7 lý do bé khóc và cách xoa dịu bé

27-03-2019, 5:25 pm 492

Khi con bạn chưa biết nói – khóc là cách trẻ hồi đáp lại những cảm xúc của chính bản thân trẻ.

>>> Các giai đoạn phát triển của trẻ sau sinh

Đôi khi rất khó để tìm ra những gì cần cho trẻ sơ sinh để có thể chăm sóc trẻ tốt nhất. Nhưng khi con bạn lớn lên, bé có thể học cách giao tiếp với bạn. Ví dụ, giao tiếp bằng mắt, tạo ra âm thanh hoặc đơn giản là mỉm cười.

TẠI SAO CON  LẠI HAY KHÓC ?

Đói

Đói là một trong những nguyên nhân khiến trẻ khóc. Đói là lý do phổ biến nhất khiến trẻ khóc, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh. Em bé càng nhỏ thì càng có khả năng đói càng cao. Bụng của bé nhỏ không thể giữ được nhiều. Vì vậy, việc mau đói sau khi ăn là chuyện bình thường với trẻ. Nếu mẹ đang cho trẻ bú, trẻ có thể giữ được trong vòng 2 giờ. Hãy chắc rằng cung cấp sữa sau 2 giờ để trẻ cảm thấy đầy đủ nhất.

Đơn giản bé chỉ muốn khóc

Khi trẻ chưa tròn 4 tháng tuổi, trẻ sẽ khóc nhiều hơn vào buổi chiều muộn và buổi tối. Điều này là hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, nếu con bạn khóc quá lâu và dai dẳng, có thể đó là triệu chứng của đau bụng. Dấu hiệu nhận biết trẻ khóc vì đau bụng đó là đỏ mặt kèm theo. trẻ có thể thu tay lại, đụng vào đầu gối hoặc vòm cổ. Đó là dấu hiệu của triệu chứng đau bụng ở trẻ.

Thời kì “KHÓC”

Bỗng một ngày đẹp trời. Con bạn bỗng khóc thét lên. trẻ có thể khóc nhiều hơn mỗi tuần, nhiều nhất khi ở 2 tháng tuổi, sau đó ít hơn khi ở độ tuổi từ 3 tháng đến 5 tháng.

Trẻ khóc vì cần được âu yếm.

Trẻ con có nhu cầu được âu yếm, tiếp xúc vật lý, trấn an, được an ủi. Vì vậy trẻ khóc có thể chỉ vì cần được âm yếm và chú ý đến.

Trẻ khóc vì mệt và cần được nghỉ ngơi.

Trẻ thường cảm thấy khó ngủ, đặc biệt là bé quá mệt mỏi. Dấu hiệu để nhận biết điều đó là trẻ thẫn thờ, nhìn chằm chằm vào khoảng trống.

Trẻ khóc vì trẻ quá lạnh hoặc quá nóng.

Bạn thường xuyên kiểm tra trẻ nếu như thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng. Hãy kiểm tra bằng cách đặt tay lên bụng của trẻ và trẻ.

Trẻ khóc vì cần được thay tả.

Trẻ có thể khóc chỉ vì phản đối việc bạn để trẻ bị ướt hoặc bẩn. Một số trẻ không quan tâm chuyện đó trừ khi da trẻ bị ướt gây cảm giác khó chịu.

LÀM SAO ĐỂ TRẺ NGỪNG KHÓC.

Phát ra một âm thanh liên tục.

Âm thanh đều đặn có thể giúp trẻ ngừng khóc. Hãy ôm trẻ vào lồng ngực của bạn. Giữ chặt tai trẻ tại tim bạn để trẻ có thể nghe tiếng đập đều đặn ở tim. Hoặc để trẻ trên sàn cạnh máy giặt để nhịp điệu ổn định của máy có thể gây thích thú khiến trẻ ngừng khóc.

Bạn có thể tải âm thanh tiếng ồn trắng vào điện thoại để phát cho trẻ nghe mỗi khi trẻ khóc.

Bồng trẻ đi dạo.

Hầu hết trẻ đều thích rung chuyển. Bạn có thể bồng đi dạo hoặc đẩy bằng xe đẩy.

Thử xoa bóp và chà xát bụng trẻ.

Thử xoa bóp và chà xát bụng trẻ. Sử dụng dầu massage và kem, nhẹ nhàng chà lưng hoặc bụng theo chiều kim đồng hồ.

Để trẻ bú vào thứ gì đó.

Đối với trẻ sơ sinh, cần hút sữa rất mạnh. Nếu con bạn khóc. hãy cho trẻ bú sữa mẹ. Ngòa ra, trẻ mút ngón tay cũng giúp trẻ bớt khóc. Hãy đảm bảo vệ sinh ngón tay tước khi cho trẻ hút.

>>>>>> 15 sự thật thú vị về sự phát triển của trẻ sơ sinh

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto