Bé thường xuyên trớ sữa có nên cho uống men vi sinh

19-09-2020, 11:31 am 302

Bé thường xuyên trớ sữa có nên cho uống men vi sinh để giảm thiểu tình trạng này khi mà đường tiêu hóa của con còn rất non nớt, cần được bảo vệ? Mẹ sẽ có thêm 1 cách giúp bé khỏe mạnh, vui vẻ hơn mỗi ngày, sau khi tìm được câu trả lời ngay dưới đây.

Nguyên nhân gây trớ sữa ở trẻ sơ sinh

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nôn trớ ở trẻ sơ sinh. Trong đó có cả yếu tố sinh lý và bệnh lý.

Khi mới chào đời, hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chưa thực sự hoàn thiện. Trẻ vẫn cần thêm thời gian để các chức năng đi vào ổn định, có thể tiếp nhận, tiêu hóa, hấp thụ thức ăn một cách tốt nhất.

be-thuong-xuyen-tro-sua-co-nen-cho-uong-men-vi-sinh

Dung tích dạ dày thời điểm mới chào đời của trẻ sơ sinh chỉ bé bằng 1 trái cherry. Các van chưa hoạt động đồng bộ nên dễ nuốt khí vào trong quá trình ăn uống. Ngoài ra dịch tiêu hóa hay các enzyme cũng chưa đầy đủ nên rất dễ dẫn đến các vấn đề đường ruột. Điển hình như chướng bụng, đầy hơi, nôn trớ nhiều.

Tuy nhiên, nếu bé vẫn ngoan, khỏe mạnh, tăng cân tốt thì mẹ không cần quá lo lắng. Những hiện tượng trên chỉ vấn đề sinh lý. Nó có thể được cải thiện dần dần và biến mất khi con lớn hơn.

Ngoài ra, nôn trớ ở trẻ sơ sinh có thể gặp khi bé gặp các vấn đề bệnh lý đường ruột. Rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, trào ngược dạ dày thực quản, hẹp môn vị hay thậm chí các bệnh lý đường hô hấp cũng khiến bé thường xuyên trớ sữa.

Tình trạng nôn trớ bệnh lý thường gắn với các biểu hiện khác như: đau quặn vùng bụng, quấy khóc, sốt, ho, tiêu chảy, đờm đặc ở cổ họng hoặc trên mũi…các tình trạng bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển của bé.

Do đó, mẹ hãy chú ý các dấu hiệu, phân biệt rõ ràng hiện tượng nôn trớ sinh lý, bệnh lý để có những biện pháp phù hợp nhất cho bé, đồng thời đưa con đến các cơ sở y tế kiểm tra tìm ra nguyên nhân chính xác nhất.

Bé thường xuyên trớ sữa có nên cho uống men vi sinh không?

Trớ sữa dù xuất phát từ nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý cũng ít nhiều tác động đến bé, gây ra những khó chịu cho con. Vì vậy, nên hạn chế và làm giảm tối đa hiện tượng này.

Bé thường xuyên trớ sữa có nên cho uống men vi sinh không? Câu trả lời rõ ràng là “Có” và “Nên”.

be-thuong-xuyen-tro-sua-co-nen-cho-uong-men-vi-sinh

Trên thực tế, các loại men vi sinh cao cấp như Biogaia được Tổ chức Tiêu hóa Thế giới và Hội Nhi khoa Châu Âu khuyến cáo sử dụng. Loại men này có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm thiểu các vấn đề nôn trớ ơ trẻ sơ sinh lên đến 80% và thời gian quấy khóc dạ đề Colic.

>> Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby 

Ngoài hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan tới tiêu hóa, men vi sinh Biogaia còn có tác dụng dự phòng, giúp bé có đường ruột khỏe mạnh, phát triển tốt mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

Sử dụng men Biogaia, mẹ có thể giúp bé ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, hô hấp, nâng sức đề kháng những tháng đầu đời cho con 1 cách dễ dàng và chủ động. Hãy chuẩn bị tương lai tốt cho con bằng cách bảo vệ sức khỏe của bé ngay hôm nay mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto