Những lưu ý khi dùng máy hâm sữa an toàn và tiện lợi nhất

10-06-2019, 3:50 pm 2184

Sở hữu một chiếc máy hâm sữa tốt và chất lượng vẫn chưa đủ mà mẹ còn phải biết cách dùng máy hâm sữa sao cho tận dụng tất cả những tính năng của thiết bị thông minh này để mang lại hiệu quả cao nhất. Hơn nữa mẹ phải biết cách sử dụng để đảm bảo an toàn chất lượng sữa cho bé đồng thời giúp mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian khi chuẩn bị bữa ăn của bé. Hôm nay, mẹ theo chân Mẹ Tròn tìm hiểu ngay cách dùng và những lưu ý vàng để an toàn và tiện lợi nhất nhé!

Chuẩn bị bữa ăn cho bé như thế nào?

Nếu như mẹ cho bé bú sữa ngoài thì công tác pha sữa nhất định không thể thiếu, mẹ cần phải sử dụng một lượng nước phù hợp với loại sữa và phải pha ở nhiệt độ thích hợp cho bé bú. Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo mẹ nên pha ngay trước khi bé ăn là tốt nhất và nên sử dụng sau 2h. Vì sữa công thức sau khi pha nếu để lâu sẽ mất dần chất lượng và sẽ bị hư hỏng do vi khuẩn xâm nhập sau 24h ở nhiệt độ thường. Còn nếu bé không sử dụng ngay, mẹ có thể bảo quản bằng tủ lạnh và hâm nóng trước khi cho bé bú.

Đối với sữa mẹ khi trữ đông, trước bé ăn mẹ cần phải rã đông sữa trước sau đó mang đi hâm nóng trước khi cho bé ăn. Dù là sữa công thức hay sữa mẹ thì khi hâm nóng mẹ phải đảm bảo các điều sau:

Tránh hâm nóng bằng nhiệt quá nóng sẽ làm mất đi lượng dinh dưỡng có trong sữa hơn nữa có thể gây tổn thương đến miệng bé khi bú. Ngược lại, nhiệt độ quá lạnh sẽ gây ảnh hưởng đế hệ tiêu hóa của trẻ.

Sữa mẹ tiết ra ở nhiệt độ 37 độ C giúp trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và quyết định sự ngon miệng của bé, do vậy khi hâm sữa mẹ cần chú ý để sữa đạt được nhiệt độ lý tưởng này.

Rất nhiều mẹ áp dụng các cách hâm sữa như: Hâm sữa bằng nước nóng và hâm sữa bằng lò vi sóng...tuy nhiên những cách này thường tốn thời gian của mẹ cũng như tìm ẩn những nguy hại đến sức khỏe của bé. Để giảm nhẹ công việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho bé cũng như hâm sữa cho bé một cách an toàn và hiệu quả nhất, mẹ hãy sử dụng ngay máy hâm sữa. Hâm sữa mẹ bằng máy hâm sữa sẽ giúp mẹ tha hồ điều chỉnh nhiệt độ hâm theo ý muốn đồng thời giữ nguyên được hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong sữa, đáp ứng kịp thời khi bé đói nhờ chế độ hâm siêu tốc chỉ mất vài phút là mẹ đã có ngay bình sữa ấm nóng cho bé sử dụng.

Dùng máy hâm sữa đúng và cách hiệu quả?

Để sử dụng thiết bị thông minh này an toàn và tiện lợi nhất, bố mẹ cần biết cách sử dụng máy hâm sữa và thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của từng loại máy. Về cơ bản các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mẹ kiểm tra bình chứa, khay chứa của máy hâm sữa có sạch sẽ không, đảm bảo chưa cắm điện. Chuẩn bị bình sữa đã rã đông hay bình sữa đã pha sữa sẵn cho bé.

Bước 2: Đặt bình sữa cho bé vào khay chứa sau đó đặt vào máy hâm sữa.

Bước 3: Mẹ đổ nước sạch vào máy hâm sữa sao cho mức nước cao hơn mức sữa trong bình một chút để có thể làm nóng bình sữa nhanh chóng

Bước 4: Cắm điện và cài đặt nhiệt độ hâm nóng phù hợp: 35 – 45 độ C đối với sữa cho bé uống luôn, 45 – 75 độ C khi sữa hay thức ăn đã được để trong ngăn mát của tủ và 75 – 85 độ C khi hâm đồ ăn ở ngăn đá, ngăn lạnh.

Bước 5: Khi hoạt động đèn báo hiệu của máy sẽ sáng, khi đạt nhiệt độ nóng tối đa, đèn báo hiệu sẽ tự tắt. Mẹ có thể kiểm tra bình sữa và cho bé uống được.

Mẹ nên quan tâm những lưu ý sau?

Nên kiểm tra nhiệt độ của bình sữa lại một lần nữa trước khi cho bé uống để đảm bảo an toàn cho bé.

Mực nước đổ vào khay chứa của máy hâm sữa đừng nên quá nhiều hay quá ít sẽ gây cản trở trong quá trình hâm nóng.

Khi hâm nóng thức ăn cho bé, nếu mẹ hâm nóng thức ăn của bé vào lọ đựng thức ăn, trước khi hâm thức ăn, mẹ đặt lọ thức ăn vào giỏ đỡ trước rồi mới đặt vào máy hâm sữa.

Mẹ không thể ngắt hoàn toàn máy hâm sữa bằng cách ấn công tắc tắt máy khi máy đang hoạt động vì khi công tắc ngắt là máy chuyển sang chế độ ủ ấm. Để tắt máy, mẹ hãy rút phích cắm điện ra.

Luôn đảm bảo máy hâm sữa được đổ đầy đủ nước vào khoang hâm trước khi cắm máy để tránh làm hỏng máy hâm sữa.

Mẹ lưu ý không nên đăt tay lên phía trên của máy khi máy đang hoạt động hay vừa kết thúc quá trình hâm sữa do hơi nước của máy phả ra có thể gây bỏng tay.

Mẹ đặt máy hâm sữa ở nơi bằng phẳng và khô ráo để tránh xảy ra các sự cố về điện

Để máy tránh xa tầm tay trẻ em khi máy đang hoạt động.

Hi vọng với những thông tin hữu ích về cách dùng máy hâm sữa trên sẽ giúp đỡ mẹ phần nào sẽ đỡ tất bật hơn trong công tác chăm sóc và nuôi dưỡng bé, mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà vẫn đảm bảo bé được cung cấp tốt nhất nguồn dinh dưỡng bổ dưỡng cho bé yêu của mình.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto