Món ăn ngày hè bà bầu không thể bỏ qua

20-03-2019, 5:23 pm 442

Nhóm trái cây tươi và rau xanh

Không chỉ cung cấp các vitamin, chất xơ, chất khoáng, trong trái cây tươi và rau xanh còn chứa chất chống ôxy hóa. Nó giúp tăng cường sức đề kháng cho thai phụ.

Trong những ngày nắng, khi thân nhiệt tăng lên, trái cây tươi và rau xanh chính là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt hảo cho cơ thể mẹ bầu giải nhiệt nhanh chóng.

>>>>>>>>  5 MÓN ĂN VẶT LÝ TƯỞNG CHO PHỤ NỮ MANG THAI

Theo các chuyên gia, trung bình mỗi ngày, ít nhất mẹ bầu cần phải bổ sung 200g trái cây tươi và 300g rau xanh cho cơ thể. Như vậy mới cung cấp đủ lượng dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu lẫn thai nhi.

Tuy nhiên khi ăn trái cây tươi, mẹ bầu cần lưu ý những loại trái cây nhiều nước và ít ngọt. Như vậy sẽ tốt hơn cho việc giải nóng cho cơ thể các mẹ bầu. Điển hình là thanh long, dưa gang, bưởi, cam, quýt, …

Mẹ bầu nên hạn chế ăn các loại trái cây tươi quá ngọt như mít, chuối, nhãn… Chúng không tác dụng gì trong việc giúp thân nhiệt mẹ bầu giảm.

Đối với rau xanh, ăn sống và ăn luôn xác sẽ có công dụng giải nhiệt trong người tốt hơn là mẹ bầu ép lấy nước uống.

Thực phẩm giúp an thần

Có nhiều loại thực phẩm có tác dụng an thần rất tốt cho mẹ bầu như hạt sen, củ sen. Nó vừa giúp làm dịu thần kinh vừa làm giảm sự tạo thành nhiệt trong cơ thể thai phụ.

 

Thêm vào đó là các loại thực phẩm giải nhiệt tốt như đậu đen, đậu xanh. Nếu ăn cả vỏ sẽ giúp giảm nóng trong người mẹ bầu cực kỳ hiệu quả.

Các loại ngũ cốc thô này cung cấp vitamin B, E và chất xơ. Nó có tác dụng làm thông thoáng hệ tiêu hóa mẹ bầu một cách thần kỳ. Vì  thế nếu thắc mắc bà bầu ăn gì cho mát thì gạo lứt, lúa mì nguyên cám cũng là một trong những câu trả lờ

Nhóm thực phẩm mẹ bầu cần tránh

Trong những ngày tiết trời oi bức vốn đã nóng nực, bứt rứt trong người mẹ bầu cần hạn chế đến mức tối đa việc dùng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, da, lòng hay nước cốt dừa…

Nhóm thực phẩm có thể làm gia tăng hoạt động chuyển hóa hay làm tăng hoạt động của những tuyến dưới da như thực phẩm ngọt (bánh kẹo, nước giải khát…), các loại bột tinh chế (bột mì, nếp…) các mẹ bầu cũng cần hạn chế đến mức thấp nhất.

Như vậy sẽ không làm tăng thêm cảm giác nóng bức bên trong cơ thể, các mẹ nhớ nhé. Đồng thời, việc hạn chế nhóm thực phẩm này còn giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ mụn nhọt trong những ngày nắng nóng.


Mẹ bầu cũng cần tránh ăn các loại thịt có màu đỏ như bò, heo, dê, cừu, tôm, cua. Thay vào đó, mẹ bầu nên ăn nhiều các thịt màu trắng như thịt gà, vịt, cá, đậu hủ…

Thức ăn cũng chỉ nên chế biến một cách đơn giản bằng nhiệt độ thấp như luộc, hấp hoặc xào nhanh thôi, các mẹ nhé. Muốn giải nóng trong người mùa nắng thì nhất định hạn chế việc chế biến món ăn bằng cách chiên dầu mỡ, nướng, quay.

Một lưu ý nữa cũng quan trọng không kém là mẹ bầu nên từ bỏ hẳn sở thích ăn đồ cay. Thay vào đó hãy giảm đến mức thấp nhất các gia vị có đặc tính cay nóng khi chế biến thức ăn như hành, tỏi, tiêu, ớt, nén, riềng.

Bên cạnh thắc mắc bà bầu ăn gì cho mát, thai phụ cần chú ý uống nhiều nước. Nó giúp cơ thể mẹ bầu không mất đi các chất điện phân quan trọng vừa giải nóng trong người vừa hạn chế tình trạng bà bầu bị táo bón trong thai kỳ.

Khi mang thai nhu cầu về nước ở mẹ bầu cao hơn nhiều so với người bình thường vậy nên dù không khát, mẹ bầu vẫn nên uống thật nhiều nước, các mẹ nhé!

>>>>>>>>>>>>> CHỐNG RẠN DA KHI MANG THAI - THIÊN NHIÊN

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto