3 bí kíp giúp chọn nôi điện cho bé phù hợp nhất

07-09-2020, 4:42 pm 79

Nôi điện cho bé là món quà rất nhiều bố mẹ muốn dành tặng con ngay từ những năm tháng đầu đời. Sản phẩm này mang lại rất nhiều tiện ích: giúp con có giấc ngủ tự nhiên sâu hơn; giúp bố mẹ yên tâm hơn về bé và giải phóng được 1 khoảng thời gian, công sức khá lớn cho những vất vả thời điểm bé sơ sinh. Tuy nhiên, sự đa dạng của các loại nôi điện hiện nay có thể khiến bố mẹ bối rối. Không biết nên lựa chọn thế nào để phù hợp nhất với con. Tuticare sẽ mách bố mẹ 1 vài bí kíp sau để có sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Nôi điện cho bé nên chọn màu gì?

Các sản phẩm dành cho bé, màu sắc thường tươi sáng, bắt mắt, hình họa phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc nôi điện cho bé, bố mẹ có thể căn cứ vào nhiều yếu tố: sự yêu thích, giới tính của trẻ, không gian trong phòng…

noi-dien-cho-be

 

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu khoa học, 1 số màu sắc có khả năng tăng cường trí thông minh ở trẻ như: màu hồng, màu xanh lá cây nhạt, màu trắng ngà, màu vàng nhạt. Và 1 số màu có tác dụng ngược lại như: xanh da trời, màu đỏ, màu nâu, màu tím, màu cam. Bố mẹ có thể cân nhắc để chọn màu nôi điện phù hợp nhất cho bé nhé!

Kiểm tra độ an toàn của nôi điện cho bé như thế nào?

Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì không thể đánh giá được sự an toàn của nôi điện cho bé. Bố mẹ cần thực hiện các thao tác sau để chắc chắn rằng, sản phẩm sẽ gắn bó với giai đoạn nhạy cảm nhất của con luôn được đảm bảo:

- Kiểm tra từng chi tiết của nôi điện: các chi tiết lắp ghép, chất liệu và độ chắc chắn của khung nôi, các họa tiết, ốc vít, các loại khóa-móc… Hãy chắc chắn rằng chúng được làm bằng các chất liệu tốt, không gây hại cho da hay gây nên các tổn thương cho bé. Đặc biệt, đáy nôi cần được khép khít để đảm bảo ngón tay hay chân con yêu không bị kẹt khi di chuyển.

- Kiểm tra nhịp rung của nôi điện cho bé: Nhịp rung phù hợp nhất ở lứa tuổi này cần đều, êm ái. Không quá mạnh hoặc nhịp độ dày. Đảm bảo được điều này, con sẽ có giấc ngủ tốt hơn, sâu hơn mà bố mẹ không cần lo lắng về “hội chứng rung lắc”.  

- Kiểm tra độ chùng đáy nôi: đáy nôi cần được căng phẳng, tránh bị võng hoặc chùng quá mức. Bé sẽ rất khó chịu khi nằm trên mặt nôi như vậy. Đồng thời, nếu sử dụng lâu dài, phần xương sống non nớt của con cũng bị ảnh hưởng, gây nên các tật như gù, cong, vẹo cột sống…

- Kiểm tra chất liệu đáy nôi: Bố mẹ có thể lựa chọn phần đáy nôi lưới để đảm bảo rằng khi con tè dầm hoặc có quá nhiều mồ hôi, đáy nôi sẽ là nơi thoát chất lỏng tốt, không gây ứ đọng ảnh hưởng đến giấc ngủ của con.

- Kiểm tra phần lưới quanh nôi: phần lưới bao quanh nôi và màn buông từ trên cao giúp bảo vệ bé khỏi sự quấy rầy của các loại côn trùng như ruồi, muỗi…Bố mẹ hãy kiểm tra chất liệu của bộ phận này. Các lỗ ở phần lưới phải đảm bảo tác dụng bảo vệ bé, đồng thời không gây cảm giác bí, ảnh hưởng đến hô hấp hoặc khiến bé khó ngủ do nóng.  

Chọn nôi điện cho bé theo tháng tuổi như thế nào?

Trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi

Lứa tuổi này của bé có thể phù hợp với nôi vòm chữ A tự động. Đây là sản phẩm khá tiện dụng do có thiết kế nhỏ gọn. Bố mẹ có thể di chuyển linh hoạt, phục vụ cho các nhu cầu của cuộc sống do có thể xếp mở dễ dàng. Ngoài ra, loại nôi này cũng có lớp đáy lưới căng phẳng, mùng giăng kín đáo bảo vệ toàn diện cho bé.

noi-dien-cho-be

Bố mẹ có thể lựa chọn 1 số thương hiệu uy tín, đảm bảo được cả tính thẩm mỹ, an toàn và tính năng như nôi tự động cao cấp Mastela (có điều khiển từ xa, giúp bố mẹ điều tiết hoạt động của nôi dễ dàng, nhanh chóng) hoặc nôi rung tự động Autoru Eco đều rất phù hợp.

Trẻ sơ sinh đến 24 tháng tuổi

Bố mẹ có thể cân nhắc 2 loại: nôi mềm 2 tầng và nôi gường võng 2 tầng.

Nôi mềm 2 tầng có nhiều độ ngả lưng, giúp bé ngồi hay nằm với độ ngả khác nhau, tạo sự thoải mái, linh hoạt. Thiết kế nhỏ gọn nên loại nôi điện cho bé này cũng dễ dàng di chuyển. Đồng thời nôi tích hợp nhiều tính năng như đèn ngủ, âm nhạc, thanh đồ chơi… hỗ trợ rất nhiều cho giấc ngủ và chăm sóc bé.

Joie hoặc Graco là 2 thương hiệu nôi mềm 2 tầng rất được lòng các bậc phụ huynh. Bố mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho con nhé.

Ngoài nôi mềm, nôi giường võng 2 tầng luôn là sản phẩm tối ưu bố mẹ dành cho con. Đây là loại nôi điện cho bé vừa mang lại giấc ngủ ngon lành nhất, lại có thể dùng làm cũi, đặc biệt dễ dàng di chuyển do có các bánh xe dưới chân. Phần lưới/ đệm dưới đáy rất chắc chắn, chống chịu tốt với trọng lượng cơ thể bé. Con có thể đứng, nằm, ngồi mà không hề bị võng. Đặc biệt thoáng khí và thoát chất lỏng tốt.

noi-dien-cho-be

 

Loại nôi này cũng có nhiều màu sắc, kiểu dáng vô cùng đáng yêu, có thể khiến bố mẹ “tan chảy” chỉ với ánh nhìn đầu tiên. Vinanoi là thương hiệu nổi tiếng, có thể đáp ứng mọi kỳ vọng, mong muốn của bố mẹ.

Hiện các sản phẩm nôi điện cho bé đang được bán trên hệ thống của Tuticare trên toàn quốc.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto