Chế độ ăn cầu vồng giúp bé yêu phát triển toàn diện

29-03-2019, 1:22 pm 718

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy sức mạnh chống ô-xy hóa từ màu sắc của các loại trái cây, rau củ quả. Việc ăn đa dạng thực phẩm theo chế độ ăn cầu vồng là rất quan trọng. Vì các chất chống ô-xy hóa và hoạt chất phytochemical tự nhiên có sẵn trong các loài thực vật sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể bé cần.

>>> 7 lý do bé khóc và cách xoa dịu bé

Gần đây các bố mẹ chỉ hay chú ý đến sản phẩm nhập khẩu, thực phẩm hữu cơ, thực phẩm GAP hay Viet GAP…, mà quên quan tâm đến việc nên cho bé ăn đa dạng các loại thực phẩm.

Đặc biệt là thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm và cách kích thích thị giác cho bé khi ăn bằng một chế độ ăn lành mạnh nhiều màu sắc cũng vô cùng quan trọng.
Chế độ ăn cầu vồng sẽ giúp bé thích thú với bữa ăn dặm.

Trong quá trình nuôi dạy con, hầu hết bố mẹ thậm chí không nhận ra rằng họ đang cho bé ăn các loại rau giống nhau hàng tuần. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên một chế độ ăn đa dạng sẽ là nguồn cung của nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Chúng ta có rất nhiều cách để tăng số lượng trái cây và rau củ trong khẩu phần ăn của bé. Phổ biến nhất là các món cháo, soup, các loại sinh tố, trái cây và các món cho bé tự cầm tay đơn giản và sáng tạo (finger food).

Trình bày món ăn đẹp mắt và đa dạng nhiều màu sắc cũng sẽ giúp bé thích thú hơn với bữa ăn.

Những gam màu mẹ cần bổ sung cho thực đơn ăn dặm của bé

Sau đây là một số loại trái cây và rau củ phổ biến theo màu sắc mà bạn nên thêm vào và luân phiên các bữa ăn dặm cho bé theo chế độ ăn cầu vồng:

 

  • Màu đỏ: Cà chua, củ cải đỏ cung cấp lycopene – một sắc tố caroten và carotenoid màu đỏ tươi, giúp chống lại bệnh tim và làm giảm cholesterol.
  • Màu Tím: Dâu tây, củ dền, cà tím, bắp cải tím, khoai lang tím, khoai tây tím… Sắc tố màu anthocyanin – một hợp chất màu hữu cơ tự nhiên tan trong nước, cung cấp một lượng lớn chất chống ô-xy hóa chữa bệnh.
  • Màu cam: Trái cam, đu đủ cung cấp carotenoid – một dạng sắc tố hữu cơ có tự nhiên trong thực vật và sinh vật quang hợp, giúp làm giảm huyết áp cao và nguy cơ mắc bệnh tim
  • àu vàng/cam: Đu đủ, cà rốt, khoai lang cung cấp carotenoids để duy trì sức khỏe toàn diện.
  • Màu xanh chuối/vàng: Đậu Hà Lan, bơ, bông cải trắng, bắp cải. Đây là nguồn cung tốt bổ sung các hợp chất thực vật tự nhiên như – sắc tố có màu vàng hoặc đỏ cam tan được trong chất béo, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt bao gồm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
  • Màu xanh lá: Bông cải xanh, cải thìa, cải bó xôi, cải xoăn, cải cầu vòng, các lại rau xà lách chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, kali, vitamin B9, C, A và E, rất quan trọng đối với sức khỏe toàn diện.
  • Màu trắng/xanh lá: cần tây, tỏi tây, hành lá, bông cải trắng, măng tây cung cấp flavonoids – một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật có tác dụng mạnh chống ô-xy hóa.

Chế biến những nguyên liệu màu sắc này thế nào?

 

Mẹ có thể nấu chín, nghiền nhỏ những nguyên liệu này để pha bột ăn dặm và cho bé ăn.
Nếu bé đủ lớn mẹ có thể chế biến chín và cho bé cầm ăn,...

>>>>>> Sữa mát giúp bé tăng cân, hiểu sao cho đúng?

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto