Các dấu hiệu thụ thai thành công có thể bạn chưa biết

11-09-2020, 4:17 pm 716

Sau khi quan hệ, nhiều cặp đôi mong ngóng để biết xem đã có tin vui chưa dựa vào các dấu hiệu thụ thai thành công. Vậy có những dấu hiệu thụ thai thành công nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích nhé!

dau-hieu-thu-thai-thanh-cong

Trễ chu kỳ kinh nguyệt

Chậm kinh là một trong những dấu hiệu mang thai thành công và chính xác nhất. Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của bạn có dấu hiệu chậm sau khi giao hợp trước đó, nguyên nhân rất có thể do bạn đã có thai. Theo các chuyên gia, chậm kinh có thể xảy ra ở bất kỳ người phụ nữ nào nhưng với những chị em mà có quan hệ tình dục không an toàn thì 90% khả năng chậm kinh đến từ việc bạn đã thụ thai thành công.

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có thể chậm sau 3 – 4 ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp chu kỳ kinh chậm hơn 7 ngày, cùng với đó là các dấu hiệu mang thai được liệt kê ở trên thì khả năng mang thai của bạn chiếm tỷ lệ rất cao. Chính vì thế, các bạn cần nắm bắt rõ chu kỳ vòng kinh của mình để có sự theo dõi hợp lý nhé!

Ngực căng tức, nhũ hoa sẫm màu

Nếu mẹ cảm thấy đau tức ngực hay ngực có cảm giác ngứa ran, mềm và sưng lên thì có thể đó là dấu hiệu đã có bầu. Đây được coi là dấu hiệu thụ thai thành công báo rằng mẹ đã có thai. Tuy nhiên các chị em đừng quá lo lắng nếu không nhận thấy những dấu hiệu này bởi không phải tất cả các bà bầu trải qua cùng một thay đổi như nhau.

dau-hieu-thu-thai-thanh-cong

Ngoài ra, màu sắc nhũ hoa cũng thông báo cho mẹ biết mình đã “dính” bầu. Thông thường “nhũ hoa” chị em sẽ có màu hồng nhẹ nhưng thực tế khi mang bầu sẽ chuyển sẫm màu hơn và thường xuất hiện cùng những đường gân màu xanh trên vòm ngực. Đây được cho là một trong những dấu hiệu sớm báo mẹ đã có thai.

Xuất hiện máu báo thai

Máu báo thai được xem là dấu hiệu thụ thai thành công phổ biến và rõ ràng nhất. Sau khi trứng thụ tinh được cấy vào trong tử cung, lớp niêm mạc tử cung vốn rất giàu dưỡng chất và nhiều máu sẽ bị bong tróc một phần và dẫn đến hiện tượng được gọi là máu báo.

Hiện tượng này thường xuất hiện gần với ngày hành kinh của chu kỳ kế tiếp nên khá nhiều chị em lầm lẫn giữa máu kinh và máu báo. Thực tế, vẫn có sự khác biệt nhất định để phân biệt giữa hai loại máu này. Về màu sắc, máu báo sẫm màu hơn và có xu hướng chuyển sang nâu đậm thay vì máu đỏ tươi như máu kinh. Về lượng máu, máu báo cũng ít hơn máu kinh khá nhiều. Máu báo sẽ thường chỉ xuất hiện vài giọt và ngưng hoặc nếu nhiều hơn có thể kéo dài cả ngày nhưng lượng máu cực ít.

dau-hieu-thu-thai-thanh-cong

Cơ thể mệt mỏi

Mẹ luôn luôn tràn đầy năng lượng nhưng đột nhiên đến một ngày cảm thấy cơ thế rất mệt mỏi mà không biết lý do. Đây cũng có thể được xem là dấu hiệu thụ thai thành công. Quá trình tiết hormone progesterone trong thai kỳ có thể làm cho các mẹ bị kiệt sức. Hầu hết các chị em phụ nữ mới mang thai đều trải qua cảm giác này sau đó mới xuất hiện các triệu chứng khác đi kèm. Tuy nhiên các mẹ cũng không cần lo lắng vì hết 3 tháng đầu mẹ sẽ dần lấy lại được sức sống.

Đi tiểu thường xuyên

Một trong những dấu hiệu thụ thai thành công có thể kể đến là tình trạng tiểu nhiều lần. Khi mang thai, dây chằng co giãn để giúp tử cung có nhiều không gian hơn dành cho thai nhi phát triển. Việc này không chỉ gây ra những cơn đau lưng mà còn khiến bàng quang chịu nhiều áp lực. Do vậy, các chị em phụ nữ sẽ luôn cảm thấy nặng bụng dưới, buồn đi tiểu thường xuyên, nhất là vào ban đêm.

Dấu hiệu này có thể sẽ kéo dài cho đến khi chị em kết thúc thai kỳ. Càng vào giai đoạn sau của thai kỳ, tình trạng này càng trở nên thường xuyên hơn vì bàng quang còn bị tử cung chèn ép.

Thay đổi thói quen ăn uống, ốm nghén, nhạy cảm với các mùi

Khi hooc-môn trong cơ thể thay đổi sẽ có thể khiến bạn cảm thấy đói, thèm ăn ở những tuần thai đầu tiên. Đôi lúc bạn có thể gặp phải các “ cơn” rất thèm một món nào đó và muốn ăn nó bằng được.

dau-hieu-thu-thai-thanh-cong

Ở tháng đầu mang thai, cơ thể các chị em sẽ có sự nhạy cảm hơn với các mùi xung quanh, mùi gì cũng có thể làm bạn khó chịu, nặng hơn nữa là cảm giác buồn nôn. Đây được gọi là hiện tượng ốm nghén. Đôi khi bạn lại thấy dị ứng với mùi nước hoa yêu thích trước đây của mình, mùi khói xe, thậm chí là mùi cơm sôi,… Nguyên nhân của hiện tượng này là vì nội tiết tố nữ Estrogen tăng lên làm mẹ bầu thính hơn dễ nhạy cảm với mùi.

Chuột rút

Một trong những dấu hiệu thụ thai thành công không thể không kể đến là hiện tượng chuột rút. Ở giai đoạn mang thai, tử cung của phụ nữ sẽ phải giãn nở để tạo không gian cho thai nhi được phát triển. Điều này sẽ làm cho các hệ thống dây chằng, các mạch máu bị chèn ép. Do vậy, các chị em thường xuất hiện các cơn chuột rút ở hông, đùi, bắp chân ở giai đoạn đầu của thai kỳ.

Táo bón, đầy hơi

Tình trạng này sẽ có thể diễn ra trong bất kỳ thời gian nào khi mang thai. Nhưng trong đó phổ biến nhất là tam cá nguyệt đầu tiên, khi thai nhi mới hình thành và cơ thể người mẹ chưa quen với sự thay đổi nội tiết mới. Phôi thai phát triển càng lớn càng làm tăng nguy cơ táo bón và đầy hơi.

Một vài chị em có thể cảm thấy ăn nhanh và ăn no hơn mặc dù hấp thụ lượng thức ăn ít. Điều này cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi lượng progesterone trong cơ thể của mẹ bầu. Hormone này được sản sinh càng nhiều thì hoạt động tiêu hóa càng giảm, những cơ quan trong hệ tiêu hóa hoạt động chậm hơn, do đó dễ dẫn đến tình trạng đầy bụng và táo bón.

Trên đây là các dấu hiệu thụ thai thành công mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích dành cho các chị em để biết mình có tin vui hay không nhé!

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto