Những lưu ý quan trọng để con phát triển toàn diện

22-03-2019, 2:42 pm 1813

Trẻ em lớn lên từng ngày và trong những năm tháng phát triển không ngừng đó, các giai đoạn phát triển của bé được đánh dấu với 3 cột mốc. Bố mẹ hãy cùng Tuticare tìm hiểu và lưu ý những điều quan trọng này và giúp con phát triển toàn diện hơn nhé!

>>> 3 giai đoạn phát triển của bé trai

Giai đoạn sơ sinh (giai đoạn phản xạ)

Khi được khoảng 1 tháng tuổi, trẻ sẽ có các cử động tự nhiên để phản ứng lại với các kích thích và tác động bên ngoài. Đây là những phản xạ nguyên bản và gốc rễ nhất, bao gồm việc trẻ mở miệng và quay đầu về phía bàn tay của bạn khi bạn vuốt má chúng, tự động nắm lấy những vật được đặt vào tay hay di chuyển tay chân của mình quanh ngực để phản ứng lại với tiếng ồn hoặc đột ngột bị thay đổi vị trí. Ở giai đoạn này, trẻ em có khả năng nhìn được các sự vật ở gần như là khuôn mặt của ba mẹ, ngửi được những mùi đặc trưng, di chuyển đầu qua hai bên và khóc hoặc cười để bày tỏ những nhu cầu của bản thân.

Giai đoạn dưới 1 tuổi (giai đoạn tập bò)

Trong khoảng từ 1 đến 12 tháng tuổi, trẻ có những khả năng vận động mới. Một đứa trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi có thể kiểm soát cử động đầu của chúng và vỗ được hai bàn tay lại với nhau. Tiếp theo đó trẻ có khả năng ngồi mà không cần đến sự hỗ trợ, phản ứng lại khi được gọi tên và bập bẹ được những từ đầu tiên trong khoảng 6 đến 9 tháng tuổi.

Giữa khoảng 9 đến 12 tháng tuổi trẻ đã có thể bò, đứng khi được hỗ trợ và nhặt được đồ vật dưới đất với những ngón tay của mình. Ở giai đoạn này, các bài tập thể chất mà ba mẹ có thể cùng học với chính là Ballet hoặc Gymnastics, hai bộ môn này sẽ giúp cho tay chân của trẻ linh hoạt hơn rất nhiều.

Giai đoạn 1-3 tuổi (giai đoạn biết đi)

Trong khoảng từ 1-3 tuổi trẻ sẽ từ chập chững cho đến thành thạo việc đi đứng. Ở độ tuổi này trẻ thường hành động theo một thời gian biểu cố định, chẳng hạn như việc đi ngủ đúng giờ sẽ giúp chúng thoải mái. Dù vẫn còn rất vụng về trong mọi việc, nhưng trẻ đã có thể đi mà không cần đến sự giúp đỡ, leo lên cầu thang, nhảy tại chỗ, sử dụng sáp màu vẽ một vòng tròn, xếp được một hoặc hai tòa tháp bằng những khối gỗ, làm theo được các chỉ dẫn cơ bản và tham gia được một cuộc trò chuyện đơn giản với những câu hội thoại ngắn.

>>>>>> Sự phát triển của bé tháng đầu đời

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto