sinh.

- Khả năng chịu nhiệt lên tới 180 độ C, có thể sử dụng trong tủ lạnh hoặc lò vi sóng

- Bình siêu nhẹ và bền đẹp. Dù bị rơi cũng không lo nứt, vỡ.

- Chất liệu nhựa không bám mùi, ít bám bẩn, dễ vệ sinh và tiệt trùng.

- Khả năng dẫn nhiệt tốt, khi làm ấm hay nguội cũng nhanh hơn các loại bình thông thường.

Với những đặc điểm trên, mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn bình Tuticare.com từ chất liệu nhựa PPSU cho bé nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto