[TIP]Cách sử dụng bình sữa comotomo lần đầu đúng cách mẹ đã biết chưa?

26-04-2019, 10:16 am 783

Cách sử dụng bình sữa comotomo lần đầu như thế nào cho đúng thì không phải mẹ nào cũng biết. Qua bài viết này, hy vọng mẹ sẽ biết cách sử dụng bình sữa comotomo một cách hiệu quả nhất nhé.

Bình sữa silicone comotomo đang là dòng sản phẩm được các bà mẹ bỉm sữa ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm được đánh giá là giá cả phù hợp với chất lượng. Bình sữa silicone comotomo có độ bền cao, sản xuất từ chất liệu cao cấp, mang lại cảm giác mềm mại, dễ cầm nắm với bé. Nhưng mẹ đã biết cách sử dụng bình sữa comotomo lần đầu đúng cách chưa?  hay cách tiệt trùng bình sữa comotomo lần đầu thế nào cho đúng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Hướng dẫn vệ sinh bình sữa comotomo mới mua

Được làm từ chất liệu Silicone cao cấp sử dụng trong y tế, liệu cách vệ sinh bình sữa comotomo có khác gì với những loại bình sữa nhựa thông thường khác?

Xin khẳng định luôn là cách sử dụng bình sữa comotomo lần đầu không có gì khác với các loại bình sữa nhựa thông thường, hơn nữa còn có phần dễ dàng hơn vì cổ bình comotomo rất rộng (65mm) vừa không sợ bị rơi vãi sữa ra ngoài mà việc vệ sinh sẽ tiện hơn nhiều so với các loại bình sữa cổ hẹp, cổ nghiêng hay cổ rộng vừa phải.

Việc vệ sinh bình sữa comotomo mới mua ở lần sử dụng đầu tiên và những lần sử dụng tiếp theo nhìn chung trải qua một số bước cơ bản như sau:

Bước 1: Tháo rời các bộ phận của bình sữa, thông thường thứ tự tháo sẽ là nắp đậy, vòng cổ, núm ty, cuối cùng là thân bình.

Bước 2: Đổ nước ấm vào chậu rửa, chế vào đó một lượng nước rửa bình sữa chuyên dụng vừa đủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, sau đó ngâm khoảng vài phút.

Bước 3: Để làm sạch triệt để mọi ngóc ngách của các bộ phận, thông thường các mẹ hay sử dụng dụng cụ cọ rửa bình sữa là các chổi cọ mềm, tuy nhiên đối với bình sữa Comotomo mẹ nên rửa bằng tay, không cần dùng đến chổi cọ và sẽ hạn chế được tối đa các sợi hạt, mảnh vụn nào đó từ chổi cọ dính vào bình mà chúng ta không để ý được. Không dùng chổi cọ núm ti để rửa van thông khí vì có thể làm van bị hỏng.

Bước 4: Rửa lại toàn bộ các bộ phận đã tháo rời bằng nước ấm rồi để lên giá cho khô tự nhiên.

Chú ý: Tuyệt đối tránh phơi bình và núm vú dưới ánh nắng

Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa comotomo lần đầu

Đối với bất kì sản phẩm nào, mẹ cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn cho bé. Với bình sữa Comotomo mẹ cần:

1. Khi mua bình về, mẹ rửa sạch bình sữa, ngâm trong nước đun sôi khoảng 5 phút để đảm bảo vệ sinh, an toàn cho bé.

2. Rửa sạch tay, kiểm tra núm vú bằng cách kéo mạnh về nhiều hướng (không dùng núm vú bị rách, hỏng và nên thay núm ti sau 3 tháng để đảm bảo vệ sinh.).

3. Lắp bình sữa kĩ để tránh rò rỉ sữa ra ngoài.

4. Sau đó cho sữa mẹ hoặc pha sữa công thức theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

5. Luôn giám sát bé khi bé bú bình. Không để bé bú bình khi ngủ, không cho bé chơi với các bộ phận của bình sữa.

Lưu ý: Da bé rất nhạy cảm, dễ bỏng rát. Vì thế trước khi cho bé uống sữa trong bình mẹ cần kiểm tra kĩ nhiệt độ để tránh tổn thương vùng da bé. Để kiểm tra xem độ nóng của sữa thì mẹ có thể nhỏ một vài giọt sữa ra cổ tay. lắc nhẹ để đảm bảo sữa ấm đều.

Nếu cần rã đông sữa mẹ

Sữa mẹ có thể để trong ngăn mát tủ lạnh 48 tiếng, Ngăn đá tủ lạnh nhỏ (tủ lạnh một cửa): 2 tuần, Ngăn đá tủ lạnh hai cửa (ngăn đá có cửa riêng): 4 tháng, Tủ đông lạnh chuyên dụng: 6 tháng.

Chọn mua bình sữa silicone comotomo chính hãng tại: https://www.tuticare.com/binh-sua-num-ty-binh-sua-bpa-free-binh-sua-cho-be-binh-sua-tre-em-55.html

Cách làm ấm sữa trong bình sữa silicone comotomo

Mẹ nên làm ấm sữa trong bình bằng cách đặt cả bình sữa vào trong nước ấm dưới 60 độ C. Tuyệt đối không dùng nước nóng quá hoặc nước sôi, vì sẽ làm mất dinh dưỡng của sữa. Sữa để tủ lạnh khi lấy ra sẽ có một lớp chất béo màu trắng đục đóng phía trên. Sau khi hâm ấm, mẹ nhớ lắc nhẹ để lớp béo hoà tan hoàn toàn.

Lưu ý:

– Sữa đã rã đông, nếu bé bú không hết, phải bỏ đi, không được dùng hay trữ lại.

– Không pha sữa đông thừa với sữa mới vắt

– Không lắc bình sữa rã đông và tránh rã đông nhanh trong nước sôi. Khi lắc mạnh hay thay đổi nhiệt độ đột ngột, sữa mẹ sẽ mất tính năng tự nhiên của một số phân tử protein bảo vệ (kháng thể). Các kháng thể Lactoferrin, Lysozyne… chỉ phát huy được chức năng chống viêm nhiễm, chống sưng tấy trong niêm mạc ruột khi ở đúng cấu trúc phân tử ban đầu. Một vài cấu trúc vẫn giữ nguyên khi bị tác động. Số khác có thể bị gãy thành các amino axit vẫn có lợi ích dinh dưỡng nhưng mất vai trò bảo vệ.

Cách tiệt trùng bình sữa comotomo lần đầu

Cũng giống với cách sử dụng bình sữa comotomo lần đầu, việc tiệt trùng bình sữa cho bé cũng hết sức quan trọng.

Với trẻ sơ sinh ở giai đoạn đầu đời (từ 0 – 6 tháng), hệ miễn dịch của bé còn rất non yếu nên dễ bị vi khuẩn xâm hại, do đó mẹ cần tiệt trùng để đảm bảo bé khỏe mạnh và phát triển tốt. Dưới đây là cách tiệt trùng bình sữa Comotomo đơn giản và thông dụng nhất.

Tiệt trùng bằng nước đun sôi

Bước 1: Mẹ chuẩn bị 1 cái nồi inox, ưu tiên nồi mới hoàn toàn.

Bước 2: Đổ đầy nước vào nồi (sao cho ngập bình sữa và các phụ kiện), đun sôi nước rồi vặn nhỏ lửa lại.

Bước 3: Cho các bộ phận đã tách rời của bình sữa vào nồi nước đã đun sôi. Chắc chắn rằng bình sữa và các phụ kiện đã ngập nước.

Bước 4: Đậy nắp lại và đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt lửa và để nguội.

Bước 5: Gắp bình sữa và vật dụng ra để ráo ở nơi thoáng mát, là có thể cho bé sử dụng được.

Lưu ý: Nồi inox chuyên dùng để khử trùng bình sữa, bạn nên để riêng và không sử dụng vào việc khác như nấu ăn hay hầm, rán…

Comotomo đắt vì được làm gần như 100% bằng chất liệu silicone y tế nên khả năng chịu nhiệt của nó vô cùng tốt (180 độ C), việc tiệt trùng ở nhiệt độ cao như đun sôi, cho vào lò vi sóng hay là dùng nước nóng pha sữa hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới chất lượng sản phẩm cũng như không hề sinh ra hóa chất độc hại cho bé.

Lưu ý: Để tránh tình trạng sữa lên men, tạo thành những ổ nấm mốc ở trong bình thì nguyên tắc đầu tiên đó là mẹ làm vệ sinh bình ngay sau khi cho bé sử dụng.

Lời kết: Cách sử dụng bình sữa Comotomo lần đầu và những lần sử dụng tiếp theo đơn giản chỉ là vệ sinh và tiệt trùng là có thể cho bé sử dụng bình thường. Hệ thống thông khí, chống sặc, chống đầy hơi, đều đã có sẵn trên núm ty nên các mẹ không cần chuẩn bị gì thêm.

>>>Xem thêm: Bình sữa comotomo có quai cầm có phải hàng thật không?

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto