5 cách giảm cân khi mang thai an toàn nhất cho mẹ

31-08-2020, 4:54 pm 161

Giảm cân khi mang thai không được khuyến khích. Tuy nhiên ở 1 vài trường hợp như mẹ bầu tăng cân quá nhiều dẫn đến các rủi ro cho cả mẹ và bé…bác sĩ có thể yêu cầu mẹ tăng cân chậm lại. Làm thế nào để đạt được điều đó? Nếu cảm nhận rõ các nguy cơ từ việc tăng cân quá mức của bản thân, mẹ có thể áp dụng các cách sau:

Chia nhỏ các bữa ăn

giam-can-khi-mang-thai

Đây là cách giúp kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả. Việc chai nhỏ bữa ăn sẽ giúp mẹ kiểm soát được khẩu phần ăn của mình. Ngoài ra nó còn khiến mẹ có cảm giác no lâu hơn, giúp hạn chế tối đa việc ăn vặt trong ngày.

Ngoài việc chia nhỏ bữa ăn, mẹ hãy tính toán lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày. Không phải ăn nhiều là sẽ tốt cho con. Vấn đề này được quyết định bằng việc lựa chọn thực phẩm phù hợp, có lợi cho thai kỳ.

Uống vitamin bầu đều đặn

Thời điểm mang thai, mẹ cần bổ sung các vitamin nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu tăng lên của cơ thể, thai nhi. Nếu mẹ muốn kiểm soát được cân nặng nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng, chỉ có cách uống vitamin thường xuyên. Tuy nhiên không vì thế mà mẹ loại bỏ thức ăn ra khỏi chế độ chăm sóc hàng ngày. Bằng cách lựa chọn các thực phẩm phù hợp, cân nặng của mẹ sẽ tăng hợp lý mà con yêu vẫn có đủ điều kiện phát triển tốt.

Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

giam-can-khi-mang-thai

Mẹ hãy ưu tiên lựa chọn thực phẩm giàu dưỡng chất và lành mạnh như như: rau củ quả, trái cây; các loại ngũ cốc nguyên hạt; sữa ít béo; cùng các chất béo bão hòa không no…

Loại bỏ các thực phẩm gây tăng cân nhiều nhưng không có lợi cho sức khỏe như: thức ăn chứa nhiều đường, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều muối…

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng và cân nhắc các món ăn

Đây là 1 mẹo khá hiệu quả giúp mẹ kiểm soát tốt cân nặng. Xuất phát từ tâm lý luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con của người mẹ. Trước khi ăn một món nào đó, mẹ hãy cân nhắc xem liệu chúng có ích cho con yêu? Ví dụ: 1 chiếc đùi gà rán ngập dầu mỡ dù ngon miệng nhưng liệu có tốt cho sự phát triển của thai nhi so với 1 bát yến mạch trái cây thanh mát?

Bằng cách này, mẹ sẽ dần loại được những món ăn gây hại cho sức khỏe và tác động lớn đến việc tăng cân.

Tập thể dục thường xuyên

giam-can-khi-mang-thai

Khi mang thai, mẹ thường được khuyên là nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi. Đặc biệt, 1 số mẹ quan niệm cần ăn cho 2 người, ngủ nhiều để giúp con phát triển tốt. Điều này vô hình dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát và dẫn đến các rủi ro không đáng có trong thai kỳ.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, giảm thiểu các vấn đề xấu do thai nghén gây ra là thường xuyên tập thể dục. Nếu mẹ không gặp bất cứ vấn đề về sức khỏe thai kỳ nào cần nằm yên nhiều ngày, hãy vận động khi có thể nhé.

Thời gian này, việc đi bộ, tập yoga, bơi lội hay thậm chí các bài tập tại chỗ sẽ rất hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng của mẹ.

Dù lựa chọn cách thức nào, điều quan trọng la sự quyết tâm và nghị lực của mẹ trước sự cám dỗ ăn uống. Kiến thức cũng là yếu tố quan trọng giúp ích rất nhiều cho mẹ trong kế hoạch điều chỉnh việc tăng cân. Do vậy, mẹ hãy thường xuyên trau dồi và xin ý kiến, chỉ định từ bác sĩ để giúp giảm cân khi mang thai hay kiểm soát cân nặng an toàn, hiệu quả.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto