7 thời điểm vàng chuyên gia khuyên mẹ bầu nên uống nước để khỏe cả mẹ và bé

08-06-2019, 9:03 pm 703

Mẹ bầu uống nước như thế nào là đúng? Mang thai uống nước vào thời điểm nào để tốt cho cả mẹ và bé? Đây là nhưng câu hỏi không phải mẹ nào cũng biết.

Khi mang thai, mỗi ngày bà bầu cần bổ sung từ 2-3 lít nước. Lượng nước này khi vào cơ thể sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh cũng như bổ sung lượng nước ối bao bọc thai nhi.

Để việc bổ sung nước vào cơ thể đạt được những lợi ích tốt nhất, bà bầu nên lựa chọn các thời điểm vàng sau đây nhé.

1. Buổi sáng ngay khi thức dậy

Ngay khi thức dậy, mẹ bầu nên uống 1 ly nước ấm để khởi động cơ thể, chào đón một ngày dài năng động.

Theo các chuyên gia, việc uống nước ấm vào buổi sáng giúp làm sạch trực tràng, tặng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tái tạo tế bào máu và đào thải các chất độc hại.

 

Uống nước mỗi sáng thức dậy

Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên uống nước ấm vào mỗi sáng thức dậy. Tránh uống nước lạnh, dễ gây đến tình trạng rối loạn tiêu hóa.

2. Sau khi ăn 30 phút

Sau mỗi bữa ăn, dịch dã dày sẽ tiết ra và cần một khoảng thời gian nhất định để tiêu hóa lượng thức ăn mẹ bầu nạp vào cơ thể. Do vậy, việc uống nước ngay sau khi ăn sẽ khiến dịch dạ dày bị loãng. Để không ảnh hưởng tới quá trình này, mẹ chỉ nên uống nước sau 30 phút khi kết thúc bữa ăn.

 

Mẹ bầu nên uống nước sau khi ăn 30 phút

3.Trước và sau khi tắm

Khi bà bầu tắm, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống, tim đập nhanh và mạch máu giãn ra, năng lượng sẽ tốn nhiều hơn. Bà bầu không nên tắm quá lâu, kể cả với nước nóng, tránh mất nước và ảnh hưởng tới thai nhi.

Vậy nên, trước và sau khi tắm, bà bầu nên uống một cốc nước, để tránh cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước.

4. Khi ngồi quá lâu trong phòng điều hòa

Gió điều hòa và gió tự nhiên bản chất hoàn toàn khác nhau. Việc ngồi quá lâu trong phòng điều hòa dẫn đến cơ thể dễ bị đi lượng nước sẵn có. Tốt nhất bà bầu cần bổ sung nước cho cơ thể, ngay cả khi không cảm thấy khát.

5. Uống nước trước khi đi ngủ

Thân nhiệt mẹ bầu cũng xuống thấp hơn vào ban đêm. Việc uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn. Hơn nữa, mẹ bầu cũng sẽ giúp cơ thể giữ được lượng ẩm cần thiết.

Những tháng cuối thai kỳ, do thai nhi tăng dần sẽ chèn ép bàng quang của mẹ bầu. Để tránh tình trạng đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, mẹ chỉ nên uống một lượng nước nhỏ thôi nhé.

 

Mẹ bầu nên uống nước khi thấy mệt mỏi

6. Hãy uống nước mỗi khi cảm thấy mệt

Khi mang thai, hormone nội tiết sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng không tốt. Một cốc nước ấm sẽ giúp bà bầu thư giãn hơn, giảm thiểu tình trạng căng thẳng, lo lắng.

7. Mỗi khi cảm thấy buồn nôn

Mỗi giờ, mẹ bầu nên uống một cốc nước. Việc này sẽ giảm tình trạng buồn nôn, khó chịu, khiến mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn. Bà bầu chỉ nên uống từng ngụm nước nhỏ và đều đặn, tránh cung cấp quá nhiều nước tại một thời điểm.

 > Chi phí đi đẻ năm 2019 tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội và Hồ Chí Minh mẹ nhất định không được bỏ qua

Bà bầu sau sinh không nên ăn rau muống kẻo hối hận tới già

Mẹ bầu hãy ăn măng cụt ngay nếu muốn tốt cho sự phát triển của não thai nhi

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto