Bật mí ngày rụng trứng ăn gì để dễ thụ thai

10-09-2020, 3:45 pm 2454

Ngày rụng trứng ăn gì để dễ thụ thai luôn là vấn đề thắc mắc của các chị em đang mong muốn có thai. Hãy để Tuticare giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!

ngay-rung-trung-an-gi-de-de-thu-thai

Dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng

Khi đến rụng trứng, cơ thể của các chị em thường sẽ có một số thay đổi như sau:

-   Thân nhiệt tăng cao: khi đến ngày trứng rụng thì thân nhiệt của phụ nữ sẽ tăng cao hơn so với ngày bình thường. Để đảm bảo độ chính xác nhất, các bạn nên đo thân nhiệt vào buổi sáng nhé!

-   Đau tức vùng bụng dưới: Một số chị em khi tới ngày rụng trứng sẽ có hiện tượng đau tức, râm rang vùng bụng dưới.

-   Dịch nhờn âm đạo nhiều: Trường hợp mà bạn cảm thấy dịch nhờn âm đạo xuất hiện nhiều hơn so với thông thường và luôn thấy ẩm ướt thì có thể đây là dấu hiệu trứng rụng. Dịch nhờn này có màu trắng trong, không mùi và hơi nhầy khi chạm vào.

Bên cạnh đó, nếu bạn không chắc chắn với những dấu hiệu trên thì cũng có thể xác định ngày rụng trứng bằng que thử rụng trứng sẽ chính xác hơn nhé!

Ngày rụng trứng ăn gì để dễ thụ thai?

Thực phẩm giàu crom

Thực phẩm giàu crom kiểm soát quá trình rụng trứng bằng cách duy trì sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và cũng kiểm soát lượng đường hấp thụ vào cơ thể. Một số loại hải sản và rau củ quả có hàm lượng crom lớn như bông cải xanh, ớt xanh, cà chua, nấm và củ cải đường…

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là dưỡng chất rất cần thiết để giúp tế bào phát triển nhanh chóng trong thời kỳ mang thai. Các chị em có thể ăn các thực phẩm như thịt, cá, thịt gia cầm, mầm lúa mì, trứng, ngũ cốc và quả sung.

ngay-rung-trung-an-gi-de-de-thu-thai

Thực phẩm giàu hàm lượng sắt

Sắt đóng vai trò quan trọng trong bộ máy sinh sản, nhưng dưỡng chất này lại bị thiếu hụt thường xuyên sau mỗi kỳ nguyệt san. Do đó, các chị em cần tích cực sử dụng thực phẩm giàu sắt như thịt bò, trứng, cải bó xôi, bông cải xanh… Thêm vào đó, để tăng cường khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể, cần bổ sung đồng thời vitamin C cho cơ thể nhé!

Rau có màu xanh đậm

Một số loại rau có màu xanh đậm mà các chị em nên ăn trong ngày rụng trứng: rau súp lơ, rau bina, cải bó xôi, rau cải bắp… Các loại rau này rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phái nữ nhờ vào khả năng ổn định nội tiết tố và cân bằng kích thích tố nữ estrogen. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa có trong các loại rau màu xanh đậm giúp cải thiện chất lượng của nang trứng, giúp chữa lành các tổn thương bên trong.

Bổ sung vitamin

Bổ sung vitamin cũng là một giải pháp để giúp các chị em trả lời câu hỏi ngày rụng trứng ăn gì để dễ thụ thai. Các chị em có thể bổ sung thêm : Vitamin E, Vitamin B, Vitamin C…

ngay-rung-trung-an-gi-de-de-thu-thai

-   Vitamin E rất cần thiết cho việc bảo vệ DNA trong trứng, hãy bổ sung vitamin E vào thời gian trước khi rụng trứng để nuôi dưỡng các nang trứng đang phát triển. Các loại thực phẩm mà bạn có thể bổ sung như quả hạch, các loại hạt, ngũ cốc, khoai lang, dầu ép lạnh, rau ăn lá và bơ chứa nhiều vitamin E.

 

-   Thực phẩm giàu vitamin B rất tốt cho những phụ nữ đang có ý định mang thai, bởi vitamin B hỗ trợ quá trình rụng trứng và thụ thai. Hãy luôn ăn các loại rau lá xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, trứng và thịt nhé!

-   Vitamin C là chất nên được bổ sung trong giai đoạn kinh nguyệt, vì cơ thể cần hấp thụ sắt từ các thực phẩm giàu vitamin C. Các trái cây giàu vitamin C như cam, xoài, cherry, khoai tây, cà chua, bí đỏ, dâu, đậu Hà Lan…

Cá hồi

Đối với vấn đề ngày rụng trứng ăn gì để dễ thụ thai, thì các chị em có thể trả lời là cá hồi. Với hàm lượng axit béo Omega-3 cao, cá hồi giúp tăng cường khả năng sinh sản ở cả nam và nữ tốt nhất. Bổ sung Omega-3 từ cá hồi sẽ giúp cả hai giảm căng thẳng, điều hòa nội tiết tố và hỗ trợ máu lưu thông tới cơ quan sinh sản.

ngay-rung-trung-an-gi-de-de-thu-thai

Đậu nành

Đậu nành được cho như là một giải đáp đối với việc ngày rụng trứng nên ăn gì để dễ thụ thai. Sản phẩm này luôn có mặt trong danh sách thực phẩm dành riêng cho phái nữ, bởi hàm lượng isoflavone dồi dào giúp giảm thiểu nguy cơ rối loạn kinh nguyệt và giúp buồng trứng phát triển.

Bạn có thể bổ sung đậu phụ và sữa đậu nành vì 2 loại thực phẩm này chứa rất nhiều isoflavone - giúp tốt cho sự phát triển buồng trứng của bạn nhé!

Trên đây là một số gợi ý dành cho các chị em về ngày rụng trứng ăn gì để dễ thụ thai. Hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho các chị em nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto