6 thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh vèo vèo

23-03-2019, 2:19 pm 1149

Cách dạy con của người Nhật từ lâu đã được các bà mẹ trên toàn thế giới ngưỡng mộ. Và chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, mẹ Nhật làm thế nào để giúp trẻ tăng cân an toàn nhé.

Dầu dừa:

Dầu dừa có tác dụng giúp bé tăng cân nhanh, tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt rất tốt cho các bé đang tập ăn dặm. Các nghiên cứu đã chỉ ra, dầu dừa giàu axit lauric – loại axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ, rất hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Thay vì các loại mỡ heo bạn hãy thay thế bằng 1 thìa nhỏ dầu dừa vào món ăn nhé, nó sẽ giúp bé hấp thụ dễ dàng, cân nặng cũng sẽ tăng đều hơn.

Hoa quả nhiệt đới:

Các loại hoa quả của xứ nóng như đu đủ, xoài, dứa, vải nhãn, chuối,... chứa hàm lượng đường tự nhiên cao, mang vị ngọt ngào, hương thơm hấp dẫn, giúp trẻ tăng cân một cách hiệu quả mà lành mạnh. Ngoài cho con ăn hoa quả trực tiếp, mẹ nên biến tấu thành nhiều món mới lạ cho bé như nước ép hoa quả, hoa quả dầm sữa chua, kem hoa quả, salad hoa quả,...

Sữa và các sản phẩm từ sữa:

Sữa là nguồn chứa dồi dào protein carbohydrate và nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nếu bé ghét uống sữa, mẹ có thể cho con hấp thu loại thực phẩm bổ dưỡng này bằng cách thêm sữa vào nhiều món ăn khác nhau như sinh tố, sữa lắc, sữa dầm hoa quả, kem, bánh,... hoặc cho bé ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, váng sữa,...

Trứng:

Trứng rất giàu protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển cả về thể chất và trí não. Mẹ hãy chế biến các món từ trứng cho trẻ ăn đổi bữa, tuy nhiên chú ý một tuần không nên ăn nhiều hơn 4 quả trứng nhé.

Thay vì bắt con ăn nhiều thức ăn trong 3 bữa chính, các mẹ nên chia khẩu phần ăn đó thành 5-6 bữa. Như vậy bé sẽ không có cảm giác bị bắt ép. Mỗi bữa ăn một ít, bé sẽ nhanh đói hơn và hấp thụ được nhiều đồ ăn hơn. Đây là cách giúp trẻ tăng cân nhanh mà mẹ cần phải biết.

Khoai tây:

Khoai tây rất giàu carbohydrate và các loại Vitamin C và B cũng rất cần thiết cho sự hỗ trợ hấp thu carbohydrate và tăng cường thể chất cho bé.
Khoai tây lại đáp ứng hầu như tất cả các nhu cầu về glucose, magie, vitamin B và các kích thích tố axit amin và axit béo omega-3 cho sự hoạt động của não bộ. Vì vậy, muốn bé thông minh, não được phát triển tối đa, mẹ đừng quên cho con ăn khoai tây.

Thời điểm cho bé ăn khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm lành tính, ít gây dị ứng nên mẹ có thể cho bé làm quen với khoai tây bắt đầu từ tháng thứ 6.

Khoai lang:

Cũng giống như khoai tây, khoai lang chứa nhiều carbohydrate nên thích hợp cho các bé muốn tăng cân nhanh. Khoai lang còn có hàm lượng chất xơ cao, giàu magie và kali, vitamin A, C, B6, vị mềm thơm ngọt dễ nuốt nên được nhiều bé yêu thích. Mẹ cho bé ăn khoai lang nghiền, khoai trộn sữa, pho mát hoặc làm thành bánh nướng cùng quả táo ngọt và thịt gà.

 >>> Xem thêm: 6 siêu món ăn giúp trẻ kịp cao lớn

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto