Bạn đã biết ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai chưa?

07-09-2020, 4:03 pm 5263

Ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Bởi trứng khỏe sẽ tạo điều kiện cho quá trình thụ thai dễ dàng hơn. Chính vì vậy, chị em nên bổ sung chế độ dinh dưỡng đủ chất để nuôi dưỡng cơ quan sinh sản. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nên ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai nhé!

an-gi-de-trung-khoe-de-thu-thai

Bổ sung dưỡng chất theo chu kỳ kinh nguyệt

Theo lời khuyên từ phía các chuyên gia, ở mỗi giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt cơ thể của phụ nữ sẽ sản sinh ra các loại hormone khác nhau. Do vậy, để có nguồn trứng chất lượng thì chị em cần bổ sung các loại thực phẩm thích hợp với từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt của mình nhé!

Giai đoạn “đèn đỏ”

Giai đoạn này khiến nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi bởi những cơn đau bụng kéo dài, cơ thể bị thiếu sắt do mất khoảng 30 – 40ml máu trong những ngày này. Vì vậy, sắt là vi chất quan trọng cần bổ sung lúc này.

Các loại thực phẩm có chứa hàm lượng sắt lớn như: các loại thịt màu đỏ, các loại đậu, cá, các loại hạt, rau màu xanh đậm,… các thực phẩm này giàu sắt và giàu protein giúp chị em hồi phục sức khỏe lại rất tốt cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra, các loại hạt và rau xanh còn chứa các chất chống viêm, có thể làm giảm các cơn đau bụng khi hành kinh.

Để tăng khả năng hấp thu sắt tốt hơn thì chị em bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin C như: cà chua, cam, quýt, kiwi,…

an-gi-de-trung-khoe-de-thu-thai

Giai đoạn hình thành nang trứng

Trong giai đoạn này cơ thể phụ nữ bắt đầu làm việc để tạo ra các nang trội và làm lượng estrogen cao hơn trước. Do đó, việc bổ sung các loại thực phẩm như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải và súp lơ,… sẽ giúp cơ thể tổng hợp và chuyển hóa estrogen tốt hơn.

Các chị em phụ nữ cũng đừng quên bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E: dầu ô liu, trái bơ, các loại hạt cũng như cá, trứng để tạo điều kiện cho việc hình thành nang trứng tốt hơn.

Gần đến ngày trứng rụng

Hai dưỡng chất quan trọng cần bổ sung trong giai đoạn gần đến ngày rụng trứng là Vitamin B và Kẽm

Vitamin B và các chất dinh dưỡng khác để giúp cho quá trình rụng trứng và chuẩn bị cho trứng làm tổ.

Kẽm là dưỡng chất tốt đến sự phân chia tế bào và quá trình sản sinh hormone progesterone - nhân tố cần thiết trong quá trình thụ thai. Các loại thực phẩm giàu kẽm như hàu, sò, nghêu, các loại đậu, lòng đỏ trứng, củ cải, trái ổi…

an-gi-de-trung-khoe-de-thu-thai

Ngoài ra, các chị em cũng cần bổ sung các axit béo để làm luân chuyển lượng máu đến tử cung, sẵn sàng cho quá trình rụng trứng. Thực phẩm giàu axit béo: trứng, các loại đậu, thịt, cá hoặc dầu cá...

Giai đoạn trứng chuẩn bị làm tổ

Beta caroten - tiền vitamin A là dưỡng chất cần nạp vào cơ thể lúc này bởi nó giúp duy trì lượng hormone và giảm nguy cơ sẩy thai.Thực phẩm có chứa beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A để duy trì làn da khỏe mạnh và một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Do đó, chị em cần ăn nhiều các thực phẩm có chứa hàm lượng beta carotene lớn như rau xanh, các thực phẩm màu vàng cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô hay dứa…

Một số thực phẩm giúp tăng cường chất lượng trứng

Rau có màu xanh đậm

Bổ sung thêm rau có màu xanh đậm: rau cải xanh, rau súp lơ, rau bina… là một câu trả lời thích hợp đối với việc ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai. Bởi những loại rau này giàu chất sắt, chất chống oxy hóa, axit folic - tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Việc bổ sung rau có màu xanh đậm giúp tăng cường sắt, bổ sung máu tốt cho trứng và buồng trứng, giúp cho phụ nữ tăng cường khả năng thụ thai hơn.

an-gi-de-trung-khoe-de-thu-thai

Trái cây

Trái cây bổ sung hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng sức đề kháng và sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Các loại trái cây như dâu tây, việt quất, chuối, phúc bồn tử, ổi... đều rất tốt cho sự phát triển của trứng và khả năng thụ thai của các chị em.

Trứng và các món từ trứng

Trứng là thực phẩm giàu vitamin D và trung bình 6g protein trong 1 quả trứng giúp cho chất lượng trứng và tinh trùng tốt hơn. Ngoài ra, vitamin B12 và vitamin D, hay axit folic… đều là các chất dinh dưỡng có trong trứng giúp tử cung của phụ nữ khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ăn trứng giúp phòng tránh dị tật ống thần kinh cho em bé.

Các chị em cũng có thể chế biến nhiều món trứng khác nhau để thay đổi khẩu vị: trứng luộc, trứng rán, trứng sốt cà chua...

Các loại đậu

Các loại đậu như: đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… chứa rất nhiều chất xơ, vitamin nhóm B, chất đạm, đây đều là các chất rất tốt cho cơ thể và giúp cải thiện chất lượng trứng khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, đậu nành còn là thực phẩm vô cùng cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người phụ nữ. Bởi nó có chứa hợp chất isoflavone, vừa tốt cho trứng và niêm mạc phụ nữ, và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh và loãng xương.

an-gi-de-trung-khoe-de-thu-thai

Các loại hạt

Các loại hạt có thể kể đến như hạt vừng, hạt lanh, hạt hướng dương có chứa rất nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm và đặc biệt là omega-3 - dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển của buồng trứng, giúp trứng phát triển khỏe mạnh. Chính vì vậy, ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai thì chị em không nên bỏ qua nhóm thực phẩm là các loại hạt này.

Các loại thịt đỏ

Bổ sung các loại thịt đỏ: thịt dê, thịt bò, thịt heo nạc… đều giàu sắt và vitamin B12 giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, rất quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu và giúp giảm nguy cơ vô sinh.

Các loại cá giàu omega 3

Cá chứa hàm lượng lớn chất béo omega-3 và đặc biệt là cá nước lạnh chứa hàm lượng axit béo omega 3 cao hơn. Omega 3 sẽ giúp cân bằng lượng hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể. Trong cá còn chứa hàm lượng dồi dào protein cũng giúp cải thiện chất lượng trứng của phụ nữ. Chính vì vậy, các chị em nên bổ sung khoảng 300 – 400gr cá/tuần. Tuy nhiên, chị em nên tránh những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá thu…

Trên đây là gợi ý cho câu hỏi ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai. Các chị em phụ nữ hay bổ sung đủ dưỡng chất để tạo điều kiện cho việc thụ thai dễ dàng hơn để sớm có em bé nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto